Chapter 75

9.4K 218 22
                                    

Tyler's POV

Andito ako ngayon sa training room.Kasama ko ang ibang studyante na galing sa Dinary Section.Ito kase ang ibinigay sa akin nina Tita nicole na tutulungan ko sa pageensayo.Buti na lang hindi sila mahirap turuan.Sa dami ng studyante sa dinary section kinailangan naming hatiin ito sa limang pangkat.Nasa akin ang unang pangkat.Kay aeron naman ang pangalawa,kay althea ang pangatlo,kay mika at lance ang pangapat,at kay sophia at jc ang panglima.
May napasama din sa aking 15 studyante na galing sa Vailer section.
Samantalang hinati naman ang Vailer section sa anim na pangkat .Ang unang pangkat ay kay arriana.Kay aliah ang sa pangalawa.Kay Ezekiel at Dave ang sa pangtatlo.Kay Aldrin ang sa pangapat at kay tita cass ang sa panglima samantalang si Hm lenn at Hm julius naman ang sa pang anim na pangkat.Nagpadala na din ng kawal ang iba't ibang kaharian at ito ang kasama nina  tita minerva at ng mga professor dito.Mas sinasanay nila ang mga kawal sa pakikipaglaban.Samantalang lahat naman ng mga traydor na nagkalat sa academy kasama na sina agatha at lycka ay pinainom na nina Tita nicole ng pampatulog.Kung meron mang traydor na hindi nakainom nito , sinigurado namin ni arriana na hindi rin sila makakalabas ng academy.Sa pamamagitan ng paglalagay ng napakalaki at napakalakas na barrier.Ng sa ganon ay hindi sila makapagsumbong kina alfred at venus.

Babe!Tawag ni Arriana na bigla na lang pumasok.Sinalubong ko naman kaagad siya at hinalikan sa pisngi.

What are you doing here?.

Gusto lang kitang makita.Sagot nito.Puta kinikilig ba ako.Shet nababakla na ata ako.

Ikaw talaga.Saang room ba kayo nagtretraining?

3rd floor.2nd room.Sagot nito.

Napatango naman ako..

Kumain ka na ba?

Yes.Sige na babe.Balik na ako doon.See you later.Paalam nito.Niyakap ko muna siya saka siya umalis.Pagharap ko sa mga studyanteng nandito,halos lahat sila ay nakangiti at mukhang nangaasar pa.

Let's start.Ayusin nyo ang pageensayo para makapagpahinga agad kayo.Utos ko sa kanila.Tumango naman sila kaya nagsimula na kami.

Alfred's POV

Bakit hindi pa sila pumaparito,hindi ba't dapat ay nandito na sila kanina pa.Bukas na ang pagsugod natin sa kanila pero wala pa din sina agatha.

"Baka naman mamaya pa sila pupunta dito?"Venus

Sinabi ko na naman sa kanila na sumama na lang sa amin kagabi papunta dito pero ayaw nila.Anya ni Shiela.

Si ria at Shiela ay kagabi pang nandito.Masyadong excited.

Sige na tipunin nyo ang lahat ng kawal at sanayin nyo.Utos ko sa kanila.Agad naman silang sumunod.Kaawa awa naman sila.Hindi na nga alam na susugod kami.Wala pang magiging laban sa amin.

Tito Alfred.Bati ng isang lalaki na kapapasok lang.

Oh iho.Ready ka na ba para bukas?

Yes tito.Super ready na.Sagot nito saka umupo sa upuang nasa gilid.Malaki ang maitutulong niya sa amin.Mas madali namin silang matatalo dahil nasa amin ang isa sa kahinaan ng prinsesa.Wala ng isang araw at mapupunta na sa akin ang lahat.

Aliah's POV

Asan ang dalawa bakit kulang kayo? Tanong ko sa mga studyanteng kasama ko.

Ah kahapon pa po silang wala.sagot ni jane.

Lumapit ka nga dito jane.Bulong mo sa akin kung sino ang wala.Lumapit naman siya sa akin at ibinulong nga.
My ghad,ibig bang sabihin traydor din sila?tf.

Okay.Pabayaan muna natin sila.Magsimula na tayo.Pag-igihan nyo ang pageensayo dahil kailangang manalo tayo sa laban bukas.Maliwanag ba?

Opo!sabay sabay na sagot nila.Seryoso ko silang tiningnan.Saka nagpalabas ng Water Sword tanda ng pagsisimula.

Queen Nicole's POV

Andito na ang lahat?

"Yes andito na!"Queen Francheska

"May mga gagawin ba tayo?"King William

Tumango naman kami ni Matthew.

Siguraduhin nyong walang makakapasok sa mga kaharian nyo.Kung maaari gumawa kayo ng napakalakas na Barrier na proprotekta sa mga nasasakupan nyong bayan.Inaasahan namin na walang masasaktang mamayan.
Alam kong biglaan ang pangyayaring ito at alam ko din na hindi tayo nakapaghanda kaagad.Anya ko.
Isa tayo sa may pinakamataas na katayuan dito sa magic world kaya umaasa kami na gagawin nyo ang lahat ng inyong makakaya para sa maprotektahan ang isa't isa.Dugtong ni Queen Selena.

"Pangalagaan nyo ang lahat ng kaharian dito sa magic world kasama na ang mamamayan.Dahil iyon ang gusto ng prinsesa."Matthew

Gusto ng prinsesa?sabay sabay na tanong nila except sa amin nina Nathalie.

"Nakalimutan pala naming sabihin sa inyo na bumalik na sila at hindi sila patay."Matthew

Sinong sila?Queen Selena

Hindi namatay si Princess Aliah ng Syrrian Kingdom.Nabuhay siya dahil gumawa sina cass para makaligtas siya sa pagsabog.Samantalang ang aming anak naman ay nakita lang sa isla ni cass na sugatan at walang malay.Paliwanag ko sa mga ito.Natulala naman silang lahat at hindi kaagad nakapagsalita.

Hello guys,are you okay?Tanong ni nathalie.
Hindi pa rin sila umimik.Kaya nagpalabas ako ng tubig at ibinuhos sa kanila.Kaya ayun ang lalakas ng sigaw.

Wahh.Ang bad mo talaga Nicole.Sigaw nila.Agad ko namang pinaikot ang daliri ko at itinapat sa kanila.Agad naman silang natuyo este natuyo iyong mga damit nila.

"Di nga nicole.Seryoso ka ba talagang buhay ang mga anak niyo?"Queen Evangeline

Oo alam kong hindi madaling paniwalaan pero iyon ang totoo.Sa totoo nga ay nakita nyo na sila.

"Nakita namin? Sigurado ka?"Queen Geneva

Iyong mga King hindi na nakapagsalita.Nakikinig at tinitingnan lang nila kami.

"Kung natatandaan nyo ang dalawang batang transferie na nakapasok kaagad sa Sailor section dahil sa ipinakitang lakas noong leveling.Sila ang tinutukoy namin."Nathalie

"Ang mga batang inakala naming kapangalan lamang ng dalawang prinsesa?"Queen Alisssandra.

Tumango naman kami kaya halos manlaki ang mga mata nila.

Si Arriana Khate Zamora At Aliah Jane Viela ang anak namin at ngayong nagbalik na sila malakas ang magiging laban natin.Dahil nasa atin na ang Legendary Princess.

Agad naman silang napangiti.

"Mabuti na lang at nagbalik sila."King Loyd

Nakatadhana na siguro.Sabay na sabi namin ni nathalie.

"Sige na maaari na kayong bumalik sa nga kaharian nyo,basta wag nyong kakalimutan ang lahat ng ipinagbilin namin."Matthew

Makakaasa kayo.Nicole ingatan nyo si arriana magiging asawa po iyon ng anak ko.Nakangiting sabi ni Queen Selena.

Sure.nakangiti ding sagot ko.

Niyakap nila kami at saka mabilis na umalis.

The Lost Legendary Princess Of Valden KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon