CHAPTER 18

1.9K 49 0
                                    

"Mr. Montero, darating pa ba parents mo?" Naiinip na tanong ng Dean.

Bago siya makasagot biglang pumasok ang parents niya. Humalik siya dito.

"Sorry we're late." Lance's dad.

"Please seatdown Mr. and Mrs. Montero." Dean.

Naupo sila. Kaharap nila ngayon si Mike at ang parents nito.

Nakangisi si Mike. Meaning ( tingnan natin kung sinong talo satin ngayon )

Mayaman din kasi ang pamilya nito.

Lance smirked too. Meaning ( we'll see )

"So, Mr. and Mrs. Montero, Mr. and Mrs. Cruz. Alam niyo na siguro ang nangyari?" Simula ng Dean.

"Oo, nasabi na sakin ng anak ko na pinagtulungan siya nitong si Lance at barkada niya! Wala naman daw ginagawa ang anak ko. Hindi porke sikat yang anak mo pwede na niyang pag tripan lahat ng gusto niyang pag tripan!" Galit na saad ng ama ni Mike.

"What? Pinagtulungan? Pinag tripan? Aba't gago ka talaga ah!" Sigaw ni Lance.

Susuntukin niya sana ito pero pinigilan siya ng daddy niya.

"See? Napaka violente ng anak niyo!" Galit pa ring saad ng ama ni Mike.

Ngingisi ngisi naman si Mike.

Hindi na nakapagpigil ang daddy ni Lance. Nagsalita na ito.

"Kung violente ang anak ko. Sinungaling naman ang anak mo." Kalmadong saad nito.

Alam na kasi nito ang totoong nangyari.

"Anong sinabi mo? Gagawin niyo pang sinungaling ang anak ko? Kung pinalaki niyo ng maayos yang anak niyo, hindi yan magiging ganyan!" Naiinis sa galit na saad ng ama ni Mike.

May inilabas na CD sa bag ang ina ni Lance. Ibinigay sa Dean.

"Ano to?" Tanong ng Dean.

"Kuha ng CCTV sa canteen. Why don't we try to watch it para malaman natin ang totoo?" Lance's Mom.

Pinanood nila ito. Nakita nila ang totoong nangyari. Namutla si Mike. Nakalimutan nitong may CCTV nga pala sa canteen.

Nawalan ng kibo ang ama ni Mike.

"Ngayon. Tell us Mr. Cruz. Hindi ba talaga sinungaling ang anak mo? Bastos na nga sinungaling pa! Sabihin mo nga, sinong hindi nagpalaki ng maayos sa anak niya ha?" Sigaw ng ama ni Lance.

Hindi nakapagsalita ang ama ni Mike.

"Now Dean. Kung hindi mo paaalisin dito sa iskwelahan yang lalaking yan ( sabay turo kay Mike ) kayang kaya kong ipasara ang school na to!"

Natulala ang Dean. Nakalimutan niyang sa powerful ng pamilya ni Lance kayang kaya talaga nitong ipasara ang iskwelahan.

Napahiya ang parents ni Mike kaya nag paalam na ito. Bago sila tuluyang makalabas tumingin ng masama si Mike kay Lance. Meaning ( humanda ka, gaganti ako )

Hindi nagpatalo si Lance. Tumingin din siya dito ng masama. Meaning ( hindi ako natatakot sayo )

When Mr. Playboy Fall In Love With... Manhater?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon