Chapter 38

9.1K 254 6
                                    

Dylan's POV

Ano bang trip ng dalawang ito?bulong ni aldrin na kanina pang kunot na Kunot ang noo.

Aba!Sa amin nagtanong,baka alam namin! pambabara dito ni aliah.

Wahhh..Ang init! Sabay sabay nilang sigaw.Pati ako napasigaw na din.

Kingina sino namang may kagagawan noon?

Ay letse sino namang gago ang naghagis dito ng sunod sunod na fire ball? Sigaw ni aeron habang pinapatibay ang shield na ginawa niya ganoon din ang iba.

Hindi namin alam!" Sagot namin.

******minutes passed****

Pagod na pagod na kami kase hanggang ngayon patuloy pa din ang pagtama sa amin ng fire ball.Letse parang mauubos na ang majic naming lahat sa nangyayaring ito.

Pagod na ako.Dinaig pa natin ng nakipaglaban sa napakadaming halimaw o ano pa man!Putol Putol na anya ni ezekiel na ngayon ay nakaupo na sa lupa dahil sa sobrang pagod.

Guys unti unti ng nawawala ang fire balls.Anya ni aldrin habang nakatingin sa isang direksyon kung saan nagmumula ang bwisit na apoy iyon.Agad kaming lumingon doon at napanganga kami sa nakita namin.

So sila pala ang may kagagawan noon?

"Oh guys anong nangyari sa inyo?Bakit ganan ang mga itsura nio? Para kayong naglaro ng takbuhan?" Arriana

Takbuhan daw? Porket wala silang alam!

Hindi kami naglaro ng takbuhan?May gago kaseng bigla na lang nagpalabas ng sunod sunod na fire balls at ipinatama ng ipinatama sa amin.Syempre pinigilan namin!Ikaw kaya? mahabang reklamo ni althea

"Huh!So sa inyo pala tumama iyon?"

Aba't!

Tanga tanga kase!Anya ni tyler saka tumingala.

Wow kami pa ang natanga.

Wait lang ano bang ginawa niyo at ganoon ang nangyari?

"Nagpalabas ng elemental dragon!"Arriana

Ahhhh!!Anooooooooo?Sabay sabay naming tanong.

"Napalabas nio ba?" Aeron

Wahhhhh may apoy na naman na papunta sa atin! Sigaw ni mika at sophia kaya agad kaming naggawa ng shield.Wala pang ilang sandali unti unti na itong nawala at ang bumulaga sa amin ay ang isang napakagandang dragon.Ito na ba iyon?

Wow!Ang ganda! wala sa sariling wika nila.

Tyler wag mong sabihing iyan iyong elemental dragon mo?

Iyan nga?Mayroon pa bang iba dito?Pambabara nito sa akin.

Sabi ko nga!

"Kung napalabas mo na ang elemental dragon ibig sabihin makukuha mo na ang elemental stones of fire?" Aldrin

Hindi! sagot nito saka lumapit sa dragon niya at hinimas himas ito.

Eh ano tayo ngayon?Nga nga?Napalabas nga niya ang elemental dragon pero hindi pa pala makukuha! Iiling iling na pagpaparinig ni lycka.

Anong ibig mong sabihin?Biglang tanong ni tyler kaya napalingon kami sa kanya.
Huh!Kinakausap niya ba ang dragon niya?

Aliah's POV

Patay!Dito na ba kami mabubuking?

Sa pagkakaalam ko,Kilala ng dalawang Elemental Dragon ang dalawang taong nagmamayari sa kanila kahit hindi pa nila ito nakikita dahil ang buhay na meroon sila ay may kaugnayan sa buhay ng dalawang taong iyon.
Posibleng Kilala ng dragong ito  si  arriana.

The Lost Legendary Princess Of Valden KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon