Arriana's POV
Paano nangyari ito?Bakit bihag nila ang dalawang ito.Tanong ko sa isip ko ng makita ko kung sino ang tinutukoy nilang bihag.
"Tangina,hindi nyo ba talaga kami papakawalan?"Girl 1
Bakit naman namin kayo papakawalan? Tanong ni lycka at ng isa pa na huling pumasok sa kwarto.Kitang kita namang nagulat ang dalawa ng makilala ito.
"Trydor kayo?"Girl 2
Kamusta best?nakakalokong tanong ni lycka sa dalawa.Best mo mukha mo.
Namiss nyo ba kami?Tanong naman ng isa.Miss mo mukha mo.Mukha kang pato.
"Paano nyo ito nagawa sa amin?Bakit nagawa ninyong magtrydor sa academy?"Girl 1
Simple lang naman ang sagot diyan sa tanong mo.At alam mo ba kung ano iyon?tanong ni lycka at unti unting lumapit sa dalawa.Dahil anak ako ni King Alfred at Queen Venus ng Valmoor Kingdom.Siguro naman nasagot na ang tanong nyo.Dugtong nito.
"Ano?Lycka hindi mo man lang ba naisip na dahil sa ginawa mong pagtatrydor baka mapahamak ang mga kaibigan mo sa academy!"Girl 2
Kaibigan?Wala akong itinuring na kaibigan kahit isa sa inyo.Dahil ang tingin ko sa inyo,kaaway,kalaban na kailangang patayin para walang humadlang sa mga plano namin!wika nito saka sinampal at hinawakan sa buhok ang dalawa.
"Napakawalanghiya mo!Sana naniwala na lang kami kay arriana noon na hindi ka mabuti.Na hindi ka katulad namin."Girl 2
Sorry ka,kase huli na ang pagsisisi mo.Alam mo ba na ngayon ,wala na siyang pakialam sa kahit sino.Wala na si arriana.Patay na siya!anya ni agatha.Oh eto na sinabi ko na kung sino ang isa pang trydor.Di ba ang galing nilang magpanggap.Bigyan ng jacket iyan.Siya kaya ang patayin ko para masaya.
"Agatha,isa ka pa,kapag nakaalis lang talaga kami dito sisiguraduhin kong ako mismo ang papatay sa iyo."Girl 1
"Wag ka ng mangarap na makakaalis kayo diyan kase hinding hindi na kayo makakatakas.Kung makaalis man kayo sisiguraduhin muna naming bangkay niyo na lang ang makikita nila."Agatha
"Di kayo magtatagumpay.Isinusumpa ka!Kayong apat,wag kayong pakikisiguro na walang makakaalam ng lihim nyo.Dahil sa mga oras ito nararamdaman ko na may nakakaalam na ng lahat ng pinaggagawa nyo."Girl 1
What do you mean?tanong ng apat.
Wala na kayo doon!nakangiting sagot ng isa.Ano nga kayang ibig sabihin nito.
"Sa tingin mo ba matatakot nyo kami sa pinagsasabi nyo ngayon?Nagkakamali kayo kase hinding hindi kami matatakot.Pag nakuha na namin ang elemental stones.Manalangin na kayo kase katapusan na ng buhay nyo."Agatha
Realtalk!Mukha talaga siyang pato.
Asa ka!sabay na sagot ng dalawa.Wala pang ilang minuto ay......
Ahrrrgggggghhhhh......daing ng mga ito ng ginamitan sila ng mahika ng apat.Tangina pasalamat talaga kayo at hindi ako pwedeng magpakita ngayon.
"Hahah.Ang saya ninyong panuorin kapag nakikita namin kayong nahihirapan.Sige bukas uli.Mas masakit bukas ang mararanasan nyo.Kaya ihanda nyo ang mga sarili nyo."Shiela.Di ko talaga inakala na trydor ang isang ito.Bakit siya pa?
Iimik pa sana ang dalawa kaso mabilis na nawala sina lycka.Sure akong babalik na sila academy para simulan ang plano nila.Kailangan ko na ding umalis.Nilingon ko muna iyong dalawang bihag na hinang hina at puro sugat.Ipinikit ko ang mata ko kasabay ng pagbulong ng salitang Heal.Wala pang ilang sandali ay iminulat ko ang mata ko at napansin kong unti unting naglalaho ang mga sugat nila.Wag kayong magalala,babalikan ko kayo.sabi ko sa isip ko saka dali daling bumalik sa academy.
Someone's POV
Anong nangyari bakit unti unting nawawala ang mga sugat natin?tanong ko ng mapansin ko na nawawala ang mga sugat.Anong nangyayari?
"Anong ibig sabihin nito?"
Hindi kaya meron pa tayong kasama kanina bukod kina agatha.
"What do you mean?"
Kakaiba ang pakiramdam ko ngayon.Kanina naramdaman ko na hindi lang sina lycka ang nandito.Meron pang isa na hindi natin nakikita!
"Naramdaman mo rin pala iyon.Akala ko hindi?"
Ibig sabihin hindi ko iyon guni guni.Pero sino ang nilalang na iyon?.
Sino siya?Siya ba ang dahilan ng mabilis na paggaling ng mga sugat namin?
Kamusta na kaya sila?Sana naman hindi magtagumpay sina lycka.Aliah's POV
Andito ako sa office nina Hm kasama si Tita cass ng dumating si arriana.Kaya agad kaming napatayo.Kingina lakas ng aura niya ngayon ah.Sobrang lamig.
Arriana .Bulong nina Tita cass
Di na ako magpapaligoy ligoy pa.Andito ako para kuhanin ang elemental stones pati na din ang crystal ring na kinuha namin noong binigyan nyo kami ng misyon.malamig na anya nito na ikinagulat namin.
Bakit?kami
Pumikit muna siya at may mga salita siyang binulong pagkatapos noon ay nagkaroon na ng barrier ang paligid namin.Hindi lang iyon simpleng barrier dahil ramdam ko ang lakas noon.
"Arriana,Bakit ka naglagay ng barrier?"Hm lenn
Tiningnan lang nito si Hm julius saka
nagsalita.Realtalk para talaga siyang yelo.Nanganganib ang buong magic wolrd!anya nito na ikinagulat ko.Anong ibig niyang sabihin?
"Kaya ibigay nyo muna sa akin ang elemental stones pati na din ang crystal ring para mas mapangalagaan ko ito."arriana
"Wait,nalilito na kami.Ano bang ibig mong sabihin?"Hm lenn
Hindi ito umimik bagkus tiningnan sina tita cass na tahimik lang na nakaupo sa sofa habang nakatingin din kay arriana.Oh anong drama ito?
Gustong kuhanin ng Dark king ang elemental stone pati na din ang crystal ring para magamit nila ito laban sa atin.walang emosyong sagot nito saka naglakad papunta sa may bintana.Sa masqaruade party balak din nilang pumunta dito ng hindi natin nalalaman.Kaya kung maaari gumawa kayo ng paraan para hindi sila makapasok sa academy.dugtong nito na ikinakunot ng noo namin.
"Paano mo nalaman ang lahat ng ito?"Hm julius
Ngumiti ito ng bahagya.
"Sa ngayon mas mabuting hindi ko muna sabihin.Mahirap na!"arriana
Arriana!tawag ni Tita cass dito.
"Bakit?"arriana
Naaalala mo na ba ang lahat?tanong dito ni tita .Hindi siya umimik at ngumiti pero alam kong peke lang iyon.Iba ang nakikita ko sa kanya ngayon.Ibang iba na siya.
Isa rin iyan sa dahilan kung bakit nagpunta ako dito.My memories that i forget are back.Wika nito na ikinagulat namin.
Kaya wag na kayong magtataka kung bakit ganito ako.dugtong nito.
Kailan pa?
It's been a week!maikling sagot nito.
Napanganga kami ng marinig namin ang sagot nito.Kingina ito na iyong kinatatakutan ko.
Kailangan ko ng umalis dahil may gagawin pa ako.Hm lenn kung maari ibigay nyo na sa akin ang pakay ko.Wag kayong magalala dahil wala akong gagawing masama dito.anya nito kaya nagtinginan kami nina Hm.Wala na ata kaming choice kundi ang ibigay dito ang hinihingi niya.Alam ko namang wala siyang gagawin ditong masama.
Okay,sumama kayo sa akin ngayon!anya ni Hm julius saka gumawa ng isang portal.Unang pumasok si Hm julius sumunod si Hm lenn saka si arriana pagkatapos ay kami ni tita cass .
BINABASA MO ANG
The Lost Legendary Princess Of Valden Kingdom
FantasyKilala siya ng lahat dahil sa pagiging gangster niya. Ang akala niya kilala na niya kung sino siya talaga pero nagkamali siya. Dahil dumating ang araw na napunta siya sa totoong mundong pinagmulan niya at doon niya nalaman ang lahat.. Nalaman niya...