Chương 18: Vân Nhược Khai thiên vào đông hàn không tiếng động ngôn

8 0 0
                                    

  Vân Nhược Khai cảm xúc thực kích động, hai hàng lông mày nhíu chặt, đầy mặt sắc mặt giận dữ, lúc ấy nắm chặt xuống tay thư liền thấp a một câu: "Bối chủ đồ đệ!"
Nam Kha trấn an vỗ vỗ Vân Nhược Khai vai đem thư từ từ nàng trong tay nhận lấy. Hắn trong lòng đến không có như vậy đại tức giận, cảm thấy A Man bối chủ, không thể tha thứ. Bản thân ở trong lòng hắn, liền không có cái gì A Man là nô lệ, là hắn sở hữu vật ý thức, huống hồ một người nếu là vì theo đuổi càng tốt sinh hoạt mà như thế, ở Nam Kha trong mắt cũng không tính tội lỗi. Hắn sở nghi hoặc, chỉ là không biết A Man cùng nữ đế là như thế nào nhận thức, hơn nữa nữ đế vì cái gì lại nguyện ý đem A Man thu tại bên người. Nghĩ tới nghĩ lui, nghĩ không ra cái manh mối, cũng không có biện pháp đi hỏi, Nam Kha đành phải đem việc này đè ở trong lòng, chỉ đương gia liền chưa từng có quá như vậy nhất hào người.
Trong nhà chợt thiếu một người, nấu cơm Vân Nhược Khai còn thấu sống, mặt khác việc nặng nhi liền làm không xuống, hơn nữa Vân Nhược Khai nấu cơm, chỉ cần cũng chỉ là chỉ xào rau mà thôi, nhóm lửa rửa rau nàng là sẽ không, nấu cơm ở nàng mà nói là ngẫu nhiên xuống bếp tình thú, chân thật đánh thật làm xuống dưới, chịu không nổi. Nam Kha cũng không đành lòng làm nàng chịu như vậy khổ, huống hồ chuyện khác cũng yêu cầu người xử lý, không mấy ngày, Nam Kha liền chạy nhanh nhờ người tìm một cái làm việc nặng lão mụ tử, ở tại phụ cận, mỗi ngày tới phụ trách một ngày tam cơm, quét sái bếp tẩy, làm xong rồi liền chạy lấy người, mỗi tháng lãnh tiền tiêu vặt, hai bên tự tại.
Rốt cuộc là có rất nhiều không thích ứng.
Lão mụ tử là xuống nông thôn người, thích thô du trọng muối, liền chính mình tâm ý suy đoán, cân nhắc hai vị khách hàng cũng là như thế, làm được đồ ăn mỗi khi đều béo ngậy khó có thể hạ đũa. Cùng nàng nói qua vài lần, nàng nấu cơm dầu muối cuối cùng là phóng thiếu, chính là lão mụ tử đoan cái chén lớn cùng bọn họ cùng nhau ăn cơm khi, tổng nhịn không được lẩm nhẩm lầm nhầm: "Chưa thấy qua nhỏ mọn như vậy, dầu muối đều luyến tiếc phóng!" Cũng một ít mặt khác oán giận lời nói. Nàng tự cho là đè thấp giọng, nhưng bất quá này đè thấp giọng như cũ là không nhỏ, vừa lúc đến Nam Kha cùng Vân Nhược Khai hai người có thể nghe được trình độ. Vân Nhược Khai nắm chặt chiếc đũa liền có chút ăn không vô đi, Nam Kha trấn an hướng nàng cười cười, ân cần cho nàng gắp một chiếc đũa đồ ăn, ý bảo nàng đừng nóng giận.
Nhưng mà lúc sau, Vân Nhược Khai còn thường xuyên phát hiện chính mình tơ lụa áo ngoài bị tẩy xé một cái khẩu tử, màu thiên thanh váy bị bẩn một khối to, cầm đi tìm kia lão mụ tử nói, lão mụ tử cũng tổng chỉ là câu lấy eo, tiên khuôn mặt tươi cười nói: "Thái thái, đây là có thể xuyên, có thể xuyên." Xoay người lại, như cũ như thế. Vân Nhược Khai chịu không nổi, nàng cầm chính mình lại một kiện bị tẩy hư quần áo nổi giận đùng đùng chạy đến kia lão mụ tử trước mặt, cầm quần áo hướng nàng trước mặt vung, tức giận nói: "Ngươi về sau không cần tới!" Lão mụ tử như cũ câu lấy thân cười: "Này, lão gia còn không có quyết định đâu." Ở Nam Kha quý phủ làm lâu như vậy sống, nàng cũng biết này quý phủ làm chủ chính là nam chủ nhân.
Lúc này vừa lúc gặp Nam Kha từ bên cạnh trải qua, thấy Vân Nhược Khai nổi giận đùng đùng sắc mặt, lão mụ tử không ngừng cười nịnh nọt, liền đi qua thân tới hỏi làm sao vậy. Vân Nhược Khai cầm quần áo hướng Nam Kha trước mặt duỗi ra, lời nói còn chưa nói, trong mắt liền quay tròn hàm nước mắt, nửa khóc nửa nói đem chính mình mấy ngày liền tới tao ngộ tố cái biến. Nam Kha nghe xong, ngưng trong chốc lát, quay đầu đối lão mụ tử nói: "Ngươi ngày mai không cần tới."
Hắn nói lời này khi, biểu tình bình tĩnh, ngữ điệu vững vàng, lão mụ tử còn tưởng rằng hắn là ở nói giỡn, đại trương miệng cười nói: "A nha! Lão gia, nhìn ngươi nói!" Nam Kha không có tiếp nàng lời nói, lại lập tức hỏi hướng Vân Nhược Khai: "Tháng này nên cho nàng nhiều ít tiền tiêu vặt?" Kia lão bà tử nghe xong lời này, biết Nam Kha không phải nói giỡn, sắc mặt thay đổi biến đổi, nhìn Vân Nhược Khai như là ở tính toán tiền tiêu vặt bộ dáng, trên mặt quýnh lên, trong miệng cướp nói: "Làm nhị tuần liệt, nên là hai lượng bốn đồng bạc!" Vân Nhược Khai đây là cũng đại khái tính xong rồi, trong miệng phản nói: "Rõ ràng không phải......" Nam Kha cũng không có cãi cọ, trực tiếp cùng Vân Nhược Khai nói: "Đi sương phòng trung lấy hai lượng bốn ngàn bạc tới, cho nàng đi."
Vân Nhược Khai khóe miệng giật giật, xem Nam Kha thần sắc là không dung thương lượng bộ dáng, liền ủy khuất xoay thân mình, đi nội sương phòng trung lấy tiền đi. Không bao lâu liền xoay người trở về, đem bao tốt tiền thật mạnh hướng kia lão mụ tử trong tay một tắc. Ấn Vân Nhược Khai nguyên bản ý tưởng, là muốn đem này tiền ném đến kia lão mụ tử dưới chân, nghĩ rồi lại nghĩ, làm không được, vì thế đành phải sửa vì nổi giận đùng đùng nhét vào kia lão mụ tử trong tay. Lão mụ tử trong tay tiếp tiền, mặt mày tươi rói đem giấy bao mở ra, nhất nhất tinh tế đếm, điểm hảo số, thẩm tra đối chiếu không có lầm, lúc này mới đem tiền bao hảo, nhét vào trong lòng ngực. Ngẩng mặt hoài cười, đối với Nam Kha cười nói: "Lão gia, lão bà tử này liền đi rồi a." Đi phía trước còn trong mắt hoài khác cười, híp mắt tinh tế quét một lần Vân Nhược Khai cùng Nam Kha, biên đi, trong miệng còn liền tấm tắc có thanh: "Hiếm lạ, hiếm lạ, nam đương gia, nữ làm việc."
Vân Nhược Khai nghe được, cảm thấy lời này lại là một trọng vũ nhục, hốc mắt chỉ một thoáng liền lại phiếm hồng.
Nam Kha nắm Vân Nhược Khai trở về thính đường, cho nàng đổ một ly trà, chính mình cũng ngồi ở nàng bên cạnh, trong tay thưởng thức chung trà, nhìn khay trà thượng Cảnh Thái lam bốn hỉ oa oa hoa văn lặp lại miêu chuyển: "Đi cũng hảo, kia lão mụ tử cũng không muốn lưu, hai bên bất quá là ngột ngạt mà thôi." Vân Nhược Khai phủng chén trà, "Ân" một tiếng, rót một miệng trà, năng tới rồi, tấm tắc đầu lưỡi, vừa muốn khóc.
Lão mụ tử đi, nhất thời cũng tìm không thấy thích hợp người, Nam Kha cùng Vân Nhược Khai liền đem việc nhà phân một chút, Vân Nhược Khai giặt quần áo nấu cơm, Nam Kha nhóm lửa múc nước, quét rác, hai người cứ như vậy đối phó qua mấy ngày.
Có một lần, Nam Kha nhìn đến Vân Nhược Khai ngồi ở giếng mái bên cạnh, một bàn tay nắm mộc chùy, một bàn tay lặng lẽ mạt nước mắt. Mùa đông nước giếng là ôn, chính là tay ở gió lạnh một thổi, bàn tay liền toàn bộ đều là đỏ bừng. Nam Kha nhìn trong chốc lát, hướng nàng đi qua. Vân Nhược Khai nghe thấy tiếng bước chân, chạy nhanh xoa xoa nước mắt, lại ngồi xổm xuống dưới, đem mặt chôn hướng giặt quần áo bồn gỗ bên kia.
Nam Kha đi qua đi lúc sau, cũng ngồi xổm xuống dưới, dùng tay bắt được Vân Nhược Khai nắm giặt quần áo chày gỗ tay, ấm ở trong ngực, thấp thấp nói: "Không cần giặt sạch, thiên như vậy lãnh." Vân Nhược Khai cương cương hướng hắn cười, hữu khí vô lực lắc đầu: "Không tẩy làm không được." Ngay sau đó đem tay từ Nam Kha trong lòng ngực rút ra, lại muốn đi lấy chày gỗ. Nam Kha tay mắt lanh lẹ, bắt lấy chày gỗ, vớt lên một kiện quần áo, ngưỡng mặt hướng về phía Vân Nhược Khai cười nói: "Ta tới tẩy, ta tới tẩy, ngươi đi nghỉ ngơi!" Vân Nhược Khai trên mặt cứng đờ, chậm rãi liền phiếm ra cảm động biểu tình, nhưng mà như vậy biểu tình bất quá là hơi túng lướt qua, một cái chớp mắt nhi, Vân Nhược Khai biểu tình liền lại trở nên giống lúc trước như vậy mỏi mệt mà chết lặng, đồng thời lại giơ tay đi đoạt lấy Nam Kha trong tay chày gỗ. Nam Kha tay dùng sức nắm chặt, không buông. Vân Nhược Khai cũng ninh dùng sức cùng hắn giằng co, nhưng mà sức lực rốt cuộc là so ra kém Nam Kha, chày gỗ không chút sứt mẻ. Nam Kha trên mặt liền hiện ra lợi hại sính đắc ý kính nhi. Nhưng mà Vân Nhược Khai lại là đem chày gỗ hướng Nam Kha trong tầm tay mạnh mẽ đẩy, tức muốn hộc máu mà lớn tiếng kêu lên: "Hôm nay có thể giúp ta tẩy, có thể tẩy cả đời sao!"
Nam Kha không có nói phòng chày gỗ đột nhiên xông tới, tay không bắt lấy, vừa trợt, liền vọt tới trên mặt đất, ở bên cạnh giếng thượng đánh ba cái nhảy, rầm một tiếng, chìm vào trong giếng.
Tiếng nước dư âm cùng Vân Nhược Khai lời nói dư âm cùng ngừng lại, bốn phía lâm vào trống trơn yên tĩnh bên trong.
Vân Nhược Khai trên mặt nước mắt giống mùa đông dưới mái hiên rơi xuống băng châu giống nhau, trầm trụy trụy, hàn tẩm tẩm một viên viên đi xuống tạp, không có nức nở, không có phập phồng. Nam Kha mặt vô biểu tình dùng tay xoa xoa Vân Nhược Khai đôi mắt thượng nước mắt, nói một câu: "Tốt, ta đã hiểu." Liền đứng lên hướng trong phòng đi đến, không có lại quay đầu lại.
Ngày hôm sau, Nam Kha an vị ở đi trước trong cung xe ngựa, hắn muốn đi tìm nữ đế.  

[Nữ tôn]Ngụy phong lưu chi hoa quốc du kýWhere stories live. Discover now