Again super thank you po sa patuloy na pagbabasa ng The Long Lost Legendary Princess Of Valden Kingdom
Shiela's POV
Walanghiya kayo,pakawalan mo kami dito.Sigaw nila habang pilit na tinatanggal ang kadenang nasa kamay nila.
Paano kung ayaw namin?
"Tangina,ano bang nagawa namin saiyo at kailangang gawin nyo ito sa amin?"
Madami! sagot ni ria
Kung ako ang nasa kalagayan nyo.Mas gugustuhin ko na lang manahimik.Kesa ang ubusin ng ubusin ang lakas sa pagtatanggal ng mga kadenang iyan.
Bakit nyo nagawa ito sa amin?umiiyak na tanong nila.Pero tinalikuran lang namin sila saka lumabas.
Hoy pakawalan nyo kami dito.Sigaw nila.Pasensya na pero hindi kami tanga para gawin iyon.
Tara na bumalik na tayo.Yaya ko sa kasama ko.
Cassiopeia's POV
Nasaan na ang mga royalties?
"Papunta na sila dito!"Hm lenn
Aliah,tawag ko dito.Simula ng nangyari kanina,hindi na namin siya makausap ng ayos.Lagi lang siyang nakatulala.
Andito na sila! Sabi ni Hm julius.
Oh.They are here.
Bumukas ang pinto at pumasok ang mga ito.Halos lahat sila ay nakatungo.Oh anyare?
Itunghay nyo nga iyang mga mukha ninyo.Utos dito ni Minerva na seryosong nakaupo.
Kamusta na kayo?Nagawa nyo ba lahat ng pinagawa sa inyo ni Hades?Wala bang nasaktan?Sunod sunod na tanong nito.
Mabuti naman po at nagawa po namin lahat ng pinagawa ni Hades.Magalang na sagot ni Ezekiel.
Good.Maikling sagot nito saka ininom ang wine na nakapatong sa table niya.
Kaya namin kayo pinatawag para itanong kung ano ba talaga ang nangyari sa inyo nina arriana.Anya ni Hm julius.
Bakit pa?Pagtutol ni agatha.
Gusto lang naming malaman,may masama ba doon? Malamig na tanong ni aliah.Di ba nandoon siya,bakit hindi niya alam?
Aliah,di ba nandoon ka ng nangyari ang lahat ng iyon? Tanong ni Hm lenn.
Oo pero wala akong alam sa nangyari.Nadatnan ko lang sila na nagaaway na.Sabi nito saka tumingin sa royalties.
Royalties,Sabihin nyo sa amin.Ano ba talaga ang puno't dulo noon?Mahinahong tanong ni Matthew.
Alam kong kanina pang nagpipigil ang isang ito.
Bumuntunghininga si Althea bago nagsalita.
Ganito po kase iyon,katatapos lang naming kumain ng pumunta ako sa garden,naabutan ko si arriana doon.Kinausap ko siya tungkol sa nararamdaman niya kay dylan.Napakunot ang noo namin pati na rin ng mga royalties dahil sa sinabi nito.Ibig sabihin wala rin silang alam tungkol sa totoong nangyari?
Then?
I asked her kung gusto niya ba si dylan at sinabi niyang oo.Nagalit ako noon kase ang buong akala ko si tyler iyong gusto niya.Sinabi niya rin na trip niya lang iyong pagiging sweet niya kay tyler.That time hindi ko na napigilan ang sarili ko,nasampal ko siya.Pero hindi niya ako binawian ng oras na iyon,kase inasar niya muna ako.Sinabi niya na nagagalit ako kase hindi ako iyong gusto ni dylan.Tinangka ko siyang sampalin uli pero nagawa na niya akong itulak.Sakto namang dumating sina dylan.At nagkaroon na ng away at naging dahilan kung bakit muntikan ng manganib ang buhay ni Aliah at Aeron.Kaya napagkasunduan naming paalisin na lang siya para matahimik at makasigurong ligtas kami.Mahabang paliwanag nito.
Napahawak ako sa noo ng marinig ko ang mga sinabi niya samantalang hindi maipinta ang mukha ng mga Royalties.What the hell! Bulong ni Ezekiel.
Fuck!Bulong naman ni Tyler.
Puta dahil lang pala sa selos.Tangina lang.Sunod sunod na mura ni dylan pero pabulong lang din.
Royalties,Ano bang klaseng isip meron kayo?Galit na tanong ni Hm lenn.
Dahil lang doon nagawa nyo siyang paalisin?Bakit hindi nyo muna siya binigyan ng pagkakataong makapagpaliwanag?Dugtong nito.Ganon din iyong tinanong ko noon eh.Walang sumasagot sa kanila, nakatingin lang sila amin.Pwera sa apat na lalaki na sa palagay ko ay pinipigilang magalit ng todo.Tumayo si aliah at seryosong tiningnan ang mga ito.
Good job,nagawa nyong baguhin siya.pilit na ngiti nitong wika.
"Baguhin?"sila
Huminga muna ako ng malalim saka nagsalita.
Sino ang huli niyang nakausap sa inyo?
Tumingin si Aldrin at Ezekiel kay tyler.
Si tyler!Sabay na sabi ng mga ito.
"Hindi ko siya nakausap."Tyler
Tyler nagkausap kayo sa garden bago siya pumasok sa portal na ginawa niya.Anya dito ni aldrin
Hindi ko siya nakausap. Kunot noong sabi nito.
Tyler kitang kita naming dalawa! Anya ni aldrin na nakaturo kay ezekiel.
Teka,sino ba ang nagsasabi sa inyo ng totoo? Inis na tanong ni Dylan.
Nalilito na din kami.
Hindi kami nagbibiro.Rinig na rinig pa nga namin ang sinabi mo kay arriana bago siya umalis.Anya ni ezekiel na nakatingin ngayon kay tyler.
Anong Sinabi? Nagtatakang tanong nito.
Bakit parang wala talaga siyang alam.Sinabi mo sa kanya na ayaw mo na siyang makita kahit kailan kaya wag siyang magpapakita sa iyo kapag bumalik tayo dito sa Academy.Sigaw ni aldrin na ikinagulat niya.
"Never kong sinabi iyon.Oo sumangayon ako kay dylan na paalisin siya,pero iyong sinasabi niyo.Hindi ko iyon magagawa."tyler
Tyler sinabi mo iyon! Sigaw ni ezekiel.
Wait lang.Ano bang oras noong makita nio si tyler sa garden?Tanong ni Hades na bigla na lang pumasok.Saan naman nanggaling ang isang ito.
"8pm iyon,kase tiningnan ko pa ang cellphone ko noon para malaman kung may text sina Hm."Aldrin
Medyo nagisip si Hades at saka nagsalita.
Aldrin, maaring nagkakamali kayo dahil kasama ko si tyler ng mga oras na iyon.Anya ni Hades na ipinagtaka namin.
Hades paanong kasama mo si tyler,eh kausap nga siya ni Arriana ng mga oras na iyon sa garden.pagpupumilit ni Ezekiel.
Teka lang,hindi na namin alam kung sino ang paniniwalaan namin.Sino ba talaga ang nagsasabi sa inyo ng totoo?Inis na tanong ni Nicole.
Tita,totoo po iyong sinasabi namin.Sabay na sabi ni Aldrin at Ezekiel.
Bakit parang totoo ang sinasabi nila? Pero bakit parang wala ring alam si tyler tungkol sa sinasabi ng mga ito?
I think,Tama ang nasa isip ko.bulong ni aliah at batid kong narinig iyon ng mga kasama namin maliban sa mga Royalties.
Royalties bumalik na muna kayo sa mga dorm nyo.May paguusapan lang kami. Utos ko sa mga ito.Agad naman silang tumango at mabilis na lumabas.
"Cass,sa tingin mo sino ba ang nagsasabi sa kanila ng totoo?"jomar
Sa totoo lang hindi ko rin alam! napaupo na lang ako dahil sa mga nangyayari ngayon.
Parehas silang nagsasabi ng totoo. anya ni aliah na ikinagulat namin..
Iha,Anong ibig mong sabihin?Tanong ni Matthew.
Wag tayo dito.Sa isla ni Cassiopeia tayo magusap at doon ko sasabihin.wika nito saka nawala na lang ng bigla.
BINABASA MO ANG
The Lost Legendary Princess Of Valden Kingdom
FantasyKilala siya ng lahat dahil sa pagiging gangster niya. Ang akala niya kilala na niya kung sino siya talaga pero nagkamali siya. Dahil dumating ang araw na napunta siya sa totoong mundong pinagmulan niya at doon niya nalaman ang lahat.. Nalaman niya...