Chapter 5

14.1K 330 5
                                    

Someone's POV

Hindi ako maaring magkamali.Alam kong katulad siya natin.Sabi ko.

Ngunit alam mo rin na imposible ang iniisip mo.Sagot niya.

Kung ganoon ay kailangan kong alamin kung sino at kung ano siya.

Maaari.Ngunit huwag muna ngayon.Alam mo naman na may misyon pa tayo dito.Tumango na lang ako at nagpahinga.

Arriana's POV

Andito ako ngayon sa veranda ng kwarto ko at pinagmamasdan ang mga ibong masayang lumilipad sa himpapawid.Grabe linggo na pala ngayon isang araw na lang at malalaman na nilang lahat.Bulong ko!

Kring.kring.kring.kring

Kinuha ko agad ang cp ko at tiningnan kung sino ang tumatawag.Si Jane pala!

Hello!

Good afternoon ma'am!Andito Po ako sa baba!Dala ang damit na pinabili nio sa akin.

Ok.Intayin mo ako diyan sa baba!

Yes ma'am!

Pinatay ko na ang cp ko at agad na bumaba.Nakita ko si Jane na kausap ni mommy.

Oh anak!Andiyan ka na pala?

Tumango na lang ako at ngumiti.
Agad kong nilapitan ang dalawang kahong nasa sofa.Saka ito binuksan.

Sa unang kahon.Kulay Blue sya na off shoulder .Magabo ang ang baba nito at may buntot din.May mga diamond sa taas samantalang sa baba naman ay halos nagkikintaban dahil sa glitter at sa inilagay na makikintab na bagay.

Sa pangalawang kahon naman ay kulay black .Simula taas hanggang baba ay sobrang kintab parang ibinuhos lahat ang isang timbang white glitters sa gown.May malaking crystal na kulay white sa may bandang tiyan at maliliit na hiyas sa may bandang taas ng gown hanggang baba .Magabo ang baba nito At tube naman ang taas nito.Habang labas naman ng kaunti ang bandang likod nito.

Oh iha!Nakapili ka na ba ng susuotin mo?Tanong ni mommy.

Tumango ako at kinuha ang black na gown.

Ito na lang.Si aliah na lang and pagsusuotin ko noong isang gown.
Sabi ko .

Ang galing mo talagang pumili anak!Sabi ni mommy habang nakangiti at nakatingin sa akin.

Oo nga po ma'am.
Bagay na bagay po pihado iyan sa inyo.Sabi nang secretary ko.

Nginitian ko na lang siya saka nilingon si mommy.

Mom.Akyat po muna ako.Jane thanks.Good job!Sabi ko habang kinukutingting ang hawak kong gown.

Hindi ko na sila inantay na sumagot dahil dali dali akong umakyat sa taas.
Habang dala dala ko ang gown ko.
Pumasok na ako sa kwarto ko at inilagay ang gown sa lalagyan nito.
Saka ako humiga sa kama ko at nagpahinga.

The Lost Legendary Princess Of Valden KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon