Chapter 74

9.2K 221 1
                                    

Lycka's POV

Bakit bumalik pa siya.Sigaw ko.Andito kami sa palace ng Valmoor.

"Lycka,calm down.Di ba mas maganda nga na bumalik siya sa dorm nyo.Kase mas madali nyo siyang makukuha."Dad

Napatigil ako saglit at inintindi ang sinabi niya.Napatango naman ako at bahagyang ngumiti.

Kase naman galit agad ang pinaiiral.Dapat kase isip muna.Pagpaparinig ni Shiela.Punyeta talaga ang babaeng ito.Napakapakalamero.
Inirapan ko lang siya at agad na bumalik sa dorm.Nadatnan ko dito si agatha na nakaupo sa gilid ng kama ko at nagbabasa.Oh trip nito?

Hoy.Anong ginagawa mo?Binato ko siya ng unan.

Nagbabasa alangan namang kumakanta.Sagot niya.Isa pa ito.

"Anong sabi nila?"

Okay lang sa kanila kase mas madali daw nating makukuha si arriana kapag andito siya sa dorm.

Tumango tango naman ito saka tumayo at nagteleport sa kwarto niya.
Sa kanila okay lang.Paano sa akin.
Ngayong nandito na naman siya,mas hindi ako papansinin ni tyler.Kainis.
Sarap niya talagang patayin ng paulit ulit.

Minerva's POV

Arriana,tawag ko ng bigla siyang sumulpot sa tabi namin ni jomar.Nagmana talaga siya kay cass at nicole na bigla bigla na lang dumadating.

Ma!Pa!Tawag niya.Iba na ang  pagtawag niya sa amin kung noon Dad!Mom ngayon Pa at Ma na.

Arriana anak.What are you doing here?May sasabihin ka ba sa a......Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng bigla niya kaming niyakap.

Ma!Pa sorry kung nagtanim ako ng galit sa inyo.Sorry kung medyo sinisi ko kayo dahil sa pagkawalay ko sa real parents ko.Sorry for everything.Umiiyak na sabi nito.
Hinaplos namin ni jomar ang buhok niya.

Arriana you don't need to sorry.Wala kang ginawang masama sa amin.Dapat kami ang magsorry saiyo kase itinago namin sayo ang katotohanan.Naluluhang wika ko dito.Hindi siya umimik kaya bahagya ko siyang inalis sa pagkakayakap sa amin at pinunasan ang mukha niya.Ang ganda pa rin niya kahit umiiyak.

Arriana.Wag mong kakalimutan na kahit hindi kami ang totoo mong magulang.We're here to support you.Minahal ka namin katulad ng pagmamahal namin kay charles.Anya ko dito medyo natigilan lang siya pero bumalik naman kaagad sa dati.

Thanks ma,pa! You're the best.Nakangiting anya nito kaya hinalikan namin siya sa noo.

Always take care of yourself.Mahal ka namin.Nakangiting sabi dito ni jomar.
Niyakap niya uli kami at agad na nagpaalam.May pupuntahan pa daw siya.
Ngayong ayos na kami.Mas makakapagfocus kami sa darating na Masquerade party.Sana araw na iyon matapos na ang lahat ng kasamaan nila.

Arriana's POV

Pagkaalis ko sa isla ni tita cass dumiretso na ako sa Paradise Kingdom.

Eros! Tawag ko dito ng makita ko siyang nasa garden kasama ang iba pa.

Arriana bakit ka naparito?tanong niya.

Iyong tungkol sa pagbabalik niya.sabi ko dito,narinig naman ito ng iba kaya agad silang nagsilapit sa amin.

Tunay ba ang sinabi nina tita cass sa akin noong nakaraang araw?

Hindi pa rin sila umimik.

Eros,ano ba? Magsalita ka naman oh..

Totoo iyon arriana.Ngayong alam mo na.Umaasa kami na hindi ka magpapadala sa damdamin mo dahil pag nangyari iyon,maari tayong matalo sa laban.Arriana alam mo rin naman siguro na tungkulin mo na mas pangalagaan ang buong magic world dahil ikaw ang legendary princess.Sa iyo umaasa ang lahat.Kahit na ang alam nila ay patay ka na.Mahabang sabi ni Kiera.

Hindi ako umimik at nanatili lang tulala.Bakit siya pa?Bakit?

Guys, Please help me.Tulungan nyo naman ako na wag maapektuhan kapag nakita ko uli siya.Please.Naluluhang pakiusap ko dito.Nagunahan naman sila sa paglapit sa akin kaso si eros at Xandra ang nauna kaya sila ang naunang nakayakap sa akin.

Daya nyo talaga.Reklamo nina cyclone.

Wag kang magalala arriana dahil sa lahat ng laban mo.Kasama mo kami.Nakangiting sabi ni Crystal.Ow di na siya malamig hahha.

Thank you for being my supportive friends este family pala.

"You're welcome princess."Sila

Sige.Una na ako sa inyo baka magalit na si tyler.Anya ko.

Ay ang sweet.Stay strong.Pero wala talagang forever.Sigaw ni ricky Bitter talaga ang isang iyon.Pumasok na ako sa ginawa kong portal at dumiresto na kaagad sa dorm.Naabutan ko naman silang nakalupagi sa sala at sa tingin ko ay kanina pa akong hinihintay.Tiningnan ko ang table na nasa gitna nila at puro pagkain ang nasa ibabaw nito.Kingina ang sisiba talaga.

Bakit ang tagal mo? Si aldrin na kinakain iyong apple.matagal ba iyon?

Nakatulog kase ako sa isla ni tita cass.

Mabuti at hindi mo nakalimutang huminga.Sabat ni mika.Sampalin kita diyan eh

Mika,ano ba.Makipagayos ka na sa kanya.Kalimutan na natin ang nga nangyari noon.Pigil ni Ezekiel dito.

Meron na ba kayong susuotin sa party?pagiiba ko sa usapan..Mahirap na baka madulas pa sila.

"Meron na.Bumili na kami.Ikaw?"Sophia

Mukhang anghel na sana kaso clone lang.Saklap.

Same.Maikling sagot ko saka pinaalis si lycka sa tabi ni tyler.

"Bakit mo ako papaalisin dito?Ako naman ang nauna?"Lycka

Sino ba ang girlfriend?

Sino nga ba?taas kilay na tanong niya.

Ako.May iba pa ba?Kung meron sabihin nyo sa akin at ng mapatay ko.taas kilay ding sagot ko dito.

Ano?Kayo na?Sigaw niya.

Hindi pa ba halata.Umalis ka nga diyan at ako ang uupo.Seryosong utos ko dito kaya tumayo kaagad siya pero padabog.Banggitin kita diyan eh.
Tiningnan ko si Tyler at napangiti ako ng makita siyang tulog.Tulugan ba naman ang mga kasama niya.

Hoy arriana baka matunaw iyan.Wag mo masyadong titigan.Wala namang aagaw niyan sa iyo.Pupungas pungas na sabi ezekiel.Nakatulog din pala ang lokong ito.

Guys.Sigaw ng tatlong kapapasok lang.Sino naman ang nga ito? Kumunot naman ang noo ko samantalang gulat na gulat sila ng makita ako.

Guys sige balik muna kami sa labas ha.Paalam noong matangkad.

"Jc.Bumalik kayo dito,para namang papatayin kayo ni arriana sa inaasta nyo ngayon."Aliah

Tiningnan ko si aeron at simangot na simangot na ito.Selos kaagad eh

Ahhhhh okay.Sagot nila saka tumabi kay aldrin at ezekiel.

So sino sila?

Si lance,pinsan ni Aliah.Si jc pinsan ni Althea then si dave pinsan ko.Pakilala ni dylan.Pinsan ko pala iyong pinakamaliit.Ang cute nila.

Iyong tingin mo nakakainis.Bulong ni tyler.Gising na pala ang taong yelo.

Pinisil ko lang ang ilong niya.Ramdam ko naman na pinapanood kami ng mga kasama namin.

Hoy wag kayo dito.Masyadong matamis.Madaming langgam ang nagkalat.Pilit na ngiti ni agatha.Inggit ka lang.

We don't care.Malamig na sabi ni tyler.Tskk kahit kelan talaga.Inakbayan niya ako at inihilig ang ulo ko sa balikat niya.Oh eh di kami na ang sweet.Tiningnan ko sina aliah pero nakangiti lang sila habang nakatingin sa amin.Supportive ang mga bata except doon sa apat.Hahha

The Lost Legendary Princess Of Valden KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon