Chapter 49

8.1K 228 3
                                    

Cassiopeia's POV

Hades,Bakit mo ako pinatawag kina Hm?
Bakit isang linggo kang hindi tumatawag sa amin at bakit hindi ka namin makontak?Sunod sunod kong tanong dito.

Hinay hinay lang Cass.Mahina ang kalaban. Namumutla na sagot nito.
Bakit siya namumutla.

Hades.Ano ba talaga ang nangyayari?

"Cass,may malaki tayong problema."

Ano?

Umalis si arriana dito.Kaya hindi ko agad nasabi sa inyo kase  may naglagay ng barrier sa buong Sarquiña city.Kaya hindi ako makalabas.Naghanap na ako ng ibang daan at gumawa ng portal para makapunta sa inyo pero hindi talaga.Hindi din ako makatawag dahil parang may pumipigil na hindi ko maintindihan.Mahabang paliwanag nito na ikinagulat ko.

Natigilan ako saglit at halos manlambot ang buo kong katawan, pinipilit kong huwag magalit pero hindi ko magawa.

Anong dahilan ng pagalis niya?Sigaw ko.

"Nagkaroon ng away na naging dahilan kung bakit hanggang ngayon walang malay sina aeron at aliah."

Ano?At si arriana ang sinisi nila?

"Oo.Dahil kitang kita nila ang ginawa ni arriana."

Napailing ako sa sinabi nito.

Hades,Hindi mo dapat hinayaang umalis si arriana.Alam mo ang dahilan kung bakit di ba?Naluluhang tanong ko dito.

"Patawad Cass,Ilang araw ko ring hinanap si Arriana pero hindi ko na talaga siya makita."

Samahan mo ako sa royalties.Malamig kong utos dito.

Cass....

Sasamahan mo ako o hindi.

Fine.Sagot nito saka ako hinawakan sa balikat at nagteleport sa tinitigilan ng mga royalties.Halos nagulat sila ng makita ako.

You're here tita?Bati ni agatha.

Tiningnan ko lang siya.

"Tita Cass,What are you doing here?"Sophia

Wala talaga kayong balak na sabihin sa akin ang nangyari kay arriana? Pilit na ngiti ko sa mga ito.

Tita sor...... Hindi ko kailangan ang sorry niyo.Putol ko sa sasabihin ni dylan.

Tita Cass.Tawag ng nasa likod ko.

Agad namang nagsitayuan ang mga royalties ng makita kung sino ang mga ito.Maliban kay Dylan at Tyler

"Mabuti naman at gising na kayong dalawa."Mika

The Lost Legendary Princess Of Valden KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon