Chương 55: Tịch Trinh thiên cá xướng khởi canh ba ( A Man phiên ngoại )

7 0 0
                                    

  Xuân ba tháng, thật sâu đình viện.
Dấu ở tầng tầng lục vân trung cổ xưa tiểu các khuých không người thanh, âm u tĩnh mịch cùng sinh trưởng tốt xuân ý ngăn cách. Đột nhiên, lan can thượng liền có một bàn tay rũ xuống dưới, non nớt mà gầy ốm, theo tay nhìn lên đi, đầu tiên đụng vào trong mắt đó là một đôi mắt kiểm rủ xuống mắt to.
Trần Thanh xa tại đây tòa tiểu các trung đãi 9 tháng linh 8 thiên. Năm trước mùa hè buổi tối, phụ thân đột nhiên liền đã chết, thi thể cương ở trên giường, lãnh ngạnh cánh tay đáp ở Trần Thanh xa trên ngực, nặng trĩu. Trần Thanh xa ở mộng trong mộng yểm, có ăn mặc bạch y phục quỷ đè ở hắn trên ngực, không có đôi mắt mặt đại giương miệng hướng về phía hắn cười, Trần Thanh xa đã bị doạ tỉnh, tỉnh lại liền nhìn đến phụ thân tay đáp ở hắn trên ngực. Hắn sợ hãi gọi một chút phụ thân, không có bất luận cái gì tiếng vang, đêm lặng vắng vẻ, chỉ có đêm kiêu ngẫu nhiên đâm tới vài tiếng xa xôi lệ hào. Hắn không dám động, cũng không dám lại kêu, nhưng mà quá không được trong chốc lát hắn liền không thể chịu đựng được đi xuống, phụ thân tay càng ngày càng trầm. 4 tuổi hài tử tay chân cùng sử dụng, từ phụ thân thủ hạ phiên đi ra ngoài, phiên cái thân tiếp tục ngủ.
Ngày hôm sau có hàng xóm tới mượn kim chỉ, môn kêu ầm ầm, phụ thân như cũ không có lên. A Man từ trên giường bò xuống dưới, quang chân chạy đến cạnh cửa. Then cửa hắn mở không ra, liền bái ở môn phùng thượng nói chính mình phụ thân bất động. Quá không được trong chốc lát, liền có một đám người tướng môn phá khai, cãi cọ ầm ĩ liền chạy về phía phụ thân nội thất, sau đó liền có nam nhân ôm Trần Thanh xa khóc, an ủi hắn, nói ngươi phụ thân không có.
Trần Thanh xa không hiểu, chính mình phụ thân còn nằm ở trên giường, nơi đó liền không có.
Có chủ trương người liền nói, hay là nên tìm trần tư, nếu hắn không nhận đứa nhỏ này, đại gia hàng xóm láng giềng, tổng nên giúp một hồi, liền đi nháo một chút, tổng không tin nàng ném đến khởi cái này xấu. Trần tư là ai, A Man không biết, cứ như vậy ngây thơ nhìn một đám đại nhân, mặc cho bọn hắn cho hắn mặc quần áo, ôm hắn đi.
Sau lại, liền có một cái trung niên nữ nhân đem hắn đưa tới này ngồi tiểu viện, ở tại trên gác mái. Dọc theo đường đi trải qua vô số họa hoa nhi thần tiên hành lang trụ lầu các, giống mê cung giống nhau, như thế nào cũng đi không xong, đi đến nơi nào đều là giống nhau. Trên đường còn có rất nhiều tuổi trẻ nam hài tử hướng về phía hắn cười, chỉ chỉ trỏ trỏ. Lúc này, đi ở phía trước phụ nữ trung niên liền sẽ thực uy nghiêm liếc mắt một cái đảo qua đi, sau đó những cái đó nam hài tử liền không ra tiếng, yên lặng mà từng người làm từng người sự tình, quét tước lan can, tu bổ hoa diệp.
Ở tiểu các trung ở lâu như vậy, Trần Thanh xa từ cho hắn đưa cơm gã sai vặt trong miệng đã biết trần tư là hắn mẫu thân, mà chính mình là ngoại thất nhi tử. Hắn không hiểu cái gì là ngoại thất, cái kia gã sai vặt cũng không nói, lão hàm chứa hắn không hiểu ý cười đánh giá hắn, A Man liền không hỏi, tóm lại không phải cái gì hảo từ nhi. Sau lại hắn cũng dần dần đã biết, là so thiếp còn không bằng thân phận, chính mình có thể ở chỗ này trụ, vẫn là kia giúp hàng xóm náo loạn một hồi kết quả. Nhưng bất quá cũng chỉ có thể ở chỗ này trụ mà thôi, liền viện môn đều không cho phép ra.
Thanh Viễn một người ghé vào lan can thượng, tay từ lan can thượng vươn đi tiếp chương trên cây rũ xuống tới thanh trùng. Mắt vừa nhấc, hắn liền nhìn đến tiểu viện ngoại có một nữ hài tử vây quanh tường viện ở đi, biên đi liền dùng ngón tay từ vách tường rêu xanh thượng xẹt qua, tựa hồ là rất có ý vị bộ dáng.
Hắn thật lâu không có nhìn đến quá tiểu hài tử, cứ việc cái này nữ hài tử thoạt nhìn so với hắn rất tốt vài tuổi, hắn vẫn cứ thử hô một tiếng: "Uy!"
Nữ hài tử như là không nghĩ tới đột nhiên có người kêu nàng, tay bắn ra, nhanh chóng từ trên tường rụt trở về, ngẩng đầu tìm kiếm thanh âm nơi phát ra, liền thấy được nhắm chặt trong viện tiểu các thượng mặt.
Tịch Trinh không nghĩ tới như vậy hoang vu trong sân sẽ có người ở, những cái đó nội thị nửa đêm giảng hoa yêu hồ mị chuyện xưa lập tức toàn bộ nảy lên nàng trong óc. Chuyện xưa trung đột nhiên ở cỏ hoang cổ mộ trung xuất hiện tinh quái đại để đều là đẹp, liền cùng cái này tiểu nam hài giống nhau, nàng nhất thời lưỡng lự muốn hay không trả lời.
Nhưng mà nàng nhìn đến cái kia nam hài tử hướng nàng cười, thật cẩn thận, thập phần hiền lành. Liền tính là tinh quái cũng nên là thực tốt tinh quái, Tịch Trinh trong lòng nghĩ, đang chuẩn bị theo tiếng trả lời, phía sau liền truyền đến Vương tỷ thanh âm: "Tiểu trinh, ngươi như thế nào một người ở chỗ này? Ta tìm ngươi đã lâu, lại chơi cái gì kỳ quái đồ vật?" Tịch Trinh trong lòng hoảng hốt, đem mu bàn tay ở sau người, vội vàng quay đầu lại đi nhìn Vương tỷ, liên tục bãi đầu, nói không có.
Vương tỷ cũng không có quá mức hà khắc, dắt Tịch Trinh tay liền đi phía trước viện yến hội địa phương đi.
Thanh Viễn nhìn đến nữ hài tử kia bị lôi đi, thất vọng thở dài, đột nhiên liền nhìn đến nữ hài tử kia đi rồi hảo xa, lại quay đầu hướng hắn cười một chút.
Sau lại Thanh Viễn hỏi cho hắn đưa cơm người, hôm nay quý phủ tới người nào.
Gã sai vặt bĩu môi, cực kỳ hâm mộ nói: "Kia nhưng đều là hoàng nữ, bầu trời người!"
Hoàng nữ sao? Thanh Viễn yên lặng nhấm nuốt nàng tên "Tiểu trinh", trong đầu lặp lại hiện lên lại là nàng dùng ngón tay họa tường, vòng quanh vòng luẩn quẩn đi bộ dáng.
Giống nhau không vui.
Sau lại trần tư bị xét nhà, Thanh Viễn bị phân đến chuyên môn cung người ngoại quốc cư trú khế uyển. Lại qua đi không đến ba năm, tân hoàng đăng cơ, thình lình chính là năm đó ở tiểu viện ngoại nữ hài tử kia. Thanh Viễn tránh ở cây cột mặt sau đứng xa xa nhìn đăng cơ đại điển, nhìn cái kia trường cao rất nhiều nữ hài tử đi bước một trang nghiêm mà túc mục bước lên thừa thiên đàn. Triều chiếu sáng ở nàng màu đen miện phục thượng, A Man đột nhiên liền cảm thấy nàng trưởng thành rất nhiều, không hề giống mấy năm trước bộ dáng, nhưng mà nữ đế đón triều quang thân ảnh lại là so trước kia ấn tượng càng sâu khắc lưu tại hắn trong đầu.
Sau lại Thanh Viễn bị điều tới rồi Nam Kha bên người.
Chiều hôm đó thời điểm, thu quang minh triệt, Bắc Quốc không trung xanh thẳm, hơi hơi có ấm áp gió thổi lạc minh hoàng hòe diệp.
Thanh Viễn đem phơi xong thư thu hồi thư phòng, chuyển qua hành lang gấp khúc thời điểm đột nhiên liền thấy được nàng —— nữ đế! Mặc dù có mấy năm không có tái kiến quá nàng, nhưng Tịch Trinh trên mặt kia đặc có hơi hơi có chút trầm cẩn biểu tình lại là liếc mắt một cái làm hắn nhận ra nàng.
Nàng một thân thường phục, không có mang tùy tùng, tưởng là không hy vọng người khác biết thân phận của nàng. Thanh Viễn cưỡng chế như nổi trống giống nhau tâm, vội vàng tiến lên thăm hỏi:
"Không biết quý nhân chuyện gì đến đây?" Ngữ khí kính cẩn, phảng phất lần đầu quen biết bộ dáng.
Nữ đế quả nhiên đối hắn không hề ấn tượng, chỉ hỏi vài câu có quan hệ Nam Kha nói, liền làm hắn lui ra.
Sau lại Thanh Viễn phụng hoa quế trà đi lên, nữ đế hỏi hắn tên gọi là gì, Thanh Viễn tâm liền giống hoa quế trà trung yên khí giống nhau lượn lờ bay lên. Hắn bật thốt lên liền tưởng nói ra chính mình kêu Trần Thanh xa, cũng muốn hỏi nàng còn có nhớ hay không khi còn nhỏ ở trần phủ bọn họ là gặp qua? Nhưng mà nói xuất khẩu tới lại chỉ có thể là:
"A Man."
Đây là tội nô tên, đăng ký trong danh sách, vĩnh không sửa đổi. Từ đây, quá khứ hết thảy, bao gồm Trần Thanh xa tên này ở bên trong đều cùng hắn không quan hệ!
Sau lại nữ đế lơ đãng nói tên của hắn thô tục khi, A Man mặt liền đỏ. Tịch Trinh chỉ đương hắn thẹn thùng, lại không biết cái này nho nhỏ thiếu niên trong lòng xấu hổ cùng quẫn bách. Cho dù hắn vẫn là Trần Thanh xa, nữ đế cũng sẽ không nhớ rõ hắn, huống chi hiện tại hắn là A Man.
Tội nô.
A Man ở nữ đế bên người, trộm nhìn nàng, nghĩ như vậy cũng thực hảo.
Sau lại lần thứ hai thấy nữ đế thời điểm, A Man bị hoảng sợ. Lúc ấy Tịch Trinh biểu tình nôn nóng vọt tiến vào, phủ vừa thấy mặt liền kéo lấy A Man cổ áo, thập phần hoảng loạn mở miệng liền hỏi đến Nam Kha. Sau lại nhìn đến nữ đế nghe nói Nam Kha đi thành nam biệt viện khi thất hồn lạc phách bộ dáng, A Man liền cảm thấy trong lòng có một loại thực toan thực đổ cảm giác.
Đem nữ đế tiễn đi sau, A Man một người ngồi ở noãn các thượng, đột nhiên liền nhớ tới khi còn nhỏ cùng phụ thân ở cùng một chỗ thời điểm. Khi đó ngõ nhỏ mỗi đến đêm hè luôn có từng nhà xướng khúc nhi, tam văn tiền một chi. A Man luôn là một người liền ngồi xổm đại nhân chân chi gian nghe, phụ thân cùng bên người nói chuyện phiếm thời điểm, A Man liền cùng xướng khúc nhi gánh hát một cái tiểu hài nhi chơi. Đó là một cái so A Man cùng lắm thì vài tuổi tiểu nam hài, thân mình tế gầy tế gầy, đầu lại đại cực kỳ, đôi mắt hạ ao, lấp lánh lượng.
Sau lại cái này gánh hát ở A Man gia bên cạnh thuê cái sân, A Man liền thường thường qua đi tìm cái kia tiểu nam hài chơi. Có một lần cái kia tiểu nam hài dùng mu bàn tay dán A Man gương mặt, mặt đỏ đối hắn nói: "Ngươi thật là đẹp mắt!" A Man không hiểu, hỏi hắn có ý tứ gì. Cái kia tiểu nam hài liền giả bộ một bộ thực thần khí bộ dáng, nói: "Sư phó của ta chính là như vậy, có một lần ta nhìn đến hắn ở sân nguyệt cạnh cửa thượng bắt tay đặt ở tiểu Lan tỷ tỷ trên mặt, nói như vậy, còn cho nàng thổi khúc, sau lại tiểu Lan tỷ tỷ liền đãi hắn thực hảo. Ta liền trộm đem cái này khúc học xuống dưới, thổi cho người khác nghe, người khác về sau cũng sẽ đãi ta thực hảo!" A Man lúc ấy bất quá vài tuổi, chỉ cảm thấy cái này khúc rất là thần kỳ, ma cái kia tiểu nam hài, rốt cuộc học xong.
Sau lại không lâu, cái kia xướng khúc nhi gánh hát liền dọn đi rồi. Tiểu nam hài trước khi đi đưa cho A Man một chi ống sáo, dặn dò A Man đừng quên hắn, sau lại A Man liền rốt cuộc chưa thấy qua cái kia tiểu nam hài, duy độc này chỉ khúc đến bây giờ còn thật sâu khắc ở trong óc bên trong.
Hiện tại trưởng thành, cũng biết này khúc kêu 《 xuân liễu điều 》, tương truyền là tiền triều một cái nam tử tử đối người trong lòng tưởng niệm thành tật, lại cầu mà không được, cuối cùng cái này nam tử ở đêm trăng thổi này chi khúc, diễn tấu xong liền chết đi. Nhưng hắn tinh hồn lại biến thành một gốc cây cây liễu, ở thảo trường oanh phi ba tháng liền sẽ vươn thật dài cành liên lụy người trong lòng ống tay áo. Này cây cây liễu ở nơi nào không có người biết, nhưng này đầu khúc lại là như vậy lưu truyền tới nay, càng truyền càng quảng.
A Man đột nhiên liền có một loại lòng có xúc động nhiên cảm giác, cái kia nam tử ở đêm trăng thổi sáo hình tượng nhất biến biến xuất hiện ở trước mặt hắn.
Sau lại, hắn từ dưới giường hộp gỗ trung tìm ra kia chi ống sáo, ở bên trong cung thành ngoài tường thổi 《 xuân liễu điều 》. Nội cung vào không được, hắn liền bò lên trên chuông trống lâu, nhất biến biến thổi, cùng phong tuyết, không người ứng hòa.
A Man vẫn luôn cho rằng đêm hôm đó, chỉ có hắn một người cô độc thổi ống sáo, không có người hợp tấu, không có người lắng nghe. Lại không nghĩ rằng ở vài thập niên sau, ở mùa xuân ban đêm, hắn cư nhiên nghe được nữ đế ở trướng gián đoạn đứt quãng tục diễn tấu 《 xuân liễu điều 》. Lúc này, A Man đã không phải A Man, mà là Thanh Viễn. Hắn một người yên lặng ở trướng ngoại nghe, nước mắt liền hạ xuống. Nguyên lai lúc ấy, hắn ở phong tuyết trung thổi một đêm ống sáo, nữ đế nghe được, chẳng những nghe được, còn thật sâu nhớ xuống dưới.
Chẳng qua hắn chưa bao giờ biết mà thôi.
Lúc ấy nữ đế từ trướng trông được hướng hắn thời điểm, hắn cơ hồ đều cho rằng nữ đế phát hiện hắn chính là A Man, Thanh Viễn chính là A Man! Tội khi quân, phía trước phía sau thêm lên hắn không biết nữ đế rốt cuộc sẽ như thế nào xử trí hắn, nhìn về phía nữ đế khi, hắn trong mắt lệ quang còn chưa sát tịnh, tim đập cơ hồ đều phải đình chỉ!
Ai biết nữ đế chỉ là nhìn chằm chằm hắn nhìn đã lâu, cuối cùng lại là cái gì cũng chưa nói. Xoay người lại nằm trở về trong bóng tối.
Nàng rốt cuộc lựa chọn tha thứ, hết thảy đều không hề nghiên cứu kỹ.
Mà lúc ấy ở chuông trống trên lầu thổi sáo A Man cũng chưa từng dự đoán được lúc sau sẽ phát sinh nhiều chuyện như vậy. Nam Kha cùng nữ đế mâu thuẫn làm cho hắn bị nữ đế thu được bên người, càng ngày càng thích nữ đế đồng thời, cũng càng ngày càng tuyệt vọng —— nữ đế vẫn luôn thích Nam Kha, như vậy thích, nhưng vẫn đem hắn coi như một cái hài tử giống nhau đối đãi.
Tâm vô pháp thoả mãn.
Sau lại A Man ở đọc binh thư thời điểm, 《 liền xu 》 thiên trình bày và phân tích làm hắn nháy mắt liền nghĩ tới Cung Thái Vương Tịch Tộ cùng Nam Kha: Hai người lẫn nhau có liên lụy, môi vong răng tất hàn. Lúc ấy nữ đế đang ở vì Vương tỷ hay không cố ý mưu phản sự nội tâm sầu lo thật mạnh, mà nếu Cung Thái Vương bởi vậy bị hạch tội, cùng chi giao hảo Nam Kha nhất định vô pháp may mắn thoát khỏi! Cho nên ở đối mặt nữ đế xin giúp đỡ dò hỏi khi, cứ việc nội tâm có ngàn khoảnh sóng gió, lại vẫn là trả lời đem Cung Thái Vương xử tử.
Hắn không dám nhìn nữ đế đôi mắt, nhất biến biến đối chính mình nói chỉ cần Nam Kha không còn nữa liền hảo.
Nhưng mà trong lòng lại luôn là hoài nặng nề áy náy cùng bất an, đặc biệt là nhìn đến nữ đế ở Cung Thái Vương sau khi chết, đem chính mình một người quan đến nàng phụ thân tẩm cung trung bộ dáng khi, A Man trong lòng hoàn toàn hối hận. Hắn sở hy vọng cũng không phải như vậy, hắn cũng không hy vọng nữ đế chịu một chút khổ. Nhưng mà làm sai chính là làm sai, hết thảy nơi đó lại có thể vãn hồi?
Sau lại đương nữ đế đột nhiên làm hắn rời đi thời điểm, A Man cảm thấy đột nhiên không kịp dự phòng, nhưng mà ở đi ra cửa điện sau, hết thảy hoảng loạn tiêu tẫn lúc sau, ở trong lòng hắn dâng lên cư nhiên là một loại một lần nữa bắt đầu hy vọng!
18 tuổi thiếu niên cùng 13 tuổi thiếu niên trung gian cách 5 năm, này 5 năm, đủ để cho một người bên ngoài long trời lở đất. Cũng đủ để cho một cái có tâm cố tình thay đổi chính mình cách nói năng cử chỉ người cùng từ trước khác nhau như hai người.
Đương A Man nhìn đến nữ đế ánh mắt ngưng tụ ở hắn trên người, hắn biết hắn sở làm hết thảy đều là thành công. Thay hình đổi dạng, từ đây qua đi không bao giờ lại, hắn không phải A Man, là Thanh Viễn!
Nhìn đến nữ đế biểu tình ở kinh dị lúc sau, bày biện ra một mạt hoảng hốt khi, Thanh Viễn trong lòng chua xót một chút, cho dù qua đi lâu như vậy, hắn vẫn là muốn dựa vào bắt chước Nam Kha ăn mặc khí độ cùng biểu tình làm nữ đế ánh mắt đầu tiên chú ý tới hắn; cho dù qua đi lâu như vậy, nàng cũng vẫn là sẽ bởi vì có một người cùng Nam Kha chẳng sợ có một tia tương tự mà chú ý tới hắn! Diêu lạc trong lòng chua xót, Thanh Viễn trong lòng dâng lên càng có rất nhiều hy vọng, mặc kệ như thế nào, ít nhất hắn có thể một lần nữa bắt đầu!
Sau lại làm bạn ở nữ đế bên người vài thập niên bừng tỉnh liền như một mộng, nhìn nàng thống trị tham quan, khởi công xây dựng con đường, chinh chiến di địch, dần dần liền thành mọi người trong miệng thánh quân, quang huy vĩ ngạn mà cô độc. Nhưng mà hắn trong lòng càng nhiều lại là thương tiếc, hy vọng nàng không cần như vậy vội, như vậy mệt, lại luôn là nói không nên lời, chỉ có thể trầm mặc tương tùy. Thân ảnh của nàng luôn là bận rộn mà không thôi, đêm khuya thư phòng cũng thường thường chỉ có hắn làm bạn. Thời gian yên lặng.
Chính là như vậy vài thập niên, không có tình yêu, chỉ là yên lặng làm bạn, Thanh Viễn không thể nói hảo cũng không thể nói không tốt, dù sao chính là như vậy đi qua. Hắn nhìn nhìn long sàng, trong trướng có nàng trong bóng đêm ngủ yên. Đêm dài vắng vẻ, thời gian lẳng lặng chảy xuôi, an ổn mà bình thản.
Thanh Viễn trở mình, cũng dần dần đã ngủ.
Tác giả có lời muốn nói: Vân Nhược Khai thiên cùng Tịch Trinh thiên đều đến đây chung kết, phía dưới chính là thượng Hoàng Tỉnh Trần thiên, tương đối nhẹ nhàng.  

[Nữ tôn]Ngụy phong lưu chi hoa quốc du kýWhere stories live. Discover now