Chương 38: Tịch Trinh thiên thổi sáo đến bình minh ( tam )

4 0 0
                                    

  Ta không biết Nam Kha cụ thể là như thế nào xử trí quan viên bên trong quan hệ, chỉ là ở ước chừng một tháng sau, tham Nam Kha vở liền cơ bản không có. Tan triều khi, thường thường có thể thấy được chúng triều thần vây quanh Nam Kha. Hắn thân ở trong đó, đàm tiếu tự đắc, nghiễm nhiên một thế hệ quyền thần.
Sau đó không lâu, Nam Kha liền hướng ta xin thay đổi chỗ ở, từ khế uyển dọn đi ra ngoài. Dọn đi ra ngoài về sau, buổi tối ta muốn tìm hắn liền không như vậy phương tiện, liền không có phê. Vài ngày sau buổi tối, ta một người ở ngự thư phòng phê chữa tấu chương, trên đường nghỉ ngơi hoạt động thân thể là lúc, không cẩn thận chạm vào ngụ lại bộ nộp lên thanh tra kinh thành bất động sản thuộc sở hữu phụ kiện, tùy hầu người thu thập khi, mắt nhoáng lên, tựa hồ thấy được Nam Kha hai chữ. Ta ngừng người nọ, tự mình nhặt lên văn kiện xem xét. Đây là một phần sắp tới kinh đô bất động sản mua bán thống kê, mặt trên rành mạch viết Nam Kha ở thành nam vừa mới mua bất động sản. Đến đây khi, ta phạm vào lòng nghi ngờ, hắn vì sao như thế chấp nhất với dọn đi ra ngoài? Liền mệnh lệnh của ta đều không màng. Do dự hồi lâu, cuối cùng ta hạ đạo mật lệnh, người ám mà điều tra Nam Kha.
Khi đã đông, không trung nặng nề mất tiếng, vô cùng áp lực. Gần buổi trưa khi, trên bầu trời thế nhưng lả tả lả tả hạ tuyết hạt, đập vào mái nhà cong đình gạch thượng, tiếng chói tai tạp tạp. Ta một người ở noãn các thượng luyện tập Khải thư, mạc danh đột nhiên cảm thấy hoảng hốt, nhảy thật nhanh, liền bút đều có chút nắm không xong. Phành phạch lăng, có màu xám bồ câu phá khai noãn các mành màn, nhảy đến ta trên bàn tới, cánh phiến tới một trận hàn ý. Là ta chuyên môn □□ bồ câu đưa tin!
Có chút run rẩy mở ra mật tin, lọt vào trong tầm mắt câu đầu tiên lời nói đó là Nam Kha với thành nam quan đạo bị tập kích. Ta trước mắt tối sầm, tờ giấy cơ hồ muốn từ trong tay run lên đi xuống. Cường chống xem đi xuống, phía dưới hai ba câu nói đem ta tâm xả trở về. Nam Kha chỉ bị thương nhẹ, đã đưa trở về nhà.
Buông tin, hơn nửa ngày còn có chút hô hấp bất quá tới, nghĩ đến Nam Kha bị thương, trong lòng liền có một loại trừu khẩn cảm giác, không yên lòng. Vội vàng đem mật tin đầu nhập bếp lò, buộc lại áo choàng, ta liền hạ noãn các, xoay người lên ngựa, hướng Nam Kha ở khế uyển nơi chạy như bay mà đi. Dọc theo đường đi, tuyết càng rơi xuống càng lớn, hợp lại sóc phong sắc bén trừu đến ta trên mặt, cắt mặt như đao. Giống không cảm giác dường như, ta chỉ biết là trừu động roi ngựa, một tiên mau tựa một tiên, trong lòng chỉ quay cuồng, mau một chút, mau một chút!
Dọc theo đường đi xa xa thấy màu đỏ đại môn, thấy gần, không kịp ghìm ngựa toàn đình, liền đem thân mình vừa lật, sinh sôi từ trên ngựa nhảy xuống, lảo đảo vài bước, bốc đồng chưa ngăn, liền phá khai Nam Kha chỗ ở đại môn, rất là chật vật. Không kịp trọng chỉnh y trang, tay còn nắm roi ngựa, ta liền cất bước liền hướng nội viện phóng đi.
Lần này còn chưa tới đạt, đảo đúng lúc có gã sai vặt ra tới nghênh đón, hắn thấy ta biểu tình nôn nóng, bước đi vội vàng bộ dáng, làm như bị hoảng sợ, vội vàng nói một câu cái gì. Ta không nghe rõ, cất bước tiến lên nhéo hắn cổ áo hỏi: "Nam Kha đâu?" Kia gã sai vặt bị ta dọa hư, vội nói: "Chủ nhân không ở!" Khi nói chuyện biểu tình ai ai, liền ngữ khí đều là run. Ta ý thức được ta có chút quá mức kích động, vội buông ra này gã sai vặt, hành động gian vội vàng thoáng nhìn, đảo cảm thấy hắn hơi có chút quen mặt, mới vừa rồi nhớ tới đây là lần trước tìm Nam Kha khi, cho ta uống hoa quế trà cái kia gã sai vặt, hình như là kêu A Man. Vẫn là gặp qua một mặt người, ta tức khắc cảm thấy có chút xấu hổ.
Ngữ khí ôn hòa hỏi: "A Man, nhà ngươi chủ nhân đâu?"
Ta kêu hắn tên khi, A Man như là bị hoảng sợ, ngẩng đầu kinh vọng ta liếc mắt một cái, lại nhanh chóng đem vùi đầu hạ, trả lời: "Nhà ta chủ nhân không ở. Hắn...... Ở thành nam biệt uyển, cùng......" Nói nói, ngữ khí liền chậm rãi thấp đi xuống. Ta tâm cũng dần dần trầm đi xuống.
Lần trước người điều tra Nam Kha ở thành nam trí sản nghiệp ý muốn như thế nào, không lâu liền có người hồi báo nói, Nam Kha thu một cái ca cơ, kêu Vân Nhược Khai, là trong kinh đại tộc Vân gia từ dòng bên tuyển, từ tiểu đương nam tử bồi dưỡng luyến đồng, vừa vặn tốt hiến cho Nam Kha, Nam Kha mua tòa nhà đó là vì an trí nàng. Lúc ấy ta nhìn hồi báo, cũng chỉ đương nàng là bình thường ca cơ ngoạn vật, quan trường lui tới, Nam Kha tất là bị buộc bất đắc dĩ mới nhận lấy, liêu đến cũng sẽ không dụng tâm. Hiện nay xem ra lại phi như thế, nếu chỉ là bình thường ngoạn vật, sao lại ở bị thương lúc sau đều hướng nàng chỗ đuổi?
Vân Nhược Khai. Mặc niệm nàng tên, tâm càng niệm càng chặt.
Trên người từng đợt rét run, vừa mới xuống ngựa khi còn không cảm thấy, hiện tại đứng hồi lâu, nhiệt khí tẫn tán, gió lạnh một thổi mồ hôi, liền cảm thấy cả người rùng mình. Ta không nghĩ động, mênh mang nhiên cũng không biết muốn hướng nơi đó đi, chỉ ngơ ngác đứng, phong tuyết từ ta cổ tay áo rót đến trong lòng ta.
A Man thấy ta biểu tình có chút không thích hợp, quan tâm hỏi: "Quý nhân chính là thân thể không khoẻ? Bên ngoài lạnh, đến bên trong đi ngồi." Toại lại đây trộn lẫn ta. Trong lòng ta một cảnh, có chút phục hồi tinh thần lại, lại vẫn nhậm A Man trộn lẫn ta đi vào. Đến phòng trong sau, nhiệt khí ấm, A Man lại phụng trà nóng, dần dần ấm áp liền du biến toàn thân, người cũng hoãn lại đây. Ngồi yên sau một hồi, ta xuyết một ngụm hoa quế trà, tinh thần định ra, cũng có thể bắt đầu tinh tế cân nhắc Nam Kha vấn đề.
Này Vân Nhược Khai bất quá là gia tộc lấy lòng quyền quý công cụ, không đáng để lo. Nam Kha coi trọng nàng tất là vì sắc đẹp sở hoặc, kiêm thượng người này yêu lời ngon tiếng ngọt mới vừa rồi mê đồ, đến lúc đó ta làm hắn nhận rõ người này khó lường rắp tâm, hắn tất biết quay lại. Tất là như thế. Ta từ từ nghĩ, tâm cũng an xuống dưới. Tuy nói nhận thức Nam Kha cũng có một đoạn thời gian, hắn cũng đều không phải là tham tài háo sắc người, nhưng ta thật sự nghĩ không ra Nam Kha đột nhiên thu như vậy cái nữ nhân nguyên nhân. Cũng mặc kệ như thế nào, việc này tổng không đến mức không có cứu vãn chi cơ.
Không ngừng trấn an chính mình, nhưng tâm lý vẫn cứ có một cổ buồn bực khí đổ, ai nặng nề rất là khó chịu. Phân phó A Man chi mở cửa sổ tử, ta chi cằm, lẳng lặng nhìn ngoài cửa sổ cảnh tuyết. Lưu phong hồi tuyết, bông tuyết thừa sóc phong ở không trung vẽ ra từng đạo mau lẹ mà lưu sướng độ cung, tung bay phiêu diêu, cuối cùng lại uyển chuyển nhẹ nhàng rơi xuống trên mặt đất. Xúc cảnh tư tình, có lẽ, ta cùng Nam Kha chi gian, tựa như này bông tuyết, trải qua trắc trở, trung nhiều khúc chiết, cuối cùng lại vẫn là có thể an an tĩnh tĩnh nắm tay.
Nhìn hồi lâu bông tuyết, rốt cuộc cảm thấy không như vậy nghẹn muốn chết, ta từ ngoài cửa sổ thu hồi tầm mắt. Quay đầu lại thời điểm, phát hiện Nam Kha gã sai vặt A Man chính nhìn chằm chằm ta, nhìn đến ta quay đầu lại, lại cuống quít quay đầu đi, nhấp nháy con mắt, thật dài lông mi nhẹ nhàng run, giống một bộ làm sai sự bộ dáng. Ta có chút kỳ quái, hiện nay cũng không kiên nhẫn để ý đến hắn, liền trực tiếp phân phó hắn đi lấy áo choàng tới.
Ra cửa khi, A Man giúp ta hệ dây lưng, hắn có chút cao, đến thoáng cúi đầu tới hệ, đồng thời lại đến đem đầu hướng mặt bên thiên, miễn cho hô hấp phun đến ta trên mặt. Như vậy động tác liền không khỏi có chút chậm. Ta thấy mỗi lần tới khi đều chỉ có hắn, trong viện cũng không khác nô bộc, liền có chút kỳ quái hỏi: "Nam Kha chỉ có ngươi một cái gã sai vặt?" A Man đem tiết hệ khẩn, lại sửa sang lại, cung kính thối lui đến một bên, đáp: "Công tử không thích quá nhiều người, phía trước phân phối nô bộc đều bị lui về, chỉ để lại một mình ta." Dứt lời, đem đầu nâng lên tới, nhìn ta, như là chờ mong ta hỏi lại điểm cái gì dường như. Ta không chú ý, chỉ cảm thấy Nam Kha quái dị, chỉ không chút để ý ứng một câu: "Nga." Liền ra cửa lên ngựa hồi cung đi.
Trở lại trong cung khi, thiên đã hết hắc, vội vàng dùng bãi bữa tối. Bắt đầu xử lý hôm nay phát sinh sự.
Mật thám tin tức đã hết số truyền quay lại. Lần này tập kích Nam Kha người lại là nghiễn hầu! Có người bí mật điều động bên ngoài nhân viên chấp hành nhiệm vụ, nửa điểm ký lục cũng không. Nhưng mưu đồ bí mật người hiển nhiên không nghĩ muốn Nam Kha tánh mạng, nếu không lấy nghiễn hầu trình độ, cho dù là bên ngoài nhân viên, muốn sát Nam Kha cũng là dư dả. Cảnh cáo sao? Ta hơi hơi trầm ngâm. Nam Kha đối lại trị cải cách đốc xúc, cho tới bây giờ tình trạng này, đã làm rất nhiều gia tộc cuộc sống hàng ngày khó an. Trong đó một nhóm người lựa chọn giao hảo, xem chuẩn Nam Kha tuy là nam tử, thả vô thực chức, nhưng nắm quyền. Tỷ như ở triều hạ vây quanh Nam Kha quan viên, lại tỷ như, Vân gia. Mà một khác phê, phỏng chừng tựa như ban ngày như vậy, muốn diệt trừ cho sảng khoái. Chính là, vì cái gì người này cố tình phải dùng nghiễn hầu tới ám sát Nam Kha? Phải biết rằng, chuyên trách ám sát thả tài nghệ tinh vi người không ở số ít, có tiền liền có thể bán mạng, không giống nghiễn hầu, chuyên môn lệ thuộc với hoàng gia. Lại có người nào có thể không trải qua tay của ta thần không biết quỷ không hay điều động nghiễn hầu đâu? Hơn nữa người này tựa hồ ý không ở Nam Kha, hoặc là nói Nam Kha chỉ là mang thêm phẩm mà thôi. Bằng không, cũng sẽ không chỉ là vết thương nhẹ đơn giản như vậy. Như vậy, là nhằm vào ta sao? Đột nhiên, một cái ý tưởng mạo thượng ta trong lòng, một cái thẳng thắn thân ảnh cũng ở ta trong óc chậm rãi hiện lên.
Ánh nến quang ảnh lấp lánh nhấp nháy, đem ta bóng dáng đầu ở trên tường không ngừng run rẩy. Nghĩ đến vừa mới suy đoán, ta tâm lại có một loại phiền muộn cảm giác. Không khí nặng nề yên tĩnh, liền nội thị hô hấp cũng cơ hồ nhỏ không thể nghe thấy, chỉ có hoa nến ngẫu nhiên bạo phá thanh. Đùng. Đột nhiên, tựa hồ có ẩn ẩn tiếng sáo từ cửa sổ trung dò xét tiến vào. Đứt quãng, giống như sụt sùi, một đường khẩn tựa một đường. Ta làm nội thị khai cửa sổ. Nháy mắt, gió đêm hiệp bông tuyết phiêu cửa sổ mà đến, tiếng sáo cũng lả tả lả tả truyền tiến vào.
Này không phải nội cung người thổi. Ta còn chưa mãn 18 tuổi, còn chưa tới tuyển phi là lúc, cũng không gì hứng thú vơ vét ca cơ mỹ nhân. Hậu cung đến nay vẫn là trống trải. Này khúc thổi trúng u oán, thanh thanh tựa tố, thổi sáo người trong lòng đảo làm như có lớn lao tích tụ, cùng ta lúc này tâm cảnh đảo có chút giống nhau. Ta hỏi bên người nội thị, nhưng nghe được ra tới này thổi khúc người ở phương nào. Hắn nghiêng tai lắng nghe trong chốc lát nói là ước chừng ở bên trong cung tường chuông trống trên lầu, mới vừa rồi có thể phiêu đến xa như vậy. Còn dò hỏi ta hay không muốn cho người cấm này thanh? Ta lắc đầu, nói: "Có lẽ là cung nga nội thị nhớ nhà, từ đi thôi." Dứt lời, lẳng lặng đứng ở bên cửa sổ nghe sáo.
Tiếng sáo làm như tấu xong một lần, lại từ đầu bắt đầu. Nghe đi xuống, ta phát hiện, này ước chừng không phải nhớ nhà chi khúc. Khúc bắt đầu điệu vui sướng, đảo tựa nhị tám thiếu niên thanh xuân thiếu ngải, vui mừng mới gặp người trong lòng, đơn thuần mà trong vắt vui sướng ngây thơ. Tiếp được đi mấy cái biến chuyển, điệu đột nhiên liền trở nên ai thiết lên, thanh thanh cất cao, đãng thượng đám mây, dần dần đem người tâm trừu khẩn, trừu khẩn. Tựa hồ có thể nghe thấy thương tâm người thê lương chất vấn cùng nội tâm bi thương. Mà làn điệu tiệm chuyển tiệm ai trầm, đến cuối cùng lại có một cổ dư âm lượn lờ, dường như một tiếng bất đắc dĩ thở dài cùng không thể nề hà. Nghe nghe, thần hồn kích động, ta đột nhiên liền nhớ tới Nam Kha. Ta thích ngươi ngươi lại cố tình không thích ta. A! Cố tình. Trong nháy mắt, mấy ngày liền tới tự mình an ủi ám chỉ đều bị đánh bại, trần trụi tâm liền như vậy đau lên.
Một đêm kia, ta ở bên cửa sổ nghe xong rất lâu sau đó, vị kia không biết tên người thổi sáo cũng thổi tới rồi bóng đêm nặng nề. Ở trong mộng, tựa hồ đều có tiếng sáo đi vào giấc mộng mà đến.  

[Nữ tôn]Ngụy phong lưu chi hoa quốc du kýWhere stories live. Discover now