Chapter 56

8.6K 232 15
                                    

Hades POV

Akala namin nawala na ang Kwintas na iyan at tanging ang Crystal Ring na lang ang natitira.Pagtataka ni Cassiopeia habang nakatingin sa hawak kong kwintas.

Dahil walang nakakaalam na sa akin ito inihabilin ng kaunaunahang reyna nang Valden Kingdom.

"Inihabilin?"Aliah

Oo,Noong mga bata pa lang tayo Cass, ibinigay niya ito sa akin at iniutos niya na ibibigay ko ito sa batang babaeng isisilang ni Queen Nicole.

"Ibig sabihin alam na ni Mama na magsisilang si Nicole ng batang babae kahit na mga bata pa lamang tayo noon?"Cass

Oo,dahil may kakayahan ang inyong ina na makita ang magiging buhay ng bawat nilalang dito sa Majic World.Napanganga sila sa sinabi ko.

May isang libro din siyang iniwan at ang librong ito ay napakahalaga.

"Bakit?"Aliah

Hindi ko rin alam pero ang tanging natatandaan ko lang sa sinabi ng inyong ina ay ang prinsesa lamang dapat ang makakuha at makabasa ng librong iyon dahil kapag nalaman ng iba ang tungkol ditto,maaring mawasak at manganib ang buong majic world.

Hindi kaya ang tinutukoy mong libro ay na kay arriana na?Wala sa sariling tanong ni aliah

"Anong ibig mong sabihin?"Cass

"Nakita ko noon na may hawak si arriana na libro at pakiramdam ko may kakaiba doon."Aliah

Anong kakaiba?sabay na tanong namin ni cass.

"Kase hindi ito mabuksan ni Claire noong kinuha niya ito kay arriana."aliah

Maaaring iyon na nga.Mabuti na lang at nasa kamay na niya ang isang bagay na iniwan ng lola niya.

"Hades,sa palagay mo ano kaya ang nakasulat doon?"Cass

Hindi ko alam Cass.Matagal ko na ring iniisip kung ano nga ba ang nakasulat doon pero ni konti walang pumasok sa isip ko.

Gosh,May ginawa pala si Mama na ganon.Bakit wala kaming kaalam alam?
Reklamo ni Cass saka pumikit at hinimas himas ang noo niya.

Cassiopeia,Kailan ba ang balik ng prinsesa?

"Walang sinabi si acrasia kung kelan ito babalik."Cass

Si Acrasia nagpakita sa inyo?takang tanong ko.

"Oo, Dalawang beses na."Cass

Ang daya,bakit sa akin hindi?

Baka ayaw kang makita.Pangaasar ni aliah kaya sinamaan ko siya ng tingin.

Eh ikaw,bakit hindi mo kinakausap si Aeron?Alam mo ba na para iyong baliw sa kakaantay sa text mo?Bawi ko dito.

Wala ako sa mood. Sagot nito habang pinipigilang tumawa.Kinikilig ang bata.

Cassiopeia,ikaw kamusta ang love life?

Tangina, Hades wag mo akong idamay diyan sa kalokohan mo.Baka masapak kita.Inis na sagot nito.

Nagkita na ba uli kayo ni E....Hades!Gusto mong mamatay ng maaga?Putol nito sa sasabihin ko.

Joke lang naman.Alam mo namang mahal ko ang buhay ko.Pinipigilan ko ang tawa ko kase natatawa talaga ako sa reaction niya.Hindi pa rin siya nakakamove on.hahahah

Ang cute nyo.Para kayong aso't pusa.Tumatawang sabi ni aliah.

Ang ganda ko namang Pusa.Sagot ni Cassiopeia

The Lost Legendary Princess Of Valden KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon