Chương 31: Tịch Trinh thiên nhớ tích ngọ kiều trên cầu uống.

12 0 0
                                    

  Tác giả có lời muốn nói: Tịch Trinh thiên cùng Vân Nhược Khai thiên viết không sai biệt lắm là cùng đoạn thời gian phát sinh sự, nhưng là này đây nữ đế thị giác là chủ.
Chương 1 nhớ tích ngọ kiều trên cầu uống
Về nam 28 năm, kinh trập, trời giá rét.
Ẩn ẩn sấm mùa xuân đem ta từ thiển miên trung bừng tỉnh, đồng hồ nước báo vì giờ dần, đêm gần bình minh. Từng đợt từng đợt hàn khí giảo hoạt xuyên thấu qua địa long thiêu ra ấm áp, chui qua ấm trướng, hoạt nhập thật mạnh cẩm khâm, biêm lạ mặt hàn, tứ chi lãnh cương. Từ mười mấy năm khởi, ta liền không lớn thích mùa xuân, đặc biệt là đầu mùa xuân. Mùa xuân dương khí thượng hành, vạn vật sinh sôi, rất nhiều mộng cũ cũng tùy theo hoàn hồn, loang lổ bác bác, làm nhân tâm giật mình. Tựa như cái kia ta cho rằng ta sớm đã quên mất mấy chục năm, hơn nữa không bao giờ sẽ nhớ tới tên giống nhau, bỗng nhiên đụng phải trong lòng. Chuyện cũ như nước dũng quá.
Nam Kha.
Lại khó có thể đi vào giấc ngủ, ho nhẹ một tiếng, trướng ngoại lập tức vang lên Thanh Viễn nhẹ nhàng dò hỏi thanh: "Bệ hạ?". Hắn tùy hầu ta hơn hai mươi năm, ban đêm từ trước đến nay cảnh giác. Mỗi người đều nói hắn là nữ đế nhất sủng tín người, thánh quyến hơn hai mươi năm mà không suy. Lại rất ít có người biết, như vậy nhiều năm ban đêm, cũng chỉ là như vậy, ta độc ngọa long giường, hắn tùy hầu trên giường sườn. Ngẫu nhiên ta ban đêm tim đập nhanh tỉnh lại, lại luôn có hắn chuẩn bị tốt ấm áp an thần trà. Ban đầu khi đều không phải là không có phòng bị nghi hoặc quá, liền tính là leo lên quyền thế, thời gian một lâu, cũng nên phai nhạt, đại có thể an bài thay phiên công việc nhân thủ ban đêm hầu hạ ta. Ta với hắn chi gian càng không nói đến tình ý. Sau lại cũng liền không hề miệt mài theo đuổi, dần dần thói quen đi, với ta với hắn. Ta lại hồ đồ, thế gian này nơi đó mỗi người đều giống Nam Kha nói như vậy, đơn giản là thích mà đối với đối phương hảo.
Ta đem màn đẩy ra, vỗ vỗ giường, ý bảo hắn đi lên. Thanh Viễn hơi có chút chần chờ, sắc mặt lại hình như có chút hỉ, ngượng ngùng giảo giảo góc chăn, nói: "Bệ hạ, ta tuổi lớn ······" cái gì? Ta sửng sốt, tức khắc cảm thấy có chút buồn cười, nói: "Tưởng cái gì đâu? Đi lên, bồi ta liêu sẽ thiên." Lại bổ sung một câu: "Người tuổi lớn, ngủ không được." Ta nhìn đến Thanh Viễn nhĩ tiêm nhanh chóng đỏ lên, đầu cũng hơi hơi thấp hèn, hơi có chút chật vật bò đi lên, dựa chăn, ngồi quỳ ở ta đối diện. Ta thấy hắn hạ xuống, có chút không đành lòng, trêu ghẹo một câu: "Nhữ tuy bốn mươi hứa, hãy còn tựa hai mươi người, không cần lo lắng, không cần lo lắng!" Này đảo không phải hư ngôn, Thanh Viễn đi theo ta hai mươi năm sau, tuổi trẻ khi bất giác, tức mà nay, càng thêm cảm thấy mảnh khảnh có tu nghi, thanh quý chi khí tự nhiên biểu lộ, giống giờ phút này như vậy chật vật nhưng thật ra hồi lâu không thấy.
Hai người trò chuyện kinh đô phong tục cập các nơi truyền thuyết ít ai biết đến thú sự, không khí dần dần thoải mái, Thanh Viễn hứng thú sở đến, có chút vong hình, không giống ngày thường như vậy câu nệ, hỏi: "Bệ hạ, nghe nói kinh đô ban đầu có hai mươi bốn kiều, sau lại nước mũi thủy ngăn nước thay đổi tuyến đường, phế đi mười một tòa, còn có một tòa ngọ kiều, ở kinh đô vùng ngoại thành chỗ, vì ứng mười hai chi số, về nam hai năm thời điểm cũng hủy đi. Nghe nói này kiều cảnh trí cực hảo, "Ngọ kiều đêm nguyệt" vẫn là một cảnh, không biết bệ hạ có từng gặp qua?"
Ngọ kiều? Ta đương nhiên gặp qua. Chẳng những gặp qua, còn ký ức khắc sâu. Đó là niên thiếu khi một đoạn □□ chung kết địa phương, chứng kiến ta cùng với thiếu niên thời kỳ cáo biệt.
Đương Công Bộ thượng thư thượng tấu dỡ bỏ ngọ kiều khi, ta cũng phê chuẩn. Lúc ấy nội tâm nhàn nhạt, cho rằng sớm đã buông, bất quá là một đoạn niên thiếu vô tri khi cầu không được. Lại không nghĩ rằng đau đớn ở cách 30 năm lúc sau ở một người khác vô tâm lời nói trước mặt bùng nổ. Nguyên lai ta vẫn luôn nhớ rõ hắn, thật giống như ta chưa bao giờ quên quá ta thiếu niên thời gian.
Ngọ kiều, là ta thấy hắn cuối cùng một mặt địa phương.
Chúng ta ở chỗ này cáo biệt, hắn đối ta nói tái kiến. Không quá mấy năm, ta liền ở phái ra mật thám trong tay thu được hắn tin người chết, thi cốt vô tồn.
30 năm trước một màn giống họa giống nhau, ở trước mặt ta rõ ràng triển khai ———
Ngọc tuyết vó ngựa lộc cộc khấu ở quan đạo đá phiến thượng, gần ngọ kiều, ta xuống ngựa, nắm ngọc tuyết yên lặng đi trước, nội tâm mâu thuẫn thật mạnh.
Biết hắn mời ta ở ngọ kiều cáo biệt khi, ta cơ hồ liền y trang cũng không cập trọng chỉnh, liền suốt đêm giá ngọc tuyết, đạp đề ra cung. Tâm tư phi dương. Đương đồng ý phóng hắn trở lại khi, ta liền cho rằng cùng hắn lại vô tướng thấy chi lý, lại không nghĩ rằng Nam Kha thế nhưng mời ta cáo biệt. Trong lòng đột nhiên sinh ra ngàn vạn trọng hy vọng, giống xuân hoa, thoáng chốc liền khai lòng tràn đầy cẩm tú. Cập gần ngọ kiều, trong lòng lại vô cớ sinh ra nhút nhát, phía trước đủ loại gút mắt quấn quýt si mê kết quả là lại vẫn là càng đi càng xa. Hiện giờ nên như thế nào đối mặt.
Tâm tư thay đổi thật nhanh gian, ngọ kiều lại là tới rồi. Xa xa mà, liền thấy hắn lại người mặc đã lâu bạch y, dựa vào lan can nhìn về nơi xa. Ở hắn cùng Vân Nhược Khai ở bên nhau lúc sau liền rất ít bạch y, luôn là đầy người kim tím hoa phục cùng triều thần đàm tiếu yến yến. Hiện giờ hết thảy lại là về tới nguyên điểm.
Thu đêm lạnh lẽo chạy dài sương nhiễm trọng phong, đêm tối quạ đề, vô cớ liền ở hắn trên người đánh thượng tầng tầng dày nặng tịch liêu, cả người liền tựa muốn hóa nhập này mù sương, lại không vào nhân thế. Lại cứ nguyệt rải bạc sương, độ hắn đầy người oánh oánh sáng rọi, dưới chân phiến đá xanh cũng đạp thành Dao Trì vân. Ta quýnh lên, tinh thần hoảng hốt liền hô ra tới: "Nam Kha!" Đãi ý thức lại đây, thu nhỏ miệng lại đã là không kịp, chỉ không biết lại muốn tao hắn cái dạng gì xem thường. Nam Kha nghe danh vọng lại đây, lại là cười, còn đánh cái hô lên: "Nha! Tiểu trinh, ngươi liền tính là sẽ tình lang cũng không cần như vậy cấp đi?" Đầy người tiên khí đốn vô. Ta lại náo loạn cái mặt đỏ.
Nhớ rõ trước kia, ta hỏi hắn vì sao luôn là xuyên bạch y, lúc ấy đã là cuối mùa thu, hắn lại không biết từ chỗ nào biến ra một phen quạt xếp, ra vẻ phong lưu diêu mấy cái, nói: "Bạch y công tử, phiêu phiêu dục tiên, tự mình say mê a!" Kết cục đương nhiên là ta không lời gì để nói. Từ 13 tuổi đăng cơ khởi, từ tiểu đã bị người dạy dỗ uy trọng quy phạm, bên người cũng chưa bao giờ có người dám ở trước mặt ta như thế không kềm chế được làm càn. Lại chỉ làm người cảm giác nhẹ nhàng, cũng không làm nhân sinh ghét.
Ta cũng có nho nhỏ tư tâm, gặp được hắn liền nẩy mầm lớn mạnh.
Ta từ tiểu liền vẫn luôn tưởng trở thành như vậy một cái thong dong tiêu sái người, lại trưởng thành một cái ta một chút cũng không thích chính mình. Này ước chừng chính là vì cái gì lần đầu tiên, ở ủng ủng mọi người bên trong, ta ánh mắt đầu tiên liền thấy được hắn.
Đem mã hệ ở cây liễu thượng, thuận tay chiết một chi liễu, ngày mùa thu liễu diệp nhiều hoàng, chọn lựa phí chút canh giờ. Hành đến trước mặt hắn, đãi đem cành liễu giao cho hắn, hắn lại xua xua tay, nói: "Bất quá hư nhĩ. Ngươi tâm trường tồn ta mới là đứng đắn. Đợi cho ta ngày đó khốn cùng thất vọng khi, ngươi cần phải tiếp tế một vài nha. Không cần nhiều, dạ minh châu một viên, hợp phổ châu hai hộc, Lam Điền ngọc tam đại khối ······" vừa nói vừa từ phía sau lấy ra một cái chén rượu đưa cho ta. Ta biết hắn lại là ở nói giỡn, này vừa đi, hắn sợ là vĩnh viễn cũng sẽ không tái kiến ta. Tiếp nhận chén rượu, trong lòng lại vẫn tồn một đường mong đợi: "Ngươi nhưng nguyện ···" lời nói còn chưa nói xong, lại bị hắn đánh gãy: "Ân? Bệ hạ." Hắn lại kêu ta bệ hạ. Ta biết hắn không muốn, trong lòng lại là không cam lòng, tuân nói: "Vậy ngươi vì sao còn cùng ta cáo biệt? Nếu như thế ghét ta, không phải hẳn là lập tức ra kinh, ước gì lại không cùng ta gặp nhau!" Hắn lại như cũ không bực, người tuy mảnh khảnh không ít, lại như cũ đùa ngoan: "Nhìn ngươi lời này nói. Ta là nam nhân, muốn đại khí!" Nói liền làm đoan chính hiên ngang bộ dáng, đảo đem ta chọc cười. Ta trong miệng rầm rầm: "Chỉ nghe nói qua nữ nhân đại khí, còn không có nghe nói qua nam nhân đại khí." Hắn cũng không phản bác, chỉ đem chén rượu triều ta ý bảo, ta liền cũng theo hắn làm.
Làm. Lại là không nói gì.
Hai người ghé vào lan can thượng vọng nguyệt, nhìn hồi lâu, cái gì cũng không thấy tiến trong mắt đi.
Bên tai truyền đến hắn thanh âm: "Về Cung Thái Vương sự, ta cũng không trách ngươi."
"Vậy ngươi vì sao khăng khăng phải rời khỏi?"
"Ngươi ở vào đế vương vị trí thượng, làm như vậy cũng không nhưng chỉ trích nặng. Nhưng bất quá ở vào ta vị trí thượng, ta có thể lý giải, lại không cách nào tiếp thu. Thế sự nơi đó lại nói được thanh, nhưng bất quá tiểu trinh ngươi rốt cuộc là trưởng thành một cái đế vương. Ở Tịch Quốc, Cung Thái Vương đã chết, Vân Nhược Khai cuối cùng cũng đi rồi, ta cũng chỉ cùng ngươi chín. Lâm hành uống một chén rượu luôn là có thể đi?"
Hắn là thật sự phải đi. Nếu nói phẫn nộ có thể dùng cừu hận lôi kéo, kia hắn trong giọng nói thoải mái cùng kiên quyết liền không còn có đồ vật có thể giữ lại. Ta tâm xưa nay chưa từng có luống cuống, "Ngươi lưu lại, ta có thể cho ngươi rất nhiều đồ vật. Ngươi, ngươi không phải muốn đương quan lớn, muốn làm quyền thần sao? Có thể, cái gì đều có thể."
Nam Kha ngăn lại ta nói năng lộn xộn hứa hẹn, cười nói: "Đó là vừa tới Tịch Quốc khi, luôn là niên thiếu không trải qua sự bái." Dừng một chút, lại nói: "Tịch Trinh, ta trước kia xem qua một bức 《 bộ xương khô huyễn diễn đồ 》, họa chính là một cái đại bộ xương khô thao túng tiểu khô lâu vì con rối, hấp dẫn nhi đồng tiến đến. Nhi đồng sau lại..... Cũng là biến thành bộ xương khô. Cung Thái Vương bị xét nhà khi, ta đột nhiên liền nhớ tới này bức họa, triều đình cũng bất quá như thế đi." Thấy ta lâu dài không nói lời nào, Nam Kha vừa mới nghiêm túc khuôn mặt nháy mắt buồn cười cười, xì một tiếng, trêu ghẹo nói: "Ê a, sẽ không bực đi?"
Ta cũng không phải bực, ta chỉ là phát hiện một cái ta chưa từng nhìn thẳng vào quá Nam Kha một khác mặt. Hắn trong lòng về bộ xương khô ảo giác như thế thê lương, ta lại tìm không thấy lời nói phản bác. Làm sao không phải như thế. Người có ngàn mặt, Nam Kha không kềm chế được tiêu sái chỉ là ta chấp nhất một mặt, hắn, còn có rất nhiều không muốn hoặc không thể ở trước mặt ta hiện ra một mặt, cho dù ngẫu nhiên biểu lộ cũng sẽ cực nhanh che lấp. Ta không thích hợp hắn, hắn cũng bổn không vì ta mà lưu, nói đến cùng cũng chỉ là ta một hồi ảo tưởng công dã tràng.
Nghĩ vậy nhi, ta có chút bi phẫn, đem không chén rượu rất xa ném thanh giang, triều hắn trầm giọng nói: "Không có. Ta đi rồi. Tái kiến." Chén rượu ở sóng nước lóng lánh trên mặt sông "Rầm" một vang, nước bắn từng vòng gợn sóng. Giống ta trong giọng nói dao động bất an.
Chỉ có thể bị động mà tuyệt vọng chờ đợi hắn chắc chắn rời đi kia một khắc đã đến. Ta rốt cuộc không thể chịu đựng được đi xuống, đi nhanh xoay người rời đi, một phen xả quá dây cương, phi thân lên ngựa, điên cuồng ném tiên. Vó ngựa khấu khởi tầng tầng bụi mù. Ta ở rời xa. Không cần xem hắn bóng dáng một chút ly ta đi xa. Cứ như vậy. Thực hảo. Không phải sao?
Hồi ức dần dần trở về đến hiện thực, ta lòng có chút nghẹn bất quá khí tới. Không nghĩ nói nữa, vẫy vẫy tay đối Thanh Viễn nói: "Không cần tùy hầu, đi xuống ngủ đi, ta mệt mỏi." Thanh Viễn khuôn mặt thượng lộ ra bất an cùng quan tâm, lại như cũ trầm mặc lui xuống giường. Ta một mình một người dựa ngồi ở không rộng trên giường, nghĩ về Nam Kha một ít việc.
Lần đầu tiên chú ý tới hắn, hẳn là ở lần đó chiêu đãi phiên bang quốc yến thượng đi.  

[Nữ tôn]Ngụy phong lưu chi hoa quốc du kýWhere stories live. Discover now