Chương 54: Tịch Trinh thiên cổ kim nhiều ít sự ( bốn )

7 0 0
                                    

  Vương tỷ bị xử trảm kia một ngày, ta một người ở tẩm cung trung uống rượu.
Uống chính là nhưỡng mười năm lê hoa bạch.
Đó là ta 8 tuổi thời điểm, lần đầu tiên ở bối thơ thượng thắng qua Vương tỷ, nàng liền bị Mẫu Hoàng phạt đi vì ta làm một chuyện. Ta làm nàng cho ta nhưỡng một hồ lê hoa bạch, chôn ở ta phụ thân loại cây lê hạ. Nàng liền dùng thực hung biểu tình đe dọa ta, sau lại chuyện này liền không giải quyết được gì.
Ở ngục trung, chúng ta cuối cùng một lần gặp nhau, ta phải đi thời điểm, Vương tỷ ở sau người nói: "Tiểu trinh, thiếu ngươi kia bầu rượu ta còn chôn ở cây lê hạ đâu." Ta bước chân dừng một chút, tiếp tục đi ra ngoài, phảng phất không nghe được giống nhau. Phía sau liền không còn có thanh âm.
Tháng tư sau giờ ngọ, không biết vì cái gì thời tiết thực oi bức, không khí sền sệt, ta trong lòng pha không yên tĩnh, một người lẳng lặng nằm ở phụ thân đã từng trụ quá tiểu các hành lang gấp khúc thượng. Hành lang gấp khúc bên ngoài chính là kia cây cây lê. Hoa sớm cảm tạ, phồn diệp từng cụm từ tờ giấy thượng duỗi thân mở ra, giống từ bốn phương tám hướng lan tràn khai vân. Dưới tàng cây mặt có từng bụi cỏ dại, có màu trắng cánh tinh bột điệp ở thảo gian nhẹ nhàng lên xuống, thấy thế nào, dưới tàng cây đều không giống chôn một hồ nhưỡng mười năm lê hoa bạch.
Nhưng ta lại cố tình muốn đi nhìn một cái! Ta tự giễu cười, cầm lấy cái xẻng, từ hành lang gấp khúc lan can thượng xoay người mà qua, vững vàng liền dừng ở hoa lê dưới tàng cây, tìm đúng đè ép một cục đá địa phương liền đi xuống đào. Sau lại ta liền thấy được phong bế bình rượu bùn phong, còn có đè ở bùn phong hạ hồng lụa bố, loang lổ cũ nát, lại chặt chẽ khóa ở đàn trung rượu đế phong hoa.
Bài khai bùn phong khi, một cổ thanh nhã mang theo ngọt thanh hương khí từ đàn trung dật khai, uống nhập khẩu trung, ngọt thanh hồi cam rất nhiều, lại có một cổ cay độc xông lên lồng ngực, uống uống, ta liền khóc, nước mắt từng giọt tạp nhập trong rượu.
Vương tỷ ngươi rốt cuộc là lần đầu tiên ủ rượu, như vậy khó uống còn không biết xấu hổ nói. Nhưng bất quá không quan hệ, cũng chỉ có ta uống qua, không có người có cơ hội uống nữa, cũng sẽ không có người trộm chê cười ngươi. Nghĩ nghĩ, ta liền cười, ý cười giống men say giống nhau chua xót, ở cái kia oi bức sau giờ ngọ ngủ say ở ta cảnh trong mơ bên trong, từ đây không bao giờ gặp lại.
Ta đi tìm Nam Kha, hắn hiện tại bị ta cầm tù ở bích thường các, là một cái ly ta tẩm cung rất xa tiểu viện.
Ở ta lúc trước thiết tưởng trung, Vương tỷ đã chết lúc sau, liền đem Nam Kha lấy mưu nghịch loạn đảng thân phận cầm tù lên, sau đó xử trí Vân Nhược Khai, một ngày nào đó, Nam Kha sẽ hoàn toàn thuộc về ta.
Hiện tại ta không nghĩ như vậy, Vương tỷ đã chết lúc sau, ta mới phát hiện ta cũng không giống ta tưởng tượng như vậy thành thục mà lãnh khốc. Kia một hồ lê hoa bạch chua xót men say đến bây giờ còn tràn ngập ở ta lồng ngực trung, ta rốt cuộc là làm sai. Ta không nghĩ lại sai, sai đến vô pháp vãn hồi nông nỗi. Nếu Nam Kha không muốn, ta cần gì phải cưỡng cầu. Ta đến bây giờ, cuối cùng là cảm nhận được thế sự cầu mà không được là như thế nào một loại tư vị.
Sai, sai, sai. Có người than thở, nói thật tốt.
Nhìn thấy Nam Kha khi, hắn chính ngồi xếp bằng ngồi ở tiểu các trung trên hành lang, nhắm mắt lại trúng gió.
Hắn gầy rất nhiều, gương mặt hơi hơi hạ ao, mí mắt cũng trở nên phù phiếm mà lỏng. Hắn mở mắt ra nhìn đến ta, cư nhiên hướng ta cười một chút, thần sắc tuy rằng mệt mỏi, lại mang theo đã lâu tường hòa.
Ta cũng ngồi xếp bằng ở trước mặt hắn ngồi xuống, nhìn lan can ngoại phong cảnh, nói: "Ta muốn thả ngươi đi rồi, ta cũng sẽ không lại quấy rầy ngươi cùng Vân Nhược Khai." Nam Kha cười khổ một chút, nói: "Vân Nhược Khai đã đi rồi." "Đi rồi?" Trong lòng ta cảm thấy thập phần kinh ngạc, đem đôi mắt nhìn phía hắn, truy vấn đến: "Mấy ngày trước, nàng hướng ta cầu kiến ngươi, chính là vì hướng ngươi từ biệt?" Nam Kha nhẹ nhàng gật đầu một cái. Ta tức khắc cảm giác được dị thường buồn cười, lúc trước ta như vậy cường ngạnh, Vân Nhược Khai đều không có rời đi, hiện tại ta buông tay, Vân Nhược Khai lại là chủ động đi rồi!
Hai người chi gian nhất thời không nói chuyện, phong nhẹ nhàng đem không biết tên nhẹ nhứ thổi tới rồi lan can bên trong, một loại đã lâu ôn hòa không khí ở chúng ta hai người chi gian tràn ngập.
"Ngươi về sau muốn đi làm cái gì?" Ta hỏi Nam Kha.
Nam Kha đem một bàn tay đáp ở trên đầu gối, một bàn tay chống đầu, nghĩ nghĩ, nói: "Không biết, ra kinh liền khắp nơi dạo chơi bái! Đi đến chỗ nào tính chỗ nào, tìm được một cái thích địa phương liền trụ xuống dưới." "Ngươi phải rời khỏi?!" Ta không nghĩ tới Nam Kha sẽ ra kinh, càng không nghĩ tới hắn sẽ khắp nơi dạo chơi. Nam Kha gật gật đầu, biểu tình một chút đều không giống nói giỡn.
Hảo đi, nếu đều quyết định muốn buông tay, như vậy vì cái gì còn muốn chấp nhất với hắn rốt cuộc có thể hay không ra kinh, có duyên tổng hội tái kiến! Ta ở trong lòng yên lặng an ủi chính mình, học một chút một chút buông tay.
Nếu rời đi đã trở thành kết cục đã định, tính kế tiểu tâm tư gì đó tựa hồ đều không có cái gì tất yếu, chi bằng đem hết thảy sưởng sáng tỏ nói. Ta nhìn hắn nói: "Hiện tại nghĩ đến, ta thật là đã làm sai chuyện, thật buồn cười. Lúc trước còn tưởng rằng ngươi cùng Vương tỷ hai người...... Ta thích ngươi, ngươi lại không thích ta, trong lòng liền nghẹn không cam lòng, liền làm ra như vậy sai sự."
Đây là ta lần đầu tiên đối với Nam Kha nói thích, hắn lại không có kinh ngạc, chỉ là trầm mặc một hồi lâu, mới nói nói: "Ước chừng ta cũng là có sai lầm, nếu lúc trước ta thành thật với nhau cùng ngươi nói một lần, có lẽ ngươi liền sẽ không làm ra như vậy sự. Nhưng bất quá, ai lại biết đâu? A!" Hắn cũng cười một chút, lại tiếp tục nói: "Ta lập tức muốn đi, tiểu trinh ngươi một người luôn là muốn đem chính mình làm sự nghĩ kỹ. Cung Thái Vương cũng cùng ta nói rồi một ít chuyện của ngươi, ta không biết ngươi trong lòng rốt cuộc là nghĩ như thế nào, nhưng nếu nói gần chỉ là bởi vì ghen ghét ta cùng Cung Thái Vương quan hệ so với ta cùng ngươi quan hệ hảo mà làm như vậy sự, ta chỉ sợ là không tin. Liền tính là trước kia, ngươi đều sẽ không làm như vậy, huống chi lúc này ngươi đã trưởng thành không ít."
Ta gật gật đầu, lại không có nói chuyện.
Trong lòng một tầng tự mình lừa gạt sa mỏng cũng bị Nam Kha chọn phá, có bỗng nhiên nhìn thẳng vào nội tâm nan kham, càng nhiều lại là một loại không cần lại lừa mình dối người thoải mái cùng nhẹ nhàng! Nếu chỉ cần là bởi vì Nam Kha, trong lúc này, ta có vô số lần cơ hội có thể đổi ý, có thể đem Vương tỷ từ lao trung phóng xuất ra tới. Cho dù là Vương tỷ hành hình kia một ngày, ta uống lê hoa bạch cái kia buổi chiều, hết thảy đều là có cơ hội vãn hồi, nhưng mà ta không có, liền cuối cùng thời khắc, ta lựa chọn đều là đem trong lòng chua xót men say cùng sau giờ ngọ mộng cùng nhau ngủ say. Nói đến cùng, trong lòng ta từ đầu đến cuối đều là đối Vương tỷ tồn tại kiêng kị, nàng quá ưu tú, từ nhỏ đến lớn ta nhìn đến đều là nàng bao phủ quang hoàn bóng dáng. Ta không tin như vậy một cái vương, sẽ bị hoàn toàn nhốt đánh vào đáy cốc, vĩnh không được xoay người, một chút gió thổi cỏ lay liền đủ để hoàn toàn khơi mào trong lòng ta nghi ngờ. Cho dù có tuổi nhỏ ký ức, hoài niệm loãng thâm tình, cuối cùng vẫn là lựa chọn đem nàng nhốt đánh vào vực sâu.
A! Đế vương lương bạc.
Này ước chừng chính là Mẫu Hoàng trước kia thường thường nói đồ vật, ta rốt cuộc đi tới này một bước. Không thể nói đúng cùng sai, chung quy cũng chỉ có thể như vậy mà thôi.
Thôi, ta cũng không muốn nói cái gì nữa, hắn nói cũng không sai, phản bác lại có cái gì ý nghĩa? Sau lại chúng ta ngồi ở cùng nhau nhìn thật lâu vân, có trùng nhẹ nhàng kêu to, như vậy một cái buổi chiều liền chậm rãi chảy xuôi mà qua.
Tới rồi thời điểm, ta đi rồi, ta không có nói tái kiến, hắn cũng không có, ước chừng hai người đều biết về sau là sẽ không tái kiến. Đến nỗi sau lại hắn còn ước ta cáo biệt, ta nhưng thật ra không nghĩ tới, lúc ấy còn đột nhiên sinh ra hy vọng, hiện tại nghĩ đến, thật khờ!
Nam Kha đi rồi lúc sau không bao lâu, ta khiến cho A Man rời đi. Lúc ấy ta nói với hắn khi, hắn đang xem thư, nghe tới ta nói lúc sau, trên tay hắn thư liền rớt tới rồi trên mặt đất, hắn đem thư nhặt lên tới, nhẹ nhàng chụp vài cái, làm làm cười một tiếng, đối ta nói: "Bệ hạ đây là cùng A Man nói giỡn đi? A Man trên tay thư đều dọa rớt. Ha hả!"
Ta vững vàng đôi mắt đối hắn nói một câu nói: "Ta thấy được ngươi ở binh thư thượng làm bút ký."
Chỉ này một câu, A Man sắc mặt liền thoáng chốc xám trắng, cũng nói không nên lời nói cái gì.
"Nếu không phải nghĩ muốn đem Nam Kha liên lụy đi vào, ngươi lúc ấy còn sẽ lựa chọn duy trì ta giết Vương tỷ sao?" Ta hỏi hướng A Man. Lúc này hắn biểu tình thoáng có chút dại ra, tựa hồ là không có cách nào hoãn lại đây bộ dáng. Ta lắc đầu, cũng không hề hỏi hắn, lầm bầm lầu bầu đến: "Ta không nghĩ trách ngươi, tất cả mọi người đều sai rồi! Ngươi đi đi, ta không giết ngươi, nhưng ta về sau cũng không nghĩ tái kiến ngươi."
A Man tựa hồ là muốn nói cái gì, nhưng ta lại không nghĩ lại nghe, xua xua tay làm hắn đi ra ngoài. Khi ta đem toàn bộ tín nhiệm áp cho hắn, hắn lại vẫn cứ dụng tâm kín đáo thời điểm, hết thảy đều không có lại tiếp tục khả năng.
A Man thấy ta như thế thái độ, khóe miệng vi nhấp vài cái, ngây người sau một lúc lâu, cuối cùng thấp thấp nói một câu nói, liền xoay người lảo đảo lui đi ra ngoài.
Hắn nói: "Cho dù không có ta, Cung Thái Vương vẫn là sẽ chết......"
Cho dù không có A Man, Vương tỷ vẫn cứ sẽ bị ta xử tử! A, vô luận là A Man vẫn là Nam Kha, một đám đều xem như vậy rõ ràng, liền Vương tỷ chỉ sợ đều rành mạch, cư nhiên chỉ có ta lừa mình dối người lâu như vậy, ngu như vậy, ngu như vậy, không muốn thừa nhận chính mình lớn lên, lớn lên đến có thể vì một ít đồ vật lãnh khốc quẳng đi một khác chút, còn tưởng rằng chỉ là tiểu hài tử thiên chân mà thô bạo ghen ghét.
Lừa mình dối người rơi xuống chính là càng đau kết quả.
Ta dần dần thấy rõ quá khứ lộ, trên đường Vương tỷ, Nam Kha bóng dáng dần dần rời xa, A Man cũng bị ta kéo ra. Hết thảy càng lúc càng xa, sở hữu thanh xuân niên thiếu tựa hồ liền ở cái này địa phương kéo ra một đạo vân lĩnh, từ đây, qua đi không bao giờ gặp lại.
( Tịch Trinh thị giác xong )  

[Nữ tôn]Ngụy phong lưu chi hoa quốc du kýWhere stories live. Discover now