No one's POV
Kanina pa silang nagpapalitan ng magic pero parang walang napapagod sa kanila.May mga sugat ng natatamo sina tyler ganun din si Alfred.
Ang mga dragon nila ay naglalaban din at sa palagay ko ay pagod na din dahil kusa na itong tumigil.
At pumunta sa likod ng nagmamay-ari sa kanila.Bahagya silang tumigil at nagtinginan.Saka nagtanong si arriana.Ngayon gusto kong malaman kung ano ba talaga ang ginawa mo?Paano mo nabuhay si kuya?tanong ni arriana dito.Nginitian naman siya ni alfred.
Binuhay ko siya dahil inakala kong makakatulong ang pagbalik niya para mapabagsak ka pero hindi din pala.Tinatanong mo kung paano ko nabuhay si Charles?Simple lang ang sagot diyan.Nagpunta ako sa isla ni Cassiopeia noon upang alamin kung ano ang mga ginagawa nilang hakbang laban sa amin,pero iba iyong nakita ko.Alam mo kung ano iyon?Iyon ay ang unti unting paglalaho ng katawan ng kuya mo,kaya gumawa ako ng paraan para mapakain agad siya ng buto.Hindi lang isang buto iyon dahil kapag napakain iyon sa isang nilalang na patay na muli itong mabubuhay pero hindi sa kabutihan kundi sa kasamaan. Gusto ko lang ding sabihin sa iyo na isa sa mga nakalaban nyo noong nasa dead forest kayo ay ang kuya mo.Noong mga oras na iyon hindi ko pa alam na anak pala siya nina minerva.Ang akala ko lang ay kaibigan siya ni Cassiopeia na namatay. Mahabang anya ni alfred.
Napakawalanghiya mo talaga. Sigaw ni arriana dito pero bigla na lang silang binato ni alfred ng sunod sunod na dark fire.
"Alfred hindi ka ba talaga susuko?"Tyler
Wala sa personality ko ang sumuko!sigaw nito.
Tangina nakakapagod ka na ha!Di na ako natutuwa.Galit na sigaw ni arriana dito.
Pagod ka na?Ako hindi pa!Sagot naman dito ni Alfred.
Ouch.Daing ni arriana at bigla na lang siyang bumagsak sa lupa sumunod naman si tyler.May mga tama sila sa tiyan.Hindi kase nila nailagan ang sword na pinakawalan ni alfred.Nagsigawan na ang mga nasa labas at pilit na sinisira ang barrier pero hindi nila kinakaya dahil sa sobrang tibay at lakas nito.
Ako na ang panalo ngayon.Anya ni alfred habang papalapit sa dalawa na wala ng malay.May lason kase ang tumama sa kanilang sword.Akalain mo nga naman mamamatay pa kayo ng magkasama.How lucky. Dugtong nito.Ng makalapit siya dito ay agad siyang umaktong sasaksakin sina tyler pero mabilis siyang tumalsik dahil sa hanging ibinuga ng dalawang elemental dragon.
Nakita nilang pinapangalagaan ng dalawa ang kanilang mga amo.Nagulat sila ng biglang lumutang ang mga elemental stones kasama ang katawan nina tyler.Hindi nila alam ang nangyayari maski si Alfred na kababangon lang ay nagtataka na din.
Wala pang ilang minuto ay nagliwanag ang dalawa kasabay ng pagkakabuo ng elemental stones at pagiisa ng elemental dragon.
Nasilaw silang lahat ng biglang nagliwanag ang buong paligid at sa kanilang pagmulat,tumambad sa kanila sina tyler at arriana na nakasuot na ng legendary armor suit.Napangiti ang lahat sa nakita nila at sabay sabay na sinabing nagawa na nila.
Bumaba ang mga ito at napansin nila na suot na ng legendary Princess ang crystal ring at crystal necklace.Arriana's POV
Hindi ko alam ang nangyari maski kami ni tyler ay nagulat ng makita ang itsura namin.Suot ko na ang crystal ring at crystal necklace na bigay ng lola ko.
Tiningnan ko sina mom at dad at nakangiti sila kahit na bakas sa mga mukha nila na nagaalala na sila ng sobra.Nilingon ko din ang dragon namin at napangiti kami sa nakita namin.Nagsanib sila at ang cute ng itsura nila ngayon.Cold dragon at clumsy dragon na sa iisang katawan.Nakakaloka.Princess Arriana, Prince Tyler.Gawin na natin.Anya nila kaya tinanguan namin sila.
Nilingon namin si alfred na nagiba na din ng armor suit.Let's start King Alfred kailangang matapos na ito.Malamig na sabi ko.Yelo na kung yelo.
Sinugod niya kami ni tyler kaya ganun na din ang ginawa namin.1 vs 2.
Tanging ingay lang ng mga sword namin ang narinig ng nga nandito.Nawala ang pagod na nararamdaman namin kanina.
Babe,gawin na natin ito.Anya ni tyler kaya nginitan ko siya.Kinuha ko ang kalahati ng elemental stones sa sword ko samantalang kinuha naman niya ang kalahati sa kanya.Nabuo ang lahat ng elemental stones kanina pero nahati ito sa dalawa at napunta sa mga sword namin.
Binitawan namin ang hawak naming sword at naghawak kamay kasabay ng pagdidikit namin sa elemental stones.Nagliwanag ito at tanging ang nakikita lang namin ay paglabas ng iba't ibang magic dito na tumama kay alfred.Makalipas ang ilang minuto ay nawala na ito kasabay ng pagbagsak ni alfred.Panalo kami.
Nagsigawan ang mga nasa labas.At agad na lumapit sa amin.Nawala na din kase ang barrier.Tumingin kami sa taas at nakita namin ang pagkawala ng pulang buwan.Tapos na ang laban.
Nilingon namin si alfred na unti unti ng nagiging abo,ngayon masisiguro na naming wala ng manggugulo sa mundong ito.Salamat sa lahat ng sumuporta sa amin ni tyler.My daughter and My future son.You did it.Thankyou so much.Anya ni Mom.Napatawa naman kami sa sinabi nito.Future Son daw?Wengya naman oh.
Welcome Mom.Nakangiting sabi ni tyler.Aba't nakimom naman ang loko.Feeler din ito eh.Hahah joke lang.
Humarap kami sa lahat at nagsipalakpakan naman sila kasabay ng pagsigaw ng mabuhay ang legendary Princess at legendary Prince.
Sana naman nasa matahimik na si Kuya Charles.
BINABASA MO ANG
The Lost Legendary Princess Of Valden Kingdom
FantasyKilala siya ng lahat dahil sa pagiging gangster niya. Ang akala niya kilala na niya kung sino siya talaga pero nagkamali siya. Dahil dumating ang araw na napunta siya sa totoong mundong pinagmulan niya at doon niya nalaman ang lahat.. Nalaman niya...