Chương 45: Tịch Trinh thiên này thân tuy ở kham kinh ( sáu )

5 0 0
                                    

  Một hồi thương chiến thế tới rào rạt, lại cũng lui dị thường mau lẹ. Không đến một tháng, thế cục liền nhanh chóng ổn định xuống dưới. Một đám thương gia rời khỏi cuộc đua sân khấu, một khác phê tân gương mặt nhanh chóng quật khởi. Trận này ta cùng Vương tỷ chi gian cuộc đua cuối cùng hiện ra kết quả đối với bá tánh tới nói, có lẽ không có gì bất đồng, bọn họ chỗ đã thấy, có lẽ cũng chỉ là hẻm khẩu Lý Ký đổi thành vương nhớ, thoáng nghi hoặc một chút, liền lắc đầu, tiếp tục bôn chính mình sinh hoạt đi. Diệp lạc như cũ, liền rượu dư sau khi ăn xong đề tài câu chuyện chỉ sợ đều sẽ không bởi vậy mà gia tăng.
Nhưng hết thảy, chung quy là bất đồng.
Sáng sớm Triều Dương Cung cứ việc vẫn mang theo vào đông lạnh và khô ráo hơi thở, nhưng rốt cuộc có mới sinh thái dương xán xán quang mang, hết thảy có vẻ có một loại thế giới toàn là quang minh khác sắc thái. Ta đứng ở trước đại môn đan giai thượng, ngẩng đầu lên, nhắm hai mắt nghênh đón mới sinh ánh nắng. Phía sau truyền đến tiếng bước chân, Vương tỷ ở ta phía sau đứng thật lâu sau, rốt cuộc động, đi tới ta bên người.
Ta không có nhìn về phía nàng, như cũ nhắm mắt lại cùng nàng nói chuyện: "Vương tỷ." Hoàn toàn không hề ý nghĩa lời nói, nhưng nàng như cũ đáp một tiếng. Sau đó cũng không có đang nói chuyện, tựa hồ là ở cùng ta cùng nhau xem ánh sáng mặt trời.
Chúng ta chi gian đích xác không có gì hảo thuyết, hết thảy đều đã thành kết cục đã định. Nàng bị gọt bỏ sở hữu thế lực trở thành nhàn vương, làm những việc này chính là ta, hiện tại đứng ở bên người nàng cũng là ta, liền oán giận tựa hồ đều có vẻ dư thừa.
Ta phơi đủ rồi thái dương, quay đầu tới nhìn về phía nàng, nói: "Ngươi phải đi?"
Vương tỷ không có gì biểu tình, gật đầu một cái, sau đó liền đi xuống bậc thang.
Ta ở bậc thang yên lặng nhìn nàng bóng dáng, nàng đi rất chậm, vẫn cực lực duy trì trước kia uy nghiêm, lại không có biện pháp khí phách hăng hái, ống tay áo phi dương. Nàng rõ ràng là đón ánh sáng mặt trời ở đi, ta lại tựa hồ cảm giác nàng bóng dáng nghịch quang, yêm ở trong bóng tối, từng bước một, đi dần dần nhìn không thấy. Hốc mắt đột nhiên liền có chút ướt.
Ngày hôm sau, ta liền ban bố về Vương tỷ chỉ dụ. Cho nàng một cái rất dài phong hào, nâng rất cao cấp bậc, lại không có bất luận cái gì thực quyền, minh thăng thật biếm. Trong triều hơi hơi có chút chấn động, phần lớn là phẩm cấp không cao, chịu trách nhiệm chức quan nhàn tản thanh niên quan viên. Chân chính lâu cư quan trường, quan trường chìm nổi cáo già nhóm lại đều là một bức hiểu rõ bình tĩnh. Động xem người đã sớm biết đối với phía trước cũng đã kết thúc, hiện tại hạ đạt về Vương tỷ ý chỉ bất quá là vuốt phẳng hết thảy vi lan dấu chấm câu, tuyên cáo hết thảy kết thúc nội khố mà thôi.
Ta một lần nữa bắt đầu phía trước gián đoạn lại trị sửa trị, Nam Kha cũng bị lại lần nữa đề bạt, lần này lại là danh mục trương gan, liền một chút che dấu đều không làm.
Nam Kha tựa hồ không nghĩ tới nhanh như vậy liền có thể một lần nữa được đến đề bạt, lại còn có được thực tế chức quan, đủ một phen tâm nguyện, gặp mặt ta khi rất là cao hứng, nhưng lại tựa hồ không nghĩ ở lâu, hưng phấn bái tạ liền phải thỉnh lui. Ta có chút không vui, không có trực tiếp đáp ứng, trầm mặc trong chốc lát, như là nói chuyện phiếm lơ đãng hỏi: "Nghe nói, ngươi gần nhất thu một cái ca cơ?"
Nam Kha không nghĩ tới ta sẽ hỏi cái này, sửng sốt một chút, cười lắc lắc đầu.
Lòng ta buông lỏng, hắn rốt cuộc là không thừa nhận cái này ca cơ, có lẽ đã sớm xử trí cũng không nhất định.
Lại không nghĩ rằng hắn lại nói tiếp: "Bệ hạ ước chừng đã biết chuyện của ta. Nếu khai nàng không phải ca cơ, ta định chính là tháng sau đầu tháng ba liền làm rượu lễ nghênh thú. Vì bệ hạ đi theo làm tùy tùng lâu như vậy, đến lúc đó bệ hạ niệm tư tình nhưng nhất định phải trình diện!" Trên mặt hắn phiếm ý cười tràn đầy tràn ra, biểu tình thản nhiên mà thành khẩn, cuối cùng mời càng là giống lão hữu giống nhau, lại là trực tiếp đem ta đẩy ra. Ta mới không tin hắn không biết ta tâm tư, làm như vậy rõ ràng chính là cự tuyệt, vẫn là uyển chuyển lại không dung phủ quyết cự tuyệt! Trong nháy mắt, một loại lớn hơn nữa bực bội trong lòng ta cọ dâng lên.
Ta nhịn không được hướng hắn quát: "Vân Nhược Khai bất quá là Vân gia từ tiểu đương nam hài tử dưỡng, đưa cho quyền quý ngoạn vật mà thôi! Như vậy ti tiện một người, ngươi cư nhiên!" Ta trong giọng nói tràn ngập khó hiểu phẫn nộ, nếu hắn thích chính là giống ta Vương tỷ như vậy ưu tú người mà không thích ta, ta có thể lựa chọn buông tay. Chính là hắn cư nhiên đối như vậy một cái ngoạn vật chung tình, còn muốn cưới nàng, cỡ nào buồn cười!
Nam Kha cũng tức giận, thực mau trả lời: "Bệ hạ, ta nguyện ý cưới ai là chuyện của ta, bệ hạ liền cái này đều phải can thiệp sao?"
Ta ý thức được ta vừa mới có chút thất thố, nỗ lực hòa hoãn ngữ khí, nói đến: "Chính là ngươi là nam tử, cưới một cái nữ tử, chưa chắc quá mức có nghịch thiên lý......"
Nam Kha biểu tình lại không có theo ta ngữ khí mà hòa hoãn xuống dưới, ngược lại càng thêm nghiêm túc, biểu tình lại là tự giễu trung mang một chút bi phẫn, sau một lúc lâu, mới nói: "Cái này không nhọc bệ hạ nhọc lòng, thần chính mình sự chính mình tổng hội xử lý!" Nói xong liền xoay người thỉnh lui, dẫn tới hai bên tùy hầu người ghé mắt.
Không lâu ta liền biết hắn biện pháp giải quyết là cái gì, không thể quang minh chính đại, hắn liền không cầu danh phận, lại trên thực tế chỉ cùng Vân Nhược Khai hai người thủ biệt uyển, đảo được rồi phu thê chi thật.
Ta không biết nói cái gì, lại cũng không biết nên làm cái gì bây giờ.
Ta thích hắn, hắn không thích ta, còn có yêu thích người, tổng không thể cường đoạt. Ta làm không được, đối với Nam Kha càng là không thể thực hiện được, nhưng mà rốt cuộc là trong lòng ý nan bình, ngày hôm sau ta liền tuyên người triệu Vân Nhược Khai tiến cung tới.
Cung nhân thông truyền trường gọi vừa mới vang lên, ta liền nhìn đến một cái sợ hãi thân ảnh cung thân, dẫm toái bước, chiết vòng eo bước nhanh xu gần, cúi đầu, ta thấy không rõ nàng mặt, nhưng mà này ánh mắt đầu tiên xem qua đi chính là không khoẻ.
Nàng thật sự là cùng mặt khác nữ tử quá mức bất đồng! Nữ tử cho dù không cầu thể trạng cường tráng, khí chất trong sáng sơ chính, cũng sẽ không như thế nhu mị, đứng thẳng, dáng người lại giống như nhu nhu thủy mạn quá đường cong, quả thực chính là sát chi mạt phấn nam nhi giống nhau!
Nàng ngạch biên thái dương nhìn tựa hồ là chưa đồ son phấn, quần áo thượng lại còn có chưa từng rửa sạch sạch sẽ huân mùi hương nói, này lại là vì tới gặp mặt ta mà cố ý sửa sang lại dung nhan, lau đi son phấn, tá thoa hoàn. Cố ý rửa sạch quá đều là như thế, bình thường tưởng là càng vì bất kham! Nam Kha như thế nào thích người như vậy, còn muốn cưới? Nhưng bất quá cũng đúng vậy, như vậy nữ tử cũng chỉ có thể cưới, nịnh nọt nhu cốt, nơi đó có nữ tử tương!
Tiếp theo liền có nhu nhu thanh âm thỉnh an, chỉ cần hơi mỏng liền phiêu lại đây, thanh âm làm như nỗ lực phóng đại quá, cất cao thanh tuyến trung có chứa một tia run rẩy. Lại doanh thanh triệt ngọt ý, ôn ôn nhu nhu, tựa hồ vĩnh viễn cũng sẽ không nói ra làm người nan kham hoặc kịch liệt nói thanh âm.
Trong nháy mắt ta đột nhiên có chút minh bạch Nam Kha vì cái gì như vậy thích Vân Nhược Khai.
Hắn đến từ một cái cùng Tịch Quốc hoàn toàn bất đồng quốc gia, ở hắn quốc gia, nam tử địa vị tựa hồ cùng Tịch Quốc khác nhau rất lớn, như vậy quốc gia nam nhân tổng sẽ không thích một cái so với hắn còn cường thế nữ nhân, Vân Nhược Khai ước chừng chính là thực tốt lựa chọn. Trong đầu tuy rằng hiện lên ý nghĩ như vậy, lại vẫn không phải thực có thể lý giải, cũng vô pháp tưởng tượng. Liền lắc đầu đem chi tan đi.
Ta làm cung nhân cho nàng ban tòa.
Nàng liền quỳ cảm tạ ân, sau đó cực ưu nhã sườn thân mình, lả lướt liền lập lên, giống cung đình nhạc kĩ dùng phím tùy ý ở huyền thượng vẽ ra một sợi dư âm, hợp lại nữ hài tử nhu mĩ dáng người, lại là so nam tử còn phải đẹp.
Trong nháy mắt, ta tâm đều theo nàng lay động góc váy nhẹ nhàng rung động.
Cho là yêu cơ! Ta thu hồi có chút đong đưa tâm thần, định rồi thưởng thức tâm tư, ở trong lòng một chút thở dài. Người như vậy, cho dù không phải ở Nam Kha bên người, ở khác thần tử bên người cũng là tai họa.
Lập tức biểu tình liền nghiêm túc lên, ta nhìn về phía nàng kêu: "Vân thị. Ngươi đến Nam Kha bên người đã bao lâu?" Gọi nàng vân thị là đối nam tử xưng hô, tuyệt đối mà trực tiếp miệt xưng. Mà nàng đến Nam Kha bên người bao lâu ta cũng đã sớm biết, bất quá dẫn cái đề tài, làm nàng biết ta tìm nàng là vì chuyện gì mà thôi. Hai hai tương thêm, không gì thực lòng, bất quá là vì kinh sợ.
Vân Nhược Khai thật không có nhân này xưng hô mà biểu đạt ra chút nào bất mãn, vẫn cúi đầu nhu nhu đáp: "Hồi bệ hạ, bất quá hai tháng dư." Lời nói kính cẩn nghe theo, sở đáp cũng là thật. Ta chọn không ra cái gì tật xấu, cũng khinh thường với lại nói bóng nói gió, đoan chính thân mình, lập tức liền hướng nàng nói: "Ngươi ở Nam Kha bên người cũng có hai tháng, Nam Kha tình huống ngươi đại khái cũng biết. Ta tưởng trọng dụng hắn, cho nên ngươi là quyết định không thể lại lưu tại hắn bên người!"
Vân Nhược Khai nghe được nơi này liền hoắc ngẩng đầu lên, mở to hai con mắt, có chút thê lương nhìn ta: "Bệ hạ, ta, ta sẽ không đối Nam đại nhân như thế nào, ta!" Nho nhỏ mặt thoáng chốc trở nên có chút xanh trắng, lời nói chưa hết, lại càng hiện vô năng cùng thống khổ.
Ta đánh gãy nàng lời nói, chậm rãi nói: "Thân ở nơi đầu sóng ngọn gió, nhất định phải thận trọng từ lời nói đến việc làm! Cho dù Nam Kha sẽ không bởi vì ngươi mà làm cái gì có trái pháp luật kỷ sự, nhưng ngươi tồn tại chính là chúng thần công kích Nam Kha lấy cớ. Một cái nam tử làm quan vốn là nhiều phê bình, huống chi còn cưới một cái nữ tử. Đến lúc đó, Nam Kha phỏng chừng liền thành bại hoại luân thường gian nịnh, ngươi thanh danh cũng sẽ không so hiện tại hảo. Nương Nam Kha thượng vị, đến lúc đó chỉ sợ chiêu chính là họa sát thân." Ta chuyện vừa chuyển, nói tiếp: "Hơn nữa, Vân gia đem ngươi đưa cho Nam Kha chưa chắc liền không tàng tư tâm, có nguyện ý hay không ảnh hưởng Nam Kha đi làm cái gì sự chẳng lẽ là ngươi có thể làm chủ?"
Ánh mắt của nàng biến có chút thống khổ, vô thần nhìn ta, cuối cùng thế nhưng cũng thấp thấp than một tiếng: "Bệ hạ, ta cũng không nại a......"
Ta biết nàng sở chỉ chuyện gì, nàng bất quá là gia tộc quân cờ, đưa cho Nam Kha cũng hảo đưa cho người khác cũng thế, hoàn toàn không phải nàng có thể làm chủ. Nhưng bất quá, chỉ cần chính nàng mềm đi xuống, liền dễ làm.
Ta ôn tồn đối nàng nói: "Gia tộc sự hoàn toàn vô phương, chỉ cần ngươi tự nguyện rời đi Nam Kha, ta có thể vì ngươi an bài chuyện sau đó, muốn tu tập kinh sử hay là khắp nơi du lãm đều có thể, hoàn toàn có thể làm lại từ đầu." Ta thấy nàng vẻ mặt có chút buông lỏng, trong lòng không khỏi cười, không có ai sẽ nguyện ý vẫn luôn quá như vậy điên đảo âm dương nhật tử, ngữ khí gian toại ép sát một bước, nói: "Phải biết rằng, ta hoàn toàn có thể trực tiếp đem ngươi xử quyết hoặc lưu đày, nhưng bất quá, ta còn tưởng trọng dụng Nam Kha, sinh hiềm khích cũng không tốt, cho nên ngươi tự nguyện rời đi tự nhiên là tốt nhất. Nháo đến cuối cùng cục diện, ngươi cũng không nghĩ đi?" Đến cuối cùng, ta ngữ khí đó là không dung dao động uy hiếp. Đế vương xây dựng ảnh hưởng dưới, đó là tầm thường nữ tử cũng muốn run sợ, huống chi là như thế này một cái nhược nữ tử!
Ra ngoài ta dự kiến chính là, Vân Nhược Khai lúc này biểu tình lại là vững vàng xuống dưới, như là thấy rõ ta dụng ý cùng quyết tâm, điềm đạm đáng yêu thần sắc lại là đều thu lên, trên mặt hiện ra đều là một loại trấn tĩnh hoà bình ổn: "Bệ hạ, nhân tâm lại sao lại như thế đơn giản. Ta nguyện ý đi, chẳng lẽ Nam đại nhân liền nguyện ý phóng? Ta lại như thế nào nguyện ý lưu tại nam tử bên người xảo ngôn lệnh sắc, rốt cuộc phi ta nguyện. Huống hồ bệ hạ ngài hôm nay triệu ta tiến cung, không lâu ta liền rời đi, người khác không biết cái gì, Nam đại nhân chẳng lẽ sẽ không nghĩ đến? Này hiềm khích chỉ sợ vẫn là sẽ sinh hạ." Sau đó, nàng khóe miệng liền mang theo một tia tự giễu: "Huống hồ giống ta người như vậy, nơi đó sẽ có người đối ta trường tình? Bệ hạ chỉ sợ là quá lo."
Nàng đầu hơi hơi sau này ngưỡng, khóe miệng khẽ nhếch, trong mắt hàm xúc động mê ly thần sắc, làm như một loại bất đắc dĩ nhận mệnh. So chi vừa rồi bi thương càng gọi người đau lòng.
Ta nhất thời cũng không biết nói cái gì hảo, đành phải cứ như vậy nhìn nàng. Không khí dần dần lắng đọng lại, đảo tựa hồ là ta ở hướng nàng không tiếng động ra oai giống nhau.
Nam Kha xông tới khi, nhìn thấy chính là như vậy một bức cảnh tượng.
Hắn một phen kéo qua Vân Nhược Khai, gắt gao hộ ở trong ngực. Ánh mắt ngược lại nhìn phía ta, chứa đầy thất vọng cùng phẫn nộ.
Ta biết hắn nhất định là hiểu lầm ta vừa mới đối Vân Nhược Khai làm cái gì, vừa định biện giải, nâng lên thân mình rồi lại ngã hồi ghế dựa đi. Lại nói tiếp, ta đảo thật là lợi dụng đế vương quyền uy uy hiếp Vân Nhược Khai. Huống hồ, đế vương tự tôn cũng không cho phép ta hướng Nam Kha biện bạch!
Hắn cái gì cũng chưa nói, tựa hồ lại xem ta đều ô uế hắn mắt giống nhau, lôi kéo Vân Nhược Khai liền đi ra ngoài. Ta cũng bởi vì hắn vô lễ nổi giận, cọ đứng lên, hướng hắn bóng dáng quát: "Nam Kha! Ngươi trong mắt còn có hay không trẫm! Ngươi nếu là còn dám bước ra một bước, trẫm liền triệt ngươi sở hữu chức quan!" Nam Kha bước chân dừng một chút, vẫn như cũ đi ra ngoài. Hắn bên người Vân Nhược Khai tựa hồ tưởng kéo lấy hắn, lại như cũ bị hắn không dung cự tuyệt kéo đi rồi. Hắn thân ảnh càng chạy càng xa, tản ra tức giận, hoàn toàn không có muốn dừng lại, quay lại tới ý tứ.
Ta nhìn hắn thân ảnh biến mất ở một trọng cửa cung ở ngoài, hai trọng, tam trọng, nện bước đại đạp. Ta không hy vọng là cái dạng này, từ trên chỗ ngồi đuổi theo, khó khăn lắm chạy đến cửa, đứng ở giai thượng, lại rốt cuộc không có biện pháp bán ra đi đâu sợ một bước.
Luôn là như vậy, ta truy đuổi hắn nện bước, biến khéo thành vụng lại vô lực quay lại. Cho dù đuổi theo lại có ý tứ gì, bẻ thân mình, hướng hắn giải thích, khẩn cầu hắn tha thứ? A!
Đủ loại trào lưu tư tưởng ở trong lòng cuồn cuộn, ta yên lặng nhìn trước mắt trống trơn cẩm thạch trắng đại đạo, trong lòng hỗn độn hiện lên ngàn vạn loại tâm tư, lại không có một loại thành manh mối.
Vào đông ám ách sắc trời lúc này thế nhưng nổi lên nhè nhẹ nức nở, gió lạnh hiệp vũ đánh lại đây, một tia, hai ti thổi vào ta cổ áo, cổ tay áo, lại lãnh bất diệt trong lòng sôi trào suy nghĩ. Thê lương trung, đột nhiên liền có một loại liền như thế đi phiêu diêu cảm giác.
Đắm chìm ở chính mình suy nghĩ trung thời điểm, phía sau có nhân vi ta căng dù.  

[Nữ tôn]Ngụy phong lưu chi hoa quốc du kýWhere stories live. Discover now