Minerva's POV
Tahimik kami ngayon habang iniisip ang lahat ng sinabi ni aliah.
Grabe. Wala sa sariling sabi ni Cass.
Nicole, Matthew.May naisip na ba kayong paraan para sa problemang ito?
"Sa ngayon wala pa!"Nicole
Sa tingin ko hindi magiging madali ang mga solusyong gagawin natin.Mahirap silang mahuli lalo pa kung nagagawa nilang magbalat kayo.seryosong sabi ni Aliah.
Asan ba si arriana ngayon?
"Hindi ko alam,simula ng umalis siya sa Valden hindi ko pa siya nakikita."Hm lenn
"Aliah,kailangang magkaayos ayos kayo bago sumapit ang nakatakdang digmaan ."Minerva
Hanapin nyo siya ngayon at agad na papuntahin sa valden kingdom.Bilin ni Nicole sa amin saka niyayang umalis si Matthew.
Cass,maiwan na namin kayo.Hahanapin din namin siya.Anya ni matthew bago sumama kay nicole papasok sa portal.Tinanguan na lang namin sila.
Una na din kami.Magkita na lang tayo.Si Hm lenn saka hinatak si hm julius papasok sa portal pabalik sa Academy.
"Minerva,iwan ko muna kayo may pupuntahan lang ako."Anya ni cass.Saka nawala bigla.
"Tita,pasok muna ako sa kwarto."Aliah
Langya,iwanan ba naman ako dito.San na naman kaya nagpunta ang batang iyon?
Dark King POV
Mabuti naman at pumarito na kayo.Bati ko sa dalawang dumating.Bakit kaya kulang sila.
Hindi kase kami makaalis dahil gumawa sila barrier.Masungit na sagot ni Ria.
Asan ang kapatid mo?Tanong ni Venus dito.
Ewan baka nagpapakasaya!Sagot nito.
May dahilan ba para magpakasaya siya?
Yes.Sagot nila.
Ano?
Nasa amin lang naman ang dalawang taong pwede nating magamit para mapabagsak sila.Anya nito.
"Sino?"Venus
Lumingon si shiela at may isinenyas sa isa sa mga kawal.
Napangiti kami ng makita kung sino ang sinasabi ng mga ito.Pag sinuswerte ka nga naman.Bulong ko.
Paano nyo sila nakuha?
Tatanga tanga lang naman sila kaya ayan madaling nakuha.Malademonyong sagot ni ria.
Malaki ang maitutulong nila sa atin.Nakangiti kong wika .
"Teka lang,Hindi kaya magtaka sila kung bakit wala iyang dalawang iyan doon?"Venus
Don't Worry Tita,May ipinalit kami sa kanila.Nakangiting sabi ni shiela.
Good Job.Lumapit ako sa dalawang taong dala nila at tiningnan itong mabuti.Ang sarap ng tulog ah.
Dalahin nyo ang mga ito sa kwartong nasa dulo ng pasilyo.Utos ko sa mga kawal.Tinanguan nila ako at agad na kumilos.Shiela,Ria.Pagbalik nyo dito isama nyo ang dalawa.May importante lang akong sasabihin.
Nginitian nila ako saka tumango at bigla na lang nawala.
Alfred,hindi ko alam pero biglang nagiba ang pakiramdam ko.Anya ni Venus.Ibig sabihin naramdaman din niya.
Kakaibang lakas iyon ah.Anya ko dito na may halong pagtataka.
Alfred, Nagbalik na siya.Nagulat ako sa sagot nito at bahagyang natigilan.
Kailangang makuha namin siya kaagad bago pa nila kami maunahan.
Aliah's POV
Mas lalo siyang magagalit sa akin kapag nalaman niya ang lahat.
Ay sorry miss.Paghingi ng paumanhin ng taong nakabangga sa akin.
Tinitigan ko lang siya.
Miss okay ka lang ba?Tanong nito.
Yeah.Maikling sagot ko saka siya tinalikuran.
Miss wait lang.Tawag nito kaya nilingon ko siya.
Nahulog mo ata ito? Nakangiting tanong nito habang inaabot sa akin ang panyo ko.
Okay.Kinuha ko dito ang panyo.
"Anong pangalan mo?"
Aliah!
Aliah? paguulit nito.
Aliah Jane Viela.Napatakip naman siya ng bibig at medyo lumayo sa akin.Para naman akong multo sa reaction niya.
Ikaw?
Huminga muna siya ng malalim bago nagsalita.Ang cute.
"Lance Viela."
Lance?My cousin.
Ow! Nice to meet you lance.Nakangiting wika ko dito saka nagteleport sa dorm ko.
Sa dinami dami ng pwede kong makabangga bakit pinsan ko pa?
Princess Aliah. Nagulat ako ng bigla na ang sumulpot si Lorraine.Papatayin nga ata ako ng isang ito.
Bakit? Tanong ko dito.
"Wala lang.Bakit nagkukulong ka dito sa kwarto mo?"
Wala naman akong gagawin,kaya mas mabuting matulog na lang.
"Princess,hindi ka ba aatend ng Masquerade Party?"
Hindi!
"Princess,hindi ka pwedeng hindi aatend kase sa araw na iyon ipapakilala ka na ng parents mo sa lahat."
So?
Ang boring mong kausap.Reklamo nito.
Edi maghanap ka ng ibang kausap.
"Ayaw ko nga."
Tumahimik ka.Utos ko dito saka nahiga at natulog.
Arriana's POV
Two days na akong nandito sa Fairy Land at sa pamamalagi ko dito puro lungkot,sakit at galit lang ang naramdaman ko.Bumalik na din lahat ng alaalang nalimutan ko.Sa halip na maging masaya ako kabaligtaran ang nangyari.Simula pala pagkabata ko,nabubuhay ako sa kasinungalingan.
Akala ko mapapagkatiwalaan sila pero hindi din pala.Andito ka lang pala! Anya ni Fiona na agad na lumapit sa akin.
"Hindi ka pa ba babalik?"
Itinataboy mo na din ba ako?
"Hala siya.Hindi kita tinataboy, tinatanong ko lang."
Mamaya babalik na ako.At kasama ka.
Syempre naman,hindi naman ako magpapaiwan dito.Kase dapat lagi kitang kasama.Napangiti ako sa sinabi nito.Mabuti na lang at nandito ang Fairy na ito.
Tara na, Maghanda na tayo ng mga dadalahin natin.Aya ko dito.
BINABASA MO ANG
The Lost Legendary Princess Of Valden Kingdom
FantasyKilala siya ng lahat dahil sa pagiging gangster niya. Ang akala niya kilala na niya kung sino siya talaga pero nagkamali siya. Dahil dumating ang araw na napunta siya sa totoong mundong pinagmulan niya at doon niya nalaman ang lahat.. Nalaman niya...