Chapter 31

10.5K 284 9
                                    

Arriana's POV

Bilis talaga ng araw ngayon na pala ang pagpunta namin sa dead forest.

Arriana tara na sa gate inaantay na nila tayo,tayo na lang daw ang wala.Yaya sa akin ni aliah.Di naman sila masyadong excited.

Tumayo na lang ako saka naunang lumabas at nagteleport papunta sa mga kasama namin.

Salamat naman at dumating na din kayo,akala namin eh aabutin kayo ng isang taon.Pagpaparinig ni lycka.Tsss nagsisimula na naman siya.

Royalties magiingat kayo sa pagpunta nio sia Dead Forrest kinakailangang makabalik kayo dito bago mag isang linggo.Anya ni Hm lenn na nakatingin sa akin.

Ok.Maikling sagot namin.Eh bat kayo sa akin nakatingin?Gusto ko sanang sabihin kaso ayaw ko ng humaba pa ang usapan.
Tinanguan kami nina Hm saka bumigkas ng ilang salitang hindi ko maintindihan at nagkaroon na ng portal.
Inutusan nila kami na pumasok doon kaya ginawa na lang namin.Naunang pumasok sina aldrin at panghuli naman ay kami ni tyler.

Aray ang sakit.Daing ng mga kasama ko ng bumagsak sila sa lupa.

"Oy ang daya nio bakit kayo lang ang may blanket na lumulutang?" Si aeron

Pwede naman kayong gumawa ng ganito ah. Para talaga silang sira.

Basta ang daya ninyo.Sabay sabay na sigaw nila. Tsss Sarap nilang paguntuguntugin.

Tara na tigilan nio na ang pagbabangayan para kayong mga bata."Awat ni aliah.

Makapagsabi ng parang bata eh mas malma pa naman siya!Bulong ko.

Nagsisimula na kaming maglakad ng tahimik wala ni isang nagsasalita sa amin, parepareho kaming nakikiramdam kung may lalabas bang kalaban o wala.

Kumain ka ba bago umalis ng academy?Pabulong na tanong sa akin ni tyler kaya nilingon ko siya at tinanguan.Ikaw?

Hindi ako kumain hindi ako nagugutom.Sagot niya sa akin kaya kinunutan ko siya ng noo.Di siya kumain eh ang haba pa naman ng lalakarin namin.
Kinuha ko ang isang biscuit sa bag ko at ibinigay sa kanya.

Kainin mo iyan.Utos ko sa kanya pero umiling lang siya.

Kakainin mo o kakainin mo?Malamig na tanong ko.

Sabi ko nga kakainin ko na ,wala naman akong choice eh.Pilit na tawa niya saka kinuha sa akin ang biscuit at kinain.Kakain din naman pala ang dami pang arte .

"Guys mahaba pa ba ang lalakarin natin?"Si althea .

Aba anong malay namin eh ngayon pa lang naman tayo nakapunta dito!pambabara ni sophia.

Fuck!Bulong nito.

Aliah's POV

Takte pagod na ako.

Hey are you ok?Si aeron na panay ang kain ng chocolate.Para talaga siyang bata.Tinanguan ko na lang siya saka nagpatuloy sa paglalakad.

Hoy ezekiel ibalik mo sa akin iyan. Sigaw ni mika. Takte ganito ba talaga sila kahit nasa misyon.

"Masanay ka na sa mga iyan,wala silang pinipiling pagkakataon!"Si althea

Haysstt.Bulong ko habang umiiling .

"Iba talaga ang pakiramdam ko ngayon."Aeron

Napalingon naman ako sa kanya.

May sakit ka ba?May gamot ka bang dala?Tanong ko dito pero umiling lang siya saka lumapit sa akin at bumulong.

The Lost Legendary Princess Of Valden KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon