Cassiopeia POV
Andito na kami sa isla ko samantalang ang katawan ni Charles ay unti unting naglaho kanina
Tita paano kung malaman nila na dumating kami?Tanong sa akin ni aliah.
Hindi nila malalaman dahil binura ko sa alaala nila ang lahat ng mga nakita nila kanina.Sagot ko habang nakatingin kay arriana na nasa veranda.Alam kong sinisisi niya ang sarili niya.
Pag dumating ang araw malaman niya ang lahat hindi ko alam kung matatanggap ba niya ito.Dugtong ko.
Saka ako nagteleport sa tabi nito at iniharap sa akin.Pinunasan ko ang mga luhang nasa pisngi niya saka siya niyakap.
Babalik siya,wag kang magalala.
Bulong ko sa kanya pero wala akong nakuhang sagot sa kanya kundi ang pagtugon niya sa yakap ko.Maghanda ka na dahil bukas pupunta na tayo sa academy.
Dugtong ko pa.Tumango naman siya saka humiwalay sa yakap ko.
Tara na sa kusina kumain muna tayo alam kong gutom na kayo.
Saka siya hinawakan sa kamay pero pinisil niya lang ito.Kayo na lang po,hindi pa ako nagugutom!Malamig na aniya nito.
Magpapahinga lang po ako.
Dugtong nito saka binitawan ang kamay ko at pumunta sa kwarto niya.
Tiningnan ko na lang siya habang naglalakad.Matatanggap mo din ang lahat mahal kong pamangkin.Bulong ko.
Saka bumalik sa tabi nina aliah at niyaya ang mga itong kumain na sinangayunan nila.Arriana's POV
Andito ako sa kwarto ko nakahiga.Hawak ang litrato namin ni kuya .Bakit mo kami iniwan?
Tanong ko,habang unti unti na namang pumapatak ang mga luha ko..
Umaasa akong babalik ka.
Bulong ko saka nahiga at natulog.ZzzzzzzzzzzzzZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
Ngayong bumalik ka na kinakailangan mo ng ilabas ang mahikang meron ka!
Hindi ka dapat magtiwala sa kahit kanino man maliban sa mga taong makakasama mo ng matagal.
Magingat ka palagi.Hanggang sa muli.
Bulong sa akin ng isang tinig.Napabangon naman ako at napatingin sa wall clock matagal din pala akong nakatulog pero kanino ang tinig na iyon.Mahika na meron ako.Ano bang mundo ito bakit meroon din sina mam dad at pati si aliah na alam kong hindi lang simpleng mahika ang meroon siya .
Alam kong hindi totoo ang mga majic pero sa mga nakita ko kanina hindi ko alam kung ano ba ang paniniwalaan ko..Hello!Sabi ng isang maliit na tinig kaya napatingin ako sa tabi ko na naging dahilan para mahulog ako sa kama ko.
Bakit may fairy dito?Tanong ko.
Sinampal ko ang pisngi ko ng dalawang beses dahil baka namamalikmata lang ako pero noong itinigil ko nakita ko iyong sa fairy na nasa harapan ng mukha ko at nakapanghalumbaba.Jusko maryosep po.Ano bang kababalaghan ang nagyayari sa akin.Bulong ko.
Mukha ba akong multo para katakutan mo?Tanong ng fairy sa akin.
Bumangon ako mula sa pagkakahiga sa sahig at naupo sa gilid ng kama.
Totoo ka ba?Tanong ko dito.
Ay hindi!laruan lang ako.
Sagot nito na may halong pangaasar.Kaya sinamaan ko siya ng tingin kaya nagpiecesign siya sa akin.
Totoo ako,masanay ka na sa mga bagong makikita mo dito .
Saad nito habang umupo sa unan na nasa kandungan ko.Ano bang mundo ito?Bakit may mga majic kayo.I ask.
BINABASA MO ANG
The Lost Legendary Princess Of Valden Kingdom
FantasyKilala siya ng lahat dahil sa pagiging gangster niya. Ang akala niya kilala na niya kung sino siya talaga pero nagkamali siya. Dahil dumating ang araw na napunta siya sa totoong mundong pinagmulan niya at doon niya nalaman ang lahat.. Nalaman niya...