Arriana's POV
Good morning class.
Bati ng babaeng professor namin..Good morning ma'am.
Balik na pagbati namin.Where the transferie?
Tanong nito kaya itinuro kami ng isa sa mga bago namin kaklase.Medyo nagulat pa ito ng makita kami.
Ano bang meron sa amin at nagugulat sila kapag nakikita kami.
Tanong ko sa isip ko..Miss pwede bang magpakilala kayo?Tanong nito sa amin kaya tumayo si aliah at pumunta sa unahan..
Aliah Jane Viela. 18.
Ice holder.Pakilala nito saka naglabas ng isang isang bolang yelo at bumalik sa upuan niya kaya ako naman ang tumayo.Im Arriana Zamora 17.
Aniya ko at aktong babalik na sa upuan ko pero tinawag ako ng prof namin.What your abilities or power.Tanong nito.
I don't know.Maikli kong sagot sa kanya saka bumalik sa upuan ko.
Rinig na rinig ko naman ang bulungan at tawanan ng mga kaklase ko .Paano siya napunta dito sa Vailer Section kung hindi pa niya alam ang abilities niya?
Weak!
Dapat doon siya sa Dinary Section.
Kung makaasta akala mo kung sino pero di pa pala niya alam kung anong abilities ang meroon siya.
Class quite.Do you mean Ms .Zamora your power is undefined?Tanong ng professor .
Maybe.
Ok.Maikling aniya niya saka nagsimulang magturo.
Fast forward
History ang subject namin ngayon pero halos tulog na ang mga nandito.
Ilan na lang kaming nakikinig,siguro alam na nila ang tungkol sa mundong ito.Ang Magic World ay dating payapa pero ng dahil sa hindi na pagkakaunawaan ito ay naging magulo.Ang ikasampong kaharian na kilala sa pangalang Valmoor kingdom ay naghasik ng kasamaan na pinamumunuan ngayon nina Venus at Alfred.Ang dating kaibigan ng mga namumuno sa ibat ibang kaharian.
Naging magulo ang Magic world dahil sa mga ito.Sila rin ang kumitil ng maraming buhay dito.Pati na rin sa prinsesa na anak nina Queen Nicole at King Matthew.Na sinasabi na ..kring.kring.kring.kring.kring.
(Tunog po iyan ng bell)Ok class itutuloy ko na lamang sa sunod nating pagkikita.
Have a good day.
Class Dismissal.Aniya nito at bigla na lang itong nawala.Hello.Biglang sulpot ng babaeng kulay Violet ang buhok kasama iyong dalawa pang babae.
Hi.Maikling bati ni aliah.
We know na bago lang kayo dito kaya gusto naming maging kaibigan kayo.Pwede ba.Ani ng kulay orange ang buhok.
Sure.Why not.Masayang sabi ko saka iniabot ang kanang kamay ko para makipagshakehand.
Im Eliza.Blood manipulator.Iyong babaeng kulay violet ang buhok.
Janna.Shapeshifter.Iyong babaeng kulay black ang buhok.
Krisha.Sun user.Iyong babaeng kulay Orange ang buhok.
Nice to meet you.Wika ni aliah saka nagyaya na pumunta sa canteen.
Nauna siyang maglakad at sumunod na lang kami.Thanks naman at meron na kaming mga kaibigan hindi na kami magmumukhang tanga dito sa mundong ito.Andito na kami sa hallway at hindi nga ako nagkamali sa akala ko.Pinaguusapan ako ngayon dahil sa undefine power ko.Buhay nga naman oh.Bulong ko.Hey!alam nio ba undefine power pa pala ang power noong Arriana .
Kaya nga,pero kung umasta siya akala mo kung sinong malakas.
Dapat nandoon siya dinary section .
Tama nga si Claire pahanga siya.
Hindi ba uso dito ang microphone?
Tanong ko sa mga babaeng nagbubulungan.Tinaasan nila ako ng kilay kaya nginisian ko sila.
Bakit kailangan ba naming gumamit ng microphone?Tanong ng isa.
Maybe kase iyong bulungan nio halos rinig na rinig namin.
Kung gagamit kayo ng microphone maririnig nilang lahat ang mga walang kwentang sinasabi nio hindi na kayo mahihirapang maipagsabi ang tungkol sa akin?Sarkastikong paliwanag ko saka sila tinalikuran.Hoy babae ang lakas talaga ng dating mo? Bulong ni aliah na ngingiti ngiti ngayon,isa pa itong babaeng ito kanina pang nakangiti nasisiraan na ata.Habang iyong tatlo pa naming kasama ay nakangiti din.
Tssss.Bilisan na natin kase gutom na ako.Aniya ko saka mabilis na naglakad pero pagminamalas ka nga naman hindi ko pala alam ang daan kaya no choice ako kundi ang hintayin sina aliah na parang naglalakad sa buwan sa sobrang bagal.
Hinintay ko silang makalapit saka ko binatuktukan si aliah.
Ano ba?bakit mo ako binatuktukan?Singhal niya sa akin.
Pwede bang bilisan mo iyong paglalakad mo kase gutom na gutom na ako.Asik ko sa kanya.
Pwede naman kase tayong magteleport na lang kanina pa akong tamad na tamad maglakad.
Aniya nito saka hinawakan ang kamay ko at ni krisha samantalang kumapit lang sa akin si eliza bago nakakapit naman dito si janna saka kami nagteleport sa canteen.Oh di ba mas mabilis?Pang-aasar niya sa akin kaya sinamaan ko siya ng tingin.Pero nginitian niya lang ako saka naglakad papunta sa table na nasa bandang gitna kaya sumunod na lang kami.
Oh guys order lang ako ng pagkain natin maiwan ko muna kayo.
Paalam nito.Hey wait!Sasama ako para hindi ka mahirapang magdala.Sigaw ni Janna saka tumayo at sumabay kay aliah.
Shit !Nakakarindi ang boses niya.Masanay ka na sa babaeng iyan.
Aniya ni krisha.Napailing na lang ako saka nakipagkwentuhan sa kanila makalipas ang ang ilang sandali ay dumating na sina aliah na dala ang pagkarami raming pagkain.
Umupo na ang mga ito kaya nagsimula na ding kaming kumain tutal kanina pa kaming gutom.
Hindi ko na pinansin ang mga matang nakatingin sa amin.Alam nio guys.Parang may kakaiba sa inyong dalawa.Biglang sabi ni krisha na ikinatigil ni aliah.
What?Ako habang patuloy sa pagkain.
I don't know how to explain.Aniya ni janna na titig na titig sa amin.
Forget it.Bilisan nio na ang pagkain baka mahuli pa tayo.Biglang dugtong ni Eliza.
Tumango na lang kami saka mabilis na tinapos ang pagkain.At agad na bumalik sa classroom.
Ay grabe naman ang mga classmate ko dito halos tulog.Kanina tulog bago ngayon tulog pa din.Bat pa sila pumasok.Bulong ko.
Alam na kase nila iyan.Pagsagot ni krisha.
Ow.Lahat alam na nila?Sarkastikong tanong ko.
Siguro.Aniya ni janna.
Nakinig na lang ako sa sinasabi ng prof namin hanggang sa maglabasan na At makabalik na kami sa kanya kanya naming dorm
BINABASA MO ANG
The Lost Legendary Princess Of Valden Kingdom
FantasyKilala siya ng lahat dahil sa pagiging gangster niya. Ang akala niya kilala na niya kung sino siya talaga pero nagkamali siya. Dahil dumating ang araw na napunta siya sa totoong mundong pinagmulan niya at doon niya nalaman ang lahat.. Nalaman niya...