Chương 32: Tịch Trinh thiên ngồi trung nhiều là anh hào.

6 0 0
                                    

  Hậu nhân lật xem ta Tịch Quốc sách sử thời điểm, "Quy nguyên chi yến" nhất định là không thể bỏ qua một màn. Vài thập niên đi qua, tham dự hội nghị giả hay thay đổi lão hủ, lại như cũ đối lần đó yến hội ký ức hãy còn mới mẻ, nói chuyện say sưa. Rồi sau đó tới người, cũng bằng vào sách sử, đối kia một khắc rầm rộ yên lặng dao tưởng.
Lúc ấy là "Quy nguyên 5 năm", ta 18 tuổi. Mẫu bối uy vinh sử vạn quốc thần phục, quyền lực giao tiếp cũng thập phần vững vàng, liền ta cái kia được xưng nhất cụ đế vương chi nhân nghi Vương tỷ Cung Thái Vương Tịch Tộ cũng thập phần bình tĩnh tiếp nhận rồi kết quả. Nguyên nhân vô hắn, ta vì đích nữ nhĩ.
Ta cũng không tính thập phần có có thể, nhưng có mẫu vương lưu lại nhất ban hiền thần cùng một bộ trị quốc thể lệ, 13 tuổi đăng cơ đến nay, quốc gia nhìn cũng là trời yên biển lặng, thiên uy không giảm năm đó. Chung quanh phiên bang tiểu quốc ước hẹn cộng đồng tới triều bái yết kiến. Tuy là tiểu quốc, có chỉ có quốc gia của ta một cái huyện lớn nhỏ, nhưng rốt cuộc đại biểu một cái vương đối một cái khác vương thần phục, triều thần rất là vui mừng coi trọng, sôi nổi kiến nghị ta long trọng tiếp đãi, vượt qua tổ tông lưu lại thể lệ quy cách cũng không phương.
Ta cũng có chút vui mừng, lại là bởi vì người khác vui mừng.
Yến hội suốt tổ chức ba ngày, cả nước chúc mừng.
Trận này yến hội sở dĩ làm người sở ghi khắc, trừ bỏ vạn quốc tới triều lừng lẫy, càng quan trọng là bởi vì tòa trúng gió lưu nhân vật.
Lúc ấy Lễ Bộ quan viên đề nghị đem các nơi danh chấn thiên hạ tài tử hiền sĩ mộ binh đến kinh, làm cho bọn họ tham dự quốc yến tiếp khách, chi lan ngọc thụ, rực rỡ mùa hoa, tự hiện ta thiên quốc đại uy, người màu xuất chúng. Có rất nhiều người vật đến nay làm ta ký ức hãy còn mới mẻ.
Tử lăng quận vương tấn, ấu có thể tụng, bảy bước thành thơ, từ ngữ trau chuốt phong hoa. Thiên hạ đệ nhất cầm sư Bình Giang sinh, cầm nhập nơi tuyệt hảo, nhưng tồi phế phủ, có thể đăng tiên cảnh. Xuất từ trăm năm trâm anh thế tộc an thanh, bạch y đến yến, không kim tím, lại khí phách động lòng người, đi từ từ như ánh sáng mặt trời ngày thăng. Đủ loại nhân vật xán như đàn tinh, nhưng ở ta Vương tỷ Cung Thái Vương Tịch Tộ trước mặt lại càng giống hoàn tinh bảo vệ xung quanh trung thiên Tử Vi Viên. Đó là đế tinh.
Nàng vẫn luôn chính là người như vậy, vô luận ở khi nào, chỗ nào, luôn là nhất lóa mắt kia một mạt sáng rọi. Là một cái so với ta càng giống đế vương người. Từ cái tôi liền không bằng nàng, đọc sách khi thái phó khích lệ cũng luôn là nàng văn chương. Ta không thích nàng, bởi vì ghen ghét. Tầm mắt lại luôn là không tự giác đặt ở trên người nàng, cũng là vì ghen ghét. Cho dù ta trở thành đế vương, nàng là ta thần tử, như cũ không có thay đổi.
Cứ như vậy, ta ánh mắt vừa chuyển thời điểm, liền nhìn đến nàng ở cùng một cái ăn mặc màu trắng xiêm y nam tử nói chuyện. Nàng nói một câu cái gì, nam tử nhướng mày cười, trở về một câu, liền đi rồi, nàng tầm mắt liền vẫn luôn truy đuổi nam tử bóng dáng, không dấu vết, nhưng ta cũng hiểu được. Trên đời này, trừ bỏ chính nàng, phỏng chừng ta đó là nhất hiểu biết nàng người. Ta nhìn nàng mười mấy năm. Nàng đối này nam tử tâm hỉ, này ở nàng trước kia chưa bao giờ từng có. Ta cảm giác được có chút ý tứ, một loại ẩn ẩn hưng phấn từ ta trong ngực dâng lên, ác liệt thú vị. Ngươi thích, liền có thể sao? Tổng không thể mọi chuyện như ý.
Ngày đầu tiên tiệc tối tan thời điểm, ta triệu nội thị đem ban ngày cùng Vương tỷ nói chuyện cái kia bạch y nam nhân triệu tới, cũng thoáng phiên một chút nội thị sửa sang lại trình lên tới về hắn tư liệu.
Hắn kêu Nam Kha, 24 tuổi. Ta thoáng diêu một chút đầu, cái này tuổi ở Tịch Quốc không gả làm người phu đã rất ít. Hoặc là đã gả nhưng bị hưu ly, vậy càng vì bất kham. Chỉ là không biết Vương tỷ vì sao sẽ coi trọng hắn. Lại xem đi xuống, mới phát hiện hắn đều không phải là bổn quốc người, hồ sơ chú đến từ Trung Quốc, đến Tịch Quốc du lịch, hiện ở tại chuyên cung ngoại quốc du lịch giả hoặc đại sứ cư trú khế uyển. Trung Quốc? Ta nhắm mắt suy tư một chút. Tịch Quốc chung quanh cũng không có cái này quốc gia. Khi còn nhỏ xem qua 《 chí dị kinh 》 chờ dã sử tạp truyền cũng chỉ đề qua cánh tay dài quốc, hắc răng quốc chờ phong tục kỳ dị, nhân chủng ngoại hình đặc biệt quốc gia, cũng chưa từng đề qua Trung Quốc. Không biết nên mà phong tục như thế nào, đến lúc đó nhưng hảo hảo dò hỏi một phen.
Giống phát hiện tân lạc thú, ta suy nghĩ tưởng có chút mơ hồ, đãi nghĩ đến Vương tỷ, ta mới đột nhiên kinh ngạc một chút, vội thu hồi suy nghĩ. Vương tỷ đã thích này nam tử, chi bằng đem hắn làm nội thị. Nội thị tuy địa vị thấp kém, kết hôn lại cần thiết thông qua chỉ dụ, không thể tự mình hôn phối. Cập nghĩ đến ban ngày khi Nam Kha biểu hiện, đảo không giống như là vâng vâng dạ dạ đồ đệ, lại phi quốc gia của ta dân, không thể cường vì mộ binh, không bao lâu không thiếu được lấy quan to lộc hậu dụ chi.
Suy nghĩ gian, nội thị báo Nam Kha đến, ngay sau đó liền nghe được tiếng bước chân đi từ từ mà đến, ở bệ hạ đứng yên, quần áo tất tốt, làm như hành lễ, tiếp theo liền nghe thấy một sơ lãng giọng nam vang lên: "Trung Quốc con dân Nam Kha tham kiến Tịch Quốc bệ hạ! Bệ hạ vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!" Không kiêu ngạo không siểm nịnh, ý thái thong dong. Trong lòng ta rung động, dục ngẩng đầu tường xem, lại thật sâu ngừng, chỉ trầm thấp lên tiếng: "Nặc." Liền tiếp tục xử lý trong tầm tay sự vật. Đem hắn làm làm lượng ở điện thượng.
Đây là đế vương ngự người rắp tâm, tỏa này ngạo khí, chiết này cánh chim. Người có thể đối mặt nghiêm túc chất vấn, lại không cách nào chịu đựng biến cụ uy áp trầm mặc. Không biết theo ai.
Ta biết người ở như vậy tình trạng hạ có bao nhiêu khó chịu, cho tới bây giờ ta còn nhớ rõ ngay lúc đó tình cảnh. Mẫu Hoàng ngồi ở cao cao ngự tòa phía trên, cúi đầu xử lý chính mình sự vụ. Không xem ta, cũng không nói cho ta muốn làm cái gì. Chỉ như vậy trầm mặc. Phiên động sách lụa ào ào thanh thong thả ở đại điện lần trước đãng, không có mặt khác bất luận cái gì thanh âm. Ta thân ảnh nho nhỏ cô đơn ở đại điện phía trên đứng lặng, lại phảng phất thân ở cuồng phong bên trong, tâm không chỗ nào ngăn. Không tự kìm hãm được run rẩy, ta nghĩ tới rất nhiều rất nhiều, Mẫu Hoàng sẽ đem ta từ vương trữ vị trí thượng thay cho, nàng đối ta thất vọng rồi, Vương tỷ như vậy ưu tú, thế nào ta cũng không đuổi kịp. Một cọc một cọc, càng muốn tâm càng cảm thấy tuyệt vọng, tựa hồ vạn sự đã thành kết cục đã định. Cuối cùng Mẫu Hoàng cái gì cũng không có làm, nàng đem ta bế lên đầu gối, nhẹ nhàng vuốt phẳng ta run rẩy, đối ta nói: "Trinh Nhi, đây là đế vương rắp tâm. Ngươi phải nhớ kỹ. Muốn trở thành một cái đế vương." Dừng một chút, lại nhẹ nhàng nói: "Giống phụ thân ngươi mong đợi như vậy." Phụ thân ta, là Mẫu Hoàng đã từng vương phu, cũng là duy nhất vương phu. Ở ta lúc còn rất nhỏ liền ốm chết, trong trí nhớ cũng chỉ thừa một cái mơ hồ ôn nhu thân ảnh. Mẫu Hoàng cũng chưa lại nghiêm phu, hơn nữa đối ta thập phần sủng ái. Chỉ có ta, có thể ngồi ở nàng đầu gối, liền Tịch Tộ, như vậy xuất sắc như vậy ưu tú người cũng không từng được đến Mẫu Hoàng như thế sủng ái. Nhưng ta như cũ sợ, mỗi khi ngồi ở Mẫu Hoàng trên đầu gối, đều cảm thấy chính mình giống ăn trộm, đánh cắp chính mình không có tư cách được đến đồ vật. Chỉ bằng nương chết đi người vong hồn. Rồi lại tham luyến như vậy cảm giác, đây là ta duy nhất so Tịch Tộ cường địa phương, cứ việc như thế hư ảo. Lo được lo mất.
Suy nghĩ dần dần trở về hiện thực, nhìn xem thời gian, cũng không sai biệt lắm.
Ta giương mắt nhìn Nam Kha liếc mắt một cái, lại phát hiện hắn đang xem điện thượng kim trụ thượng điêu vẽ. Thần thái là như vậy tự nhiên an tường, tựa hồ đương nhiên. Ta đột nhiên có chút không biết làm sao. Chưa từng có người như vậy quá.
Nếu là Mẫu Hoàng hoặc Vương tỷ, có lẽ sẽ gào to một tiếng, giận mắng hắn bất kính thiên uy. Nhưng ta không phải, ta vẫn luôn giống một cái vụng về con hát, gập ghềnh diễn đế vương nhân vật, một khi tao ngộ kịch bản thượng chưa từng viết quá ngoài ý muốn, liền không biết như thế nào cho phải.
Nam Kha thái độ là như thế tự nhiên, làm ta cũng cảm thấy vốn nên như thế. Này rất kỳ quái, ta lại không nghĩ quát lớn hắn quỳ xuống. Có rất nhiều người ở trước mặt ta quỳ xuống quá, lại quỳ không phải ta. Có như vậy một người, ta đột nhiên cảm thấy không thế nào mệt.
Ta tưởng đem hắn lưu lại.
Nam Kha phát hiện ta nhìn hắn xuất thần, có chút kinh ngạc, lại không có kinh hoảng quỳ xuống thỉnh tội, mà là vô cớ sáng sủa hướng ta cười. Đây là một cái thực hữu hảo mỉm cười, ta trên mặt lại có chút nóng lên. Thực vụng về hỏi: "Ngươi đến từ Trung Quốc?"
"Là."
"Nhưng nguyện đảm nhiệm ta bên người nội thị?" Ta hỏi, sợ hắn không đồng ý, lại ở phía sau bổ sung nói: "Nhưng hưởng thụ chính ngũ phẩm đãi ngộ, xét thấy ngươi là ngoại quốc người, đối quốc gia của ta không thân, nhưng miễn đi hằng ngày trực ban công việc, chủ yếu hướng ta giới thiệu ngươi quốc gia tình huống có thể. Ta thực cảm thấy hứng thú." Giống nhau sĩ tử khoa khảo kinh lục sau, giống nhau từ thất phẩm dưới làm khởi. Ta cho hắn chức vị đãi ngộ rất cao, hơn nữa gần đế sườn, thực quyền trọng, rất nhiều người đối nó rất là mơ ước.
Ai ngờ Nam Kha sắc mặt trở nên có chút kỳ quái, sau một lúc lâu mới nói: "Bệ hạ, thứ khó tòng mệnh." Ta dự kiến không kịp, có chút tức giận nói: "Con vợ lẽ lòng tham!" Nam Kha vái chào, vội nói: "Bệ hạ, phi ta lòng tham. Ở ta quốc gia, con cháu pháo hoa là thập phần chuyện quan trọng, bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại, vì quyền thế mà như thế, thật phi ta mong muốn." Ta có chút kỳ quái, nói: "Lại không cần ngươi chung thân làm nội thị, đến lúc đó cũng nhưng gả chồng, đâu ra vô hậu nói đến?"
"Vô căn nơi đó còn có hậu!" Nam Kha mau ngữ mà nói.
Ta sửng sốt, đãi suy nghĩ cẩn thận lại đây, lại có chút dở khóc dở cười, giải thích nói: "Quốc gia của ta nội thị nãi con người toàn vẹn, không thi hủ hình."
Sau lại ta cùng Nam Kha nói chuyện với nhau thời điểm, mới biết được bọn họ quốc gia đều là nam tử vì đế, hậu phi đều là nữ tử, vì phòng ngừa thái giám, cũng chính là nội thị, cùng phi tử thông dâm, cho nên sở hữu nội thị đều phải cắt tới □□. Lúc ấy ta nghe xong lúc sau, chỉ là đối bọn họ quốc gia nam tử vì đế chế độ tỏ vẻ ngạc nhiên, cũng thâm giác đối đãi thái giám tàn nhẫn. Ở Tịch Quốc, chỉ có phạm vào dâm hành nam tử mới có thể đã chịu như vậy xử phạt. Như vậy nam tử cũng lại sẽ không bị người sở cưới. Đồng thời cũng lý giải vì sao Nam Kha ngay lúc đó sắc mặt vì sao sẽ như thế kỳ quái. Này cũng khó trách.
Liên tục thổn thức kinh ngạc cảm thán rất nhiều, ta lại không ngờ quá, đến từ như vậy một quốc gia Nam Kha, đối với nơi này lại có thế nào ý tưởng. Có lẽ là Nam Kha chưa bao giờ ở trước mặt ta tỏ vẻ quá bất luận cái gì không thỏa đáng cảm xúc, ta liền cũng đương nhiên bỏ qua vấn đề này hồi lâu.
Tóm lại Nam Kha bắt đầu trở thành ta bên người nội thị chi nhất.
Tác giả có lời muốn nói: Tịch Trinh thiên vốn là trước viết, sau lại vì biểu hiện chuyện xưa nhân vật chính là Nam Kha, liền đem Tịch Trinh thiên phóng tới mặt sau.  

[Nữ tôn]Ngụy phong lưu chi hoa quốc du kýWhere stories live. Discover now