Chương 41: Tịch Trinh thiên này thân tuy ở kham kinh ( nhị )

5 0 0
                                    

  Lúc ấy, Nam Kha vừa mới bị ám sát, ta liền cảm giác được không thích hợp. Ngày hôm sau Vương tỷ gặp mặt uy hiếp cũng trực tiếp chứng thực ta suy đoán. Vương tỷ đi rồi, ta một người đứng ở nhìn trời các trung, lẳng lặng tự hỏi nửa đêm.
Cung Thái Vương thế đại, đã tới rồi có thể tả hữu triều chính nông nỗi, ta không biết nàng có hay không phản tâm, nhưng một cái như vậy thần tử là quyết định không thể lại lưu. Nhưng sự thật là, ta vô pháp nại nàng như thế nào! Bên ngoài ban chết? Nàng chẳng những không có bất luận cái gì ác hành nhược điểm, hơn nữa ở trong triều rất có danh vọng, tự thân cũng tay cầm trọng binh. Đến nỗi ám sát, đương nghiễn hầu cao thủ toàn bộ hoàn hầu ở nàng chung quanh thời điểm, chỉ sợ không có ai có thể nề hà nàng.
Tay của ta không ngừng vuốt ve treo ở trên cổ mộc bài, nửa đêm, nửa đêm...... Mẫu Hoàng nói ở ta trong đầu nhất biến biến hồi tưởng.
Nàng nói: "Trinh Nhi, ngươi phải biết rằng, người lợi hại nhất vĩnh viễn đều không phải tất cả mọi người đều biết đến người kia, ngược lại có khả năng ai cũng không biết hắn."
"Đây là ta cho ngươi lưu bảo bối, ngươi phải hảo hảo lưu hảo nga! Chờ ngươi chân chính phải làm hảo một cái hoàng đế thời điểm lại mở ra nó."
"Chờ ta sau khi chết, Trinh Nhi ngươi tưởng ta cần phải tới hoàng lăng nhìn xem ta, Mẫu Hoàng một người dưới mặt đất đãi tịch mịch, nhìn đến ngươi hiếu tâm, không chừng còn sẽ ban thưởng thứ tốt cho ngươi đâu!"
Ta còn nhớ rõ, ở Mẫu Hoàng qua đời trước đó không lâu nhật tử, nàng thường thường làm ta cùng nàng cùng nhau ngủ. Ám dạ nặng nề thời điểm, Mẫu Hoàng thường thường ở đêm khuya tỉnh lại, đem ta ôm vào trong ngực, giọng nói nỉ non đôi câu vài lời, về nàng thời trẻ, phụ thân ta, nàng nói xong lời cuối cùng, thường thường mang theo cô đơn cười, thân một chút ta thái dương, nói: "Đều đã chết, ta cũng ước chừng muốn đi. Ở hắc ám trống trải hoàng lăng một mình ngủ say. Nhưng này lại chưa chắc không tốt, nửa đêm sinh tử giao tiếp, nhất hắc ám địa phương có lẽ có nhất thích hợp đồ vật. Cho nên, Trinh Nhi ngươi không phải sợ." Nàng không nói chuyện nữa, lẳng lặng trầm nửa ngày, đem ta đặt ở trên giường, dùng chăn cái hảo, lại nói một câu nói: "Nếu có thể, ta hy vọng Trinh Nhi vĩnh viễn cũng không cần đi hoàng lăng xem ta. Nhưng, ngươi là ta cùng hắn nữ nhi, lại như thế nào cả đời thỏa mãn với tầm thường vô vi! A!" Mẫu Hoàng đôi mắt trong bóng đêm sáng quắc sáng lên, nàng biểu tình làm như thương tiếc lại có chứa một loại tự hào cuồng nhiệt, ta xem không hiểu, cái gì cũng nói không nên lời, vô số ngày đêm qua đi, nhưng Mẫu Hoàng ánh mắt cùng lời nói lại thật sâu khắc ở ta trong óc.
Hoàng lăng. Nửa đêm.
Ta nghe được gió đêm gợi lên mái giác chuông gió, ngắn ngủi mà dồn dập, mái thiết kinh hồn. Mẫu Hoàng, là ngươi ở triệu hoán ta sao?
A, rốt cuộc là đi đến này một bước tới.
Đương lăng mộ nhập khẩu ở ta phía sau chậm rãi đóng cửa, ta trong nháy mắt lâm vào trong bóng tối. Đãi thích ứng lăng nói hắc ám lúc sau, ta nhìn đến có ôn nhuận sâu kín quang mang ở trên vách đá lẳng lặng phun nạp.
Hiện tại, lăng nói bên ngoài là nửa đêm. Đêm đem đi qua nhất hắc địa phương, ánh trăng cùng thái dương luân phiên thăng lạc. Hết thảy đều ở vận động biến hóa bên trong. Nhưng lăng nói thời gian là yên lặng. Liền không khí đều không hề lưu động, ta hô hấp là quấy thời gian duy nhất sinh hồn hơi thở.
Ta là một cái không nên tiến vào này sau khi chết thế giới người, nhưng phương diện này có ta muốn đồ vật. Mẫu Hoàng ban cho ta chìa khóa, vì ta mở ra thông hướng nó môn. Khi ta đem nửa đêm mộc bài khảm tiến trên vách đá ao hãm chỗ, ẩn nấp góc chậm rãi mở ra một phiến cửa nhỏ thời điểm, ta biết sở hữu suy đoán đều là đúng.
Mộc bài lẳng lặng nằm ở hợp hoan hoa điêu khắc hoa tâm bên trong, giống trở về đã đến địa phương giống nhau lẳng lặng ngủ say. Nửa đêm, là Mẫu Hoàng ngươi đối phụ thân chờ đợi sao?
Ta lắc đầu không có lại xem đi xuống. Thuộc về phụ thân, thuộc về Mẫu Hoàng đồ vật, đã sớm chỉ nên bọn họ hai người hồi ức, ta cần gì phải phỏng đoán.
Theo lăng nói đi xuống dưới, ta đi rồi thật lâu. Không có một tia tiếng vang, chỉ có ta tiếng hít thở cùng với nhân hành tẩu khi mang theo gió nhẹ mà lay động ánh sáng nhạt cùng nhau quy luật phập phồng. Không, có lẽ này quang cũng là sẽ không động, chỉ là sẽ sáng lên ngọc thạch mà thôi. Khá vậy hứa ta trong ý thức cố chấp cho rằng nhất định có cái gì là ở cùng ta cùng nhau hành tẩu, yên lặng làm bạn.
Ta trong đầu hiện lên rất nhiều cùng lăng mộ cùng quỷ cùng người chết đi sau đủ loại có quan hệ thần quái nghe đồn, trong đó phần lớn là có rất khủng bố đồ vật tới dây dưa tự tiện đi vào lăng mộ người. Nguyền rủa, yêu thuật hoặc bảo hộ năm quỷ gì đó. Nhưng cũng có lẽ là bởi vì lăng nói trung hơi thở quá mức an bình duyên cớ, những cái đó khủng bố sự vật giống một đám phiêu phù ở đầu óc trung hoàn toàn không có khả năng xuất hiện nói mớ giống nhau, chỉ ở ta đầu óc trung chợt lóe mà qua, liền dưới nền đất hơi thở cũng không có nó nên có ẩm thấp.
Trước mặt phương địa thế đột nhiên biến đẩu thời điểm, ta ý thức ngưng tụ lên. Biến tắc sinh, mặc kệ là Mẫu Hoàng cấp khảo nghiệm, vẫn là mặt khác cái gì, đều biểu thị chung có một cái kết cục muốn tới tới.
Đi không được vài bước, ở đường dốc thượng hoàn toàn trạm bình thời điểm, ta thấy một tòa thật lớn môn. Trên cửa có khóa.
Không phải một phen khóa, mà là một tòa khóa.
Khóa là một cái thật lớn mâm tròn, mặt trên chỉ có một cây kim đồng hồ, mâm tròn chung quanh đều đều phân bố sáu cái tự. Tịch, Lưu, túc, vân, giản, trần. Tựa hồ là sáu cái dòng họ. Mà ở mâm tròn trung gian, đều đều phân bố bốn cái kim thể tự, hướng tâm mà nằm, giống như phu thê tương đối —— ngô phu nhữ phụ!
Ta đột nhiên minh bạch, kia sáu cái dòng họ là Mẫu Hoàng sinh thời sở nạp có phu phong hào người dòng họ, ngô phu nhữ phụ, đó là phụ thân ta đi.
Ta đối với này mặt khóa, đột nhiên trầm mặc. Phụ thân ở ta lúc còn rất nhỏ liền chết bệnh, trong trí nhớ cũng chỉ có một cái mơ hồ thân ảnh, ôn nhuận yên màu xanh lá. Ta không biết Mẫu Hoàng cùng phụ thân chi gian phát sinh quá cái gì, cũng không biết rốt cuộc là cái dạng gì một người có thể cho Mẫu Hoàng nhớ mãi không quên vài thập niên, sau khi chết vẫn như cũ đem đối hắn nhớ mong mang nhập hôn mê. Mẫu Hoàng chưa từng có giảng quá. Thường thường chỉ là một người trầm tư, có đôi khi sẽ cười, lại cái gì cũng chưa từng nói. Giống như hết thảy chỉ thuộc về nàng cùng phụ thân.
Ta ngón tay giữa châm bát đến phụ thân dòng họ thượng, định rồi một lát, liền có □□ chuyển động cùm cụp thanh, lại là □□ bên cạnh tự đều thay đổi một vòng. A! Ta không cấm bật cười, cảm thán với Mẫu Hoàng cẩn thận, này lại là muốn hoàn toàn đem phụ thân tên nói ra.
Hậu cung mọi người danh thường thường chỉ có chuyên tư này chức bút quan cùng cực thân cận người biết được, chính là Vương tỷ chỉ sợ cũng không biết ta phụ thân tên. Cho dù có người đánh bậy đánh bạ bát tới rồi chính xác họ, đến nơi này chỉ sợ cũng bất lực. Đến nỗi có người đem lần đầu tiên dòng họ đều mông sai rồi lời nói, sẽ được đến cái dạng gì kết quả, cái này ta cũng là không cơ hội biết được.
Mẫu Hoàng thời trẻ rất có hung danh, lăng mộ bên trong âm độc cơ quan phỏng chừng là không phải ít!
Khi ta ngón tay giữa châm bát đến cuối cùng một chữ thượng khi, ta nghe được "Ca" một thanh âm vang lên, như là có kim ngọc tách ra thanh âm.
Môn lại không có khai.
Ta lẳng lặng đợi sau một lúc lâu, lại như cũ là động tĩnh gì đều không có.
Đang muốn ngón tay giữa châm một lần nữa kích thích một chút thời điểm, có một cái già nua thanh âm từ cửa đá bên kia truyền đến: "Đừng cử động kim đồng hồ! Đẩy cửa ra tiến vào."  

[Nữ tôn]Ngụy phong lưu chi hoa quốc du kýWhere stories live. Discover now