Chapter 60

8.9K 209 2
                                    

Aldrin's POV

Aldrin!Tawag ni sophia.

Bakit?

"Samahan mo naman ako."Nakapout na anya nito.

Saan?

"Bibili ng gown."

Para saan?

Aldrin,bakit ba ang cold mo sa akin ngayon?Sigaw nito.Cold daw?

Wala lang ako sa mood.

"Sasamahan mo ba ako o hindi?"Siya na nga itong magpapasama siya pa itong matapang.

Nasaan ba ang iba?

Oh aldrin, andito kami may problema ba?Tanong nina dylan.

Wala na.......Hindi ko naituloy ang sasabihin ko ng makita ko si arriana na naglalakad papunta sa direksyon namin.Napatingin na din ang mga kasama ko dito at halos natulala sila.

Di ba kayo magpapadaan?Malamig na tanong nito kaya agad kaming tumabi.Dumaan siya na para bang hindi kami nakita.Na para bang hindi kami kilala.

Awkward!Bulong ni ezekiel

"Lets go!"Tyler

Kunyari di affected.Naglakad kami papunta sa room at naabutan namin sina aliah at arriana dito.Dire diretso kaming pumasok.Walang nagsalita hanggang sa dumating sina Hm lenn.

"Goodmorning Royalties!"Hm julius

Tinanguan lang namin siya saka umupo uli.

"Anyare sa mga iyan at parang mga pipi?" Hm lenn

Sasagot pa sana si Hm Julius ng biglang dumating si Tita Cass,kasama niya sina Tita Minerva at Tito Jomar na agad na nilapitan si Arriana pero hindi sila nito pinansin.
Nakatingin lang kami sa kanya habang siya naman ay nakatingin lang sa may bintana.

Attention please! Anya ni Hm julius kaya tiningnan namin siya.

"Gusto lang naming ipaalam sa inyo na may isang linggo pa kayo para makapaghanda ng mga gagamitin nyo masquerade party."Hm julius

Then?malamig na tanong ni arriana.Tangina mas matindi siya ngayon kesa noon.Maski sina Tita cass ay natigilan din.Huminga muna ng malalim si Hm lenn saka nagsalita.

"Royalties,pwede bang ayusin nyo na kung ano mang alitan ang meron kayo.Hindi kami sanay na ganan kayo."Hm lenn

Excuse me! Si aliah na agad na tumayo at lalabas sana kaso hinarangan siya ni tita cass.

"Kingina"Bulong nito.

"Kung wala na kayong sasabihin,aalis na ako."Arriana

"Arriana,kailangan ninyong magkaayos.Pakinggan mo muna lahat ng sasabihin ko saka ka umalis."Hm lenn

Hm lenn,I'm Not Interested.Seryosong sagot nito saka nawala na lang ng bigla.

Gosh!Bulong ni hm julius.

Minsan naiisip ko na bakla ang isang ito.Makagosh dinaig pa ang babae.

Tita cass,Kailan po siya bumalik dito sa academy?Tanong ko.

"Hindi rin namin alam,ngayon lang namin siya nakita."Tita cass

"Hm,may sasabihin pa ba kayo kase kailangan ko ng umalis."Aliah

Wala na. Sagot ni Hm julius.Wala na daw pero halata naman sa mukha nila na may gusto pa silang sabihin.

Good. Anya nito saka dali daling binuksan ang pinto.

"Wait,Saan ka ba pupunta at nagmamadali ka?"Aeron.Hindi nakatiis.

"None of your business!"

Ano bang gagawin mo?Ako naman ang nagtanong.

Babawiin ang mga taong nasa kamay ng mga nilalang na mapagpanggap.Anya nito saka lumabas at isinarado ang pinto.

Napanganga ako sa isinagot nito.Tiningnan ko ang mga kasama ko at halos lahat sila nagtataka.Ano nga bang ibig sabihin niya?

"Hindi na kami magtatagal,aalis na kami.Saka na lang namin sasabihin sa inyo ang mga bagay na hindi namin nasabi ngayon."Tita minerva.

Tinanguan na lamang namin sila.

Arriana's POV

"Princess,Bakit hindi mo pinansin sina Tita Minerva kanina?"Fiona

Wala lang!

Ngek!Suplada!Bulong nito.

"May ipinadala nga pala sina Eros na gown."

Gown?Para saan?

"PARTY!"

Lumapit siya sa isang kabinet na ngayon ko lang nakita.Pasisikipin talaga nila ang kwarto ko.Binuksan niya ito at isang Black na gown ang kinuha niya sa loob.Haystt,di na talaga ako makakaatras.

Bagay na bagay ito sa iyo.Anya nito.

Alam ko kahit hindi mo sabihin.

Grabe,pati ako sinupladahan!Bulong nito.Ibinigay niya sa akin ang gown kaya agad ko itong tinanggap saka tiningnan.Letse,bakit ba ang haba ng buntot nito.Putulin ko kaya?

Di mo pwedeng putulin iyan kase sasama! Sabat ni fiona.Binasa na naman niya ang isip ko.

TSK.

"Sino nga pala ang partner mo?"

Wala!

"Di pwedeng wala."

Kaya kong pumunta sa party na iyon ng walang partner!

"Si tyler."Kingina

Inaasar mo ba ako?

"Ha?Hindi po."Iimik pa sana ako kaso dumating si Ricky.

Arriana meron ka ng partner? Tanong nito

Sino?

AKO!Proud na proud na anya nito.Seryoso?

Isa ka pa.Niloloko mo ba ako?

"I'm serious.Napagusapan kase namin ng mga god at goddeses na pupunta din kami.Kaya naisip ko na partneran na lang kita,para mas masaya."

Naisip daw niya,Eh kita naman sa mukha niya na napilitan lang siya.Tadyakan ko ito eh.

OKAY!sagot ko dito.

"Payag ka?"

May choice pa ba ako?

"Oo!"

Sino naman?

Si Tyler!Nakangiting wika nito.Kaunti na lang at aalis ito ng may pasa sa mukha.

Magsama kayo.Asik ko dito saka nilingon si fiona na ang ganda ng ngiti.Peste.

Joke lang naman,Hindi ka na mabiro eh.Nakapout na sabi nito.

Tse.Gawin ko kayong bibi dyan eh.Nakasimangot na sagot ko dito saka humiga.

"Arriana,Kinausap mo na ba sila?"

Sino?painosente kong tanong.

Your real parent!Sagot nito.

Tutulog ako.Walang gana kong sagot saka pumukit.

Anong connect ng sagot niya sa tanong ko?Bulong nito.

"Ewan ko po."Fiona

Tss.Alis na ako.Balik na lang ako dito bukas.paalam niya.

Paano ko sila kakausapin gayong hindi ko alam kung paano saan ko sisimulan.
Tangina kase bakit ba itinago pa nila sa akin ang totoo?

The Lost Legendary Princess Of Valden KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon