Chapter 68

8.8K 207 4
                                    

Minerva's POV

Pakiramdam ko may hindi sila sinasabi sa akin.Hindi ko alam kung ano iyon.

Minerva okay ka lang ba?Tanong ni jomar.

Ayos lang ako.Medyo nagtataka lang ako dahil napapansin ko na may nagaganap na pagbabago.

Pagbabago?Paguulit nito sa sasabihin ko.

Napapansin ko kase sina cass na hindi makatingin sa akin ng diretso.Parang may tinatago sila sa atin.

Napapansin mo din pala iyon.Bulong niya pero narinig ko pa rin.

Minerva,Jomar bakit ang tahimik nyo?Tanong Ni julius.

May hindi ba kayo sinasabi sa amin?Diretsong tanong ko sa mga ito.

Wala!Sagot nito saka umiwas ng tingin.

Julius,Lenn,Cass tumingin nga kayo sa amin ng diretso!Utos ko sa mga ito, agad naman nila kaming tiningnan.

"Minerva,ano bang ibig mong sabihin?"Cass

"Cassiopeia,Alam kong may tinatago kayo sa amin.Ano ba iyon?"Jomar

Wala kaming itinatago sa inyo.Anya ni lenn.

Walang tinatago pero hindi kayo makatingin sa amin ng diretso.Ang tahimik niyo rin ngayon.Hindi naman kayo dating ganan.Ano bang alam nyo na hindi pa namin alam.seryosong tanong ko sa mga ito.

Nagtinginan sila na para bang naguusap.Kahit kailan talaga ang hirap nilang basahin.

Di ba sinabi namin sa iyo na kinuha ni arriana ang mga elemental stones at crystal ring sa amin para siya ang mangalaga nito.Tumango naman kami ni jomar.

Bumalik siya dito kanina at ibinalik ito sa amin.Anya nito na ikinakunot ng noo ko.

"Bakit niya ibinalik?"Jomar

"Hindi rin namin alam.Kaya hanggang ngayon iniisip namin kung ano ba ang dahilan niya."Lenn

Nagtagal ba siya dito?

Agad din siyang umalis.May mahalaga pa daw siyang pupuntahan.Sagot ni cass .

Hindi ko alam pero parang may hindi pa sila sinasabi sa amin.

Iyon lang ba talaga?

Minerva,wala kaming itinatago sa inyo.Ano pa bang gusto mong malaman?Reklamo ni Julius.

Kung wala,Eh di wala.Pero siguraduhin nyo lang na wala talaga.Seryosong sagot ko dito saka pumasok sa kwarto namin ni jomar.

Someone's POV

Kamusta na kayo?Tanong ng taong nasa harapan namin.Sino kaya siya?Tama kaya ang narinig ko bago kami mawalan ng malay?

Okay lang.Maikling sagot ko saka siya tinitigan.Parang pamilyar siya.Parang nakita ko na siya noon.

Mabuti naman.Sa Masquerade party sasama kayo sa akin sa Academy.Para magulat sila sa makikita nila.Anya nito.

Sino ka ba?Tanong ng katabi ko.

Isang nilalang na matagal ng hinahanap ng lahat.Sagot nito saka tumayo sa kinauupuan niya.

Napanganga naman kami sa isinagot nito.Pinahuhula niya ba talaga kami.

Miss,di kami manghuhula kaya sabihin mo na lang sa amin kung ano ang pangalan mo.

Pagbalik ko dito magpapakilala na ako sa inyo.Sabi nito saka nawala na lang ng bigla.

The Lost Legendary Princess Of Valden KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon