Chương 36: Tịch Trinh thiên thổi sáo đến bình minh ( một )

2 0 0
                                    

  Hôm qua tự hỏi thông thấu, hết thảy liền như gió bát che vân nguyệt, diệt sạch hiện ra.
Sơn không tới theo ta, ta liền đi liền sơn. Làm nữ tử tự nhiên là muốn rộng lượng chút. Huống chi là đối với thích người!
Lâm triều mới vừa tất, khó khăn lắm đổi lại thường phục, ta liền lập tức mệnh bên người tổng quản an bài ngựa xe, từ tiểu đạo ra cung. Vội vàng bước nhanh mà đi, quá hoa viên u nói khi, mang lạc một đường diêu hồng. Đến đem lên xe khi, lại đột nhiên nhớ lại muốn bị một phần bồi tội chi lễ, lại vội vàng đi vòng vèo trở về, cơ hồ không nhớ rõ còn có thể làm nội thị giúp ta chuẩn bị. Nhưng thật ra ta đi mà quay lại, vội hỏng rồi nhất ban còn chưa thở phào nhẹ nhõm nhi điện thượng trực ban người.
Tinh tế nhặt một con ngọc như ý, lại bị một cái mẫu đơn triền chi chạm tơ vàng tiểu lư hương, ngoạn ý nhi này có thể treo ở trên người, so túi thơm còn dùng tốt, ta thấy rất nhiều người đều thích, cũng không biết Nam Kha thế nào. Nghĩ nghĩ, ta lại từ kho trung chọn một chi dương chi bạch Nam Dương ngọc trâm, tinh tế cất vào hộp gấm trung.
Ngọc trâm vấn tóc, kết khanh tình ý.
Xe ngựa một đường vững vàng mà đi, ta tâm lại giống cao cao vứt đến bầu trời đi, du tới đãng đi không thấy đúng giờ. Nghĩ đến lúc đó thấy Nam Kha, mặc kệ hắn sắc mặt như thế nào lãnh, ta nhất định phải hòa nhã nói khiểm, cúi đầu khom lưng cũng có thể. Cập tới rồi Nam Kha ở khế uyển nơi, ta làm bên người người phân phó đi xuống, không cần thông truyền. Liền một người ôm hộp gấm nhảy xuống xe ngựa, qua viện môn hướng nội thất đi đến, vào cửa lại không thấy bóng người. Đang định rời khỏi tới, đến sườn sương đi tìm khi, đụng phải Nam Kha trong viện gã sai vặt.
Ước chừng mười ba bốn tuổi thiếu niên, bộ mặt thanh tú, nhìn thấy ta khi cả kinh, đánh giá một phen, liền cuống quít hành lễ, hỏi: "Không biết quý nhân chuyện gì đến đây?" Này gã sai vặt làm như không biết ta là người phương nào, ước chừng là xem mặt đoán ý, liền ân cần hầu hạ. Ta thu tâm thần, thần sắc đạm mạc hỏi: "Nhà ngươi chủ nhân đâu?" Gã sai vặt chỉ hồi không biết, nói đã nhiều ngày mỗi ngày buổi sáng liền đi ra ngoài, không người biết hắn đi đến nơi nào.
Không biết đi đến nơi nào? Ta vi có chút trầm ngâm, toại ôm hộp gấm ở trong viện ghế đá ngồi hạ, tưởng chờ Nam Kha trở về. Vừa mới kia gã sai vặt nhưng thật ra người nhanh nhẹn nhanh tay nhanh chân vì ta phụng trà.
Hoa quế trà, nhưng thật ra độc đáo. Ta nhàn nhạt triều hắn cười, nói câu đa tạ, lại thấy kia gã sai vặt nhĩ tiêm thoáng chốc đỏ. Ta coi thú vị, có tâm lại đậu đậu hắn, toại hỏi: "Ngươi tên là gì?" Kia gã sai vặt thấp thấp ngập ngừng nói: "A Man." "Nam Kha người như vậy như thế nào thế ngươi lấy như vậy một cái thô tục tên?" Ta nhíu mày hỏi. Lần này này gã sai vặt mặt cũng biến đỏ, lại không phải xấu hổ mà là 囧, hắn trả lời thanh âm càng thấp, tiệm như ruồi muỗi, mấy không thể nghe thấy: "Không phải chủ nhân lấy, nguyên liền có......" Thấy hắn quá mức e lệ yếu đuối, ta cũng không có hứng thú, vẫy vẫy tay làm hắn đi xuống.
Một người ở trong viện, nhìn xem hoa mộc sơ ảnh, chờ Nam Kha trở về.
Ngày gần giữa trưa, ta nghe được có người tiến vào động tĩnh, ngẩng đầu vừa thấy, quả nhiên là Nam Kha. Nam Kha nhìn thấy là ta, lại không giật mình, hướng ta hành lễ, cười nói: "Ta khi trở về, thấy viện cửa dừng lại xe ngựa, liền đoán được là bệ hạ! Nhưng thật ra làm khó bệ hạ chờ ta, đây là Nam Kha to lớn sai!" Ngôn ngữ gian nói cười yến yến. Tựa hồ liền không phát sinh quá lần đó khắc khẩu giống nhau. Thái độ của hắn như thế tự nhiên, chuẩn bị tốt xin lỗi lời nói, ta lại cái gì cũng cũng không nói ra được. Chỉ phải ngượng ngùng đem trong tay hộp gấm đôi tay đưa cho hắn, chỉ nói được ra một câu: "Mấy ngày trước, ta......" Liền không biết như thế nào đi xuống nói. Nam Kha đem đồ vật tiếp nhận, kinh ngạc cười, nói: "Nguyên lai bệ hạ trong lòng là nhớ mấy ngày trước khắc khẩu, mới cố ý vắng vẻ ta nha! Ta còn đương bệ hạ thấy ngô tuổi già, sắc suy mà tình mỏng a!"
Thấy hắn vẻ mặt u oán bộ dáng, biết rõ là cố ý làm ra, tự so cung phi bác ta cười, lại xúc động trong lòng ta tâm sự, không cấm si ngốc nhìn phía hắn, tay vỗ hướng hắn mặt: "Nếu ngươi nguyện ý, ta sao lại......" Nam Kha lại là không dấu vết đem thân mình hướng bên một bên, tránh thoát tay của ta, lại giơ lên hộp gấm trung ngọc như ý, kinh thanh triều ta tấm tắc nói: "Này ngọc như ý hảo sinh tinh mỹ! Thổ hào oa!" Lại giống nói lậu cái gì dường như, vội vàng im tiếng, ngược lại vui cười mặt: "Bệ hạ quả nhiên có tiền! Về sau liền dựa ngươi kiếm cơm ăn." Ngữ khí hip-hop, thân thể lại là ly càng thêm xa.
Tay của ta ngừng ở giữa không trung, không có tin tức, chỉ phải hậm hực thu hồi, Nam Kha lời nói lại làm ta không có biện pháp xấu hổ lên, chỉ có chút thất vọng theo hắn lời nói nói: "Thổ hào này chờ ở nông thôn thô bỉ há nhưng cùng trẫm so sánh với! Nam Kha ngươi quá coi thường hoàng đế." Nam Kha nghe ta ngôn thổ hào, lúc ấy có chút bật cười, vội vàng theo tiếng: "Là, là."
Ta cũng liền không hề tiếp tục lời nói mới rồi đề, cũng đem hộp gấm trung tiểu lư hương chỉ cho hắn xem, giảng giải cách dùng. Nam Kha lại liếc mắt một cái nhìn thấy cây trâm, cầm lấy cây trâm bật cười nói: "Bệ hạ lại là đem ta coi như nữ tử!" "Ngươi lại nói mê sảng, này rõ ràng là nam tử vấn tóc dùng trâm!" Ta biện giải nói, đôi mắt lại không dám xem hắn, tiếp tục nói: "Ngươi nhưng thật ra thu không thu? Không thu ta đã có thể cầm đi!" Khóe mắt thoáng nhìn Nam Kha đem cây trâm để vào hộp gấm trung, nhưng thật ra thu. Trong lòng ta thở dài nhẹ nhõm một hơi, tiếp theo nổi lên từng trận vui mừng.
Ta không biết Nam Kha hay không biết, ở Tịch Quốc, nữ tử đưa nam tử trâm là biểu đạt tình yêu phương thức, nếu nam tử thu, đó là tiếp nhận rồi.
Nam Kha thu! Hắn đem cây trâm thu! Nột, ngươi thu a! Ta đã có thể đương ngươi cũng thích ta. Ta ở trong lòng yên lặng đối chính mình nói. Một lần lại một lần, không ngừng lặp lại, không ngừng vui mừng.
Sau đó, ta cùng Nam Kha quan hệ khôi phục như lúc ban đầu. Liền như lúc trước chúng ta lần đầu gặp nhau trò chuyện với nhau giống nhau. Chẳng qua Nam Kha đối ta thường thường kỳ hảo thường thường áp dụng bỏ qua thái độ, lại chưa tỏ vẻ bất luận cái gì bất mãn, ta không biết hắn là như thế nào tưởng, nhưng ít nhất không chán ghét, này liền thực hảo, không phải sao? Có lẽ hắn chỉ là ngượng ngùng mà thôi. Khi đó ta chỉ biết lòng tràn đầy vui mừng, lại không biết nam nữ □□, nếu hai bên có tâm, lại là ngượng ngùng cũng không sẽ tôn trọng nhau như khách. Chỉ ngây thơ hoài hoan, hoài hỉ, nhìn hắn mặt mày, một chút giữa mày ý cười liền hóa thành lòng tràn đầy gợn sóng.
Hắn cũng chính thức bắt đầu chạy ngôn quan chức trách.
Ở phía trước về đẩy ân chiếu vấn đề thượng, hắn lại chuyên môn tìm ta nói qua, hàn huyên hơn một canh giờ, đại ý chính là nói, nếu muốn thay đổi nam tử địa vị nhất định phải từ mọi người ngôn luận bắt đầu thay đổi một cách vô tri vô giác, như vậy nhất định phải phía chính phủ một lần nữa chỉnh sửa sách giáo khoa, cũng sai người dạy học, phụ lấy nói hát, tuồng, Bình thư chờ đủ loại thủ đoạn, truyền chi dân gian, làm quan dân có nhất định tư tưởng nhận thức. Lúc này, lại ban định chính sách, liền sẽ dễ hành nhiều. Nhưng bất quá cuối cùng chỗ, Nam Kha đối loại này phương pháp tỏ vẻ không lạc quan phỏng chừng, cho rằng cho dù từ hiện tại làm khởi, chọn dùng ta có khả năng chọn dùng nhất cấp tiến phương thức, cũng cần trăm năm mới có thể có hiệu quả rõ ràng. Ta không biết hắn vì sao như thế không xem trọng chuyện này, nhưng ta yên lặng đem nó ghi tạc trong lòng. Ta làm thành, ngươi nhất định sẽ cao hứng đúng không?
Phía trước 5 năm, ta cũng không có đối với triều đình quyền lực tập đoàn có một cái hoàn toàn hiểu biết cùng rửa sạch, mọi việc nhiều dựa vào Vương tỷ, gặp chuyện cũng nhiều y theo cũ có thể lệ, rập theo khuôn cũ, ít có biến động. Hiện tại nhất nhất tra rõ, mới phát hiện tình huống thập phần không dung lạc quan.
Triều đình cơ cấu mập mạp, các cơ quan chức trách không rõ, nhiều có trọng điệp, nhưng chức quan khác thiết, lại làm cho gặp chuyện việc không ai quản lí. Hơn nữa bao năm qua ân khoa từ từ, triều đình quan viên số lượng so mẫu vương qua đời mười năm trước nhiều thượng gấp đôi không ngừng, nhưng hiệu suất lại thập phần thấp hèn. Ta có chút ủ rũ, khó trách Nam Kha sẽ đối ý nghĩ của ta không cho là đúng, chỉ là lại trị sửa trị phỏng chừng liền khó có thể tốc đạt.
Đay rối cần thiết khoái đao trảm, nhất hữu hiệu phương pháp, liền không gì hơn trực tiếp thiết lập khâm sai đại thần, toàn quyền phụ trách quan viên điều động cùng nhân sự chỉnh đốn và cải cách. Nhưng đến phiên người nào chấp đao? Vấn đề này làm ta khó khăn. Quan viên chi gian phần lớn đều có sư sinh dòng dõi quan hệ, rút dây động rừng. Nội tâm do dự, ban đêm đàm luận triều sự khi, liền đem nội tâm sầu lo nói cho Nam Kha, hy vọng hắn có thể có cái gì càng tốt biện pháp.
Ai biết Nam Kha nhoẻn miệng cười, xung phong nhận việc nói: "Bệ hạ, người này xa cuối chân trời, gần ngay trước mắt, ngươi thế nhưng không biết a!"
"Ngươi?" Ta sơ nghe khi có chút nghi hoặc, tinh tế tưởng tượng, Nam Kha lại là lại thích hợp bất quá.
Chẳng những vô quan trường sư sinh dòng dõi quan hệ, liền gia tộc liên lụy cũng không. Nhưng nam tử thân phận? Sợ quan viên sẽ không phục tòng a!
Nam Kha nói: "Việc này càng vì đơn giản! Ngô nãi ngôn quan, có quan không có phẩm trật, không tính là là quan. Tự nhiên liền chưa nói tới nam tử làm quan vấn đề. Hơn nữa, đến lúc đó, bệ hạ ngài có thể tự phong vì tổng kiểm sát trưởng, ta vì truyền đạt đế ngôn người phát ngôn, lúc này, liền trên danh nghĩa không ổn cũng không!" Nam Kha nói ngữ khí càng thêm trào dâng, hai tròng mắt xán xán, giống tìm được say mê chi vật giống nhau.
Ta biết hắn vì sao như thế kích động. Là quyền thế! Cái này bổn ứng chỉ là nữ tử ban ngày sở cầu, trong mộng suy nghĩ say mê chi vật, cùng nam tử bổn vô bao lớn can hệ. Nam Kha hắn này dị số! Nhưng bất quá, nếu như ngươi thích, lại thế nào đều là có thể! Thế gian không dung, ta dung! Thế nhân không yêu, ta ái!
Ta yên lặng nhìn Nam Kha kích động khuôn mặt, trong lòng chậm rãi mà kiên định hứa hẹn.
Thế sự bổn nhiều trêu người, sau lại ta thường thường hồi tưởng, lúc trước vì thành toàn Nam Kha khát vọng, vì thành toàn ta tư tâm mà làm Nam Kha lấy quyền thần thân phận mà vào vào đời người trong mắt hành vi, kết quả là lại là sinh sôi đem hắn từ ta bên người tróc. Liền tính không có Vân Nhược Khai xuất hiện, chính trị lốc xoáy cũng sẽ làm ta cùng Nam Kha thân bất do kỷ, lại khó cầm bản tâm.  

[Nữ tôn]Ngụy phong lưu chi hoa quốc du kýWhere stories live. Discover now