Chapter 41

9.2K 241 0
                                    

Arriana's POV

Gosh!ang hirap hanapin ng Crystal Ring na iyon.Reklamo ko kay Tyler.

Marunong ka rin palang magreklamo. Nakangiting anya nito, kaya sinamaan ko siya ng tingin.

Ako ba niloloko mo?Kanina ka pang nangaasar ah.

"Kanina ka pa kaseng nakasimangot diyan bago bulong ka pa ng bulong."

Eh sa pagod na nga ako eh.

No problem.Anya nito saka ako binuhat.Letse talaga.Buhatin ba naman ako na para bang babagong kasal.

Matulog ka na.bulong nito ,iimik pa sana ako kaso kusa ng pumikit ang mata ko.

"Hey,wake up."

Aisttt,antok pa ako eh.

"Sige ka,hindi natin makukuha kaagad ang crystal ring kapag natulog ka ng natulog diyan."

Fine.Anya ko saka agad na bumangon .
Nakangiti siya habang nakatingin sa akin.

Good morning My princess.bati nito na batid kong ikinapula ng mukha ko.

Good morning din.Grabe pala ang naitulog ko.Tiningnan ko ang paligid at namangha ako sa nakita ko.Nagawa nya ito na ganoong kabilis.
Isang maliit na bahay kung titingnan mo sa labas pero sobrang laki naman kapag nasa loob ka.
Wait lang.Ibig sabihin dito rin siya natulog kagabi?

"Hindi ako dito natulog kagabi.Kumain ka na may inihanda akong pagkain sa kusina."

Binasa na naman niya ang isip ko.

Wow,nagluto ka?

Tumango naman siya kaya napangiti na lang ako ng bigla.

Sabayan muna ako.Yaya ko dito saka siya hinila patayo.Siya kase ang humiga ng makabangon ako.

****Fast forward****

Khate. Tawag nito sa akin.
Talagang sineryoso niya na tawagin akong khate ah.

Bakit?

Isuot mo nga ito.Utos nito sa akin sabay hagis ng isang maong na jacket.

Ang init!

Tsk.Agad siyang lumapit sa akin at pilit itong ipinasuot.Loko talaga.

Subukan mong hubarin iyan,at papaulanin ko ng yelo ang lahat ng lalakaran natin.banta nito pero inirapan ko lang siya.Ng nagsimula na uli kaming maglakad napansin ko ang isang kweba kaya agad kong kinulbit si tyler at itinuro ito.

Ang kwebang pinangangalagaan ni acrasia.Anya nito.

Ayan na pala ang kwebang sinasabi nina Hm,kaya pala napansin ko na may kakaiba.

"What do you mean?"

Noong makita ko kase iyong kweba parang nakita ko iyong isang napakagandang babae na nakangiti sa ating dalawa.

Hindi siya nagsalita bagkos nginitian niya lang ako pero kitang kita ko sa mga mata niya ang pagkagulat.

Let's go!Aya nito saka kinuha ang kamay ko.

Tyler's POV

Nakita rin niya si acrasia?Akala ko ako lang ang nakakita dito?
Pero paano nangyari iyon? Bakit iba ang sinabi sa akin ni Hm,noong huli siyang magkwento sa akin.

The Lost Legendary Princess Of Valden KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon