CHAPTER 38

1.6K 36 0
                                    

"Bitiwan mo si Georgia or else we'll kill your parents!" Sigaw ni Shayne.

Ito pala ang sumipa ng pinto. Kasama nito si Karl at Peter. Hawak ng dalawa ang parents ni Mike at takot na takot ang mga to. May hawak kasi silang gun at nakatutok sa kanilang mag asawa.

Namutla si Mike. Mabilis siyang lumayo kay Georgia.

"Ngayon tanggalin mo yung tali at takip ni Lance sa bibig." Utos naman ni Karl.

Sinunod naman siya ni Mike.

Pagkatanggal ni Mike, mabilis na nilapitan ni Lance si Georgia na takot na takot. Umiiyak ito. Tinanggal niya ang jacket niya at isinuot kay Georgia. Inakap niya to.

"Shhhh.. Stop crying babe. And im sorry kung wala kong nagawa kanina."

Hinawakan siya ni Georgia sa ulo dahil naalala nitong may sugat siya dito.

"Lance may dugo ka." Pag aalala niya.

Lance smiled.

"You know what? Im lucky that i have a girlfriend like you."

Natawa si Georgia.

"Bola!"

Lance held her hands.

"I can't promise na i'll always protect you all the time but i'll try. But one thing is for sure."

"Ano naman?"

"That i will always love you."

Bumilis ang heartbeat ni Georgia. Nakalimutan niya ang sitwasyon nila.

"Ehem! Baka nakakalimutan niyo kung nasan kayo?" Singit ni Shayne. Nakatutok ang baril niya kay Mike.

Napalingon ang dalawa. Nahiya si Georgia.

May dumating na mga pulis. Hawak nito ang tatlong kasama ni Mike. Lumapit ang isang pulis kay Mike at pinosas.

"Hindi pa tayo tapos Lance. Next time ako naman ang mananalo." Sabi ni Mike bago ito ilabas ng mga pulis.

Lance smiled.

"Wala ng next time Mike."

Tapos nun dinala na si Mike ng mga pulis, kasama ng tatlo. Kasunod nila ang parents niya na pinakawalan na ng tatlo sa kunyaring pagkakahostage nila dito.

Nagtawanan ang tatlo. Nagtataka naman si Georgia.

"Ano naman tinatawa tawa nila? Mga baliw lang? Haist!" Naisip niya.

Napansin siya ni Lance. Lumapit to sa kanya at inakbayan siya.

"Para silang baliw nuh? Malalaman mo din kung bakit sila ganyan haha!" Sabay kindat nito.

Georgia knitted her forehead.

"Bakit pati ikaw tumawa?"

"Basta malalaman mo pagkauwi natin." Sabay hug kay Georgia.

"Sige na nga."

"Alam mo babe?"

Umalis si Georgia sa pagkakahug sa kanya ni Lance.

"Ang alin?"

"Nagselos ako kanina."

"Ha? San?" Nagtatakang tanong ni Georgia.

"Kanina galit na galit ako kasi wala kong magawa sa ginagawa sayo ni Mike."

"E bakit ka nagseselos?"

"Ano kasi.. Ayokong may ibang kumikiss sayo. Dapat ako lang." Nahihiyang sabi ni Lance.

Natawa si Georgia.

"Pinagtatawanan mo naman ako weh!" Parang bata si Lance. Nakalabi ito.

"Haha! Nakakatawa ka pala pag nagseselos ka haha! Ang cute!" Sabay pisil sa pisngi ni Lance.

Inakap siya ni Lance.

"Mahal na mahal kaya kita. Kaya dapat sakin ka lang."

"Sayo lang naman talaga ko. Ikaw talaga!"

"Mamaya na yang lambingan niyo. Baka mamatay na sa pag aalala yung parents niyo." Singit ni Peter.

Kumalas si Georgia sa hug ni Lance. Naalala niya ang mama niya. Napaiyak siya.

Nagulat siya ng buhatin siya ni Lance. Para silang newly wed.

"Ay kabayo! Ano bang ginagawa mo? Lance naman eh! Ibaba mo ko."

Hindi siya pinansin ni Lance. Nginitian lang siya nito at kiniss sa noo.

When Mr. Playboy Fall In Love With... Manhater?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon