Chương 35: Tịch Trinh thiên hạnh hoa sơ ảnh ( nhị ).

6 0 0
                                    

  Chiếu lệnh phát ra đi vào lúc ban đêm, có nội thị truyền triệu nam kha cầu kiến. Rốt cuộc có người tới cầu kiến, nhưng ta không nghĩ tới Nam Kha là cái thứ nhất. Khẩu dụ truyền hắn tiến vào.
Không bao lâu, Nam Kha liền dạo bước vào được, người mặc bạch nguyệt cẩm phù tố điêu ngôn quan quan phục, đầu đội hắc lớp sơn lót hồng biên thúc quan, ống tay áo khẽ nhếch, biểu tình thật là sung sướng.
Ban tòa sau, ta hỏi hắn cầu kiến là vì chuyện gì?
Nam Kha đứng dậy vái chào, cao giọng cười nói: "Đương nhiên là tạ bệ hạ ban ngôn quan chi chức la!" Dừng một chút, lại nói: "Xin hỏi bệ hạ, này ngôn quan là mấy phẩm chức quan? Thánh chỉ thượng chưa từng viết rõ. Ta hỏi người khác, người khác lại nói, chưa bao giờ nghe nói qua cái này chức quan, cũng là không biết."
"Này quan, không có phẩm trật." Ta biểu tình nghiêm túc, bình tĩnh nhìn hắn, nội tâm lại là trộm bật cười. Nam Kha ở trên núi cùng ta nói rồi vô số lần, dục từ nội thị chi chức, làm đứng đắn chức quan. Ta cũng ban quan đúng hay không? Chẳng qua có quan không có phẩm trật cấp thôi. Mắt thấy Nam Kha mặt sinh sôi cứng đờ, vẻ mặt ngươi chơi ta bi phẫn biểu tình, ta cũng cảm thấy nhạc đủ rồi, liền nói: "Nhưng bất quá, không thiết phẩm cấp là vì làm ngươi giúp ta làm đại sự!"
Ta từ án thư ám cách trung lấy ra mật chiếu, từng bước hành xuống bậc thang, đi vào Nam Kha trước mặt, lạnh lùng nói: "Nam Kha quỳ xuống!" Nam Kha khuôn mặt một túc, quỳ một gối xuống đất, ôm quyền: "Thần Nam Kha tiếp chỉ!" Ta đem thánh chỉ trịnh trọng phóng tới trên tay hắn, nhìn hắn, gằn từng chữ một: "Đế quốc phồn thịnh lâu ngày, thoạt nhìn là như mặt trời ban trưa, lại là ám nhọt biến sinh, tai hoạ ngầm thật mạnh. Ta dục trung hưng, trừ cố tật, túc hủ bại, hành tân chính, chiếu sáng muôn đời! Khanh nhưng nguyện mở ra khát vọng, khuynh tâm tương trợ?" Ta nhìn đến Nam Kha trong mắt bắn ra sáng rọi, đó là một loại từ tình cảm mãnh liệt chiếu rọi hùng tâm. Ta biết, như vậy quang tất nhiên sẽ hiệp ta phá vỡ kia thật mạnh ám ảnh.
Nam Kha là nhất thích hợp sắm vai cái này nhân vật, bởi vì hắn vỡ lòng, ta mới bắt đầu cổ vũ chính mình đi làm chính mình muốn làm sự, theo đuổi chính mình muốn đồ vật. Ta cũng là một cái đế vương, khi còn nhỏ cũng từng khát khao quá làm một thế hệ minh quân, chỉ là bởi vì Vương tỷ quang mang, mới một chút thu liễm chính mình ảo tưởng. Cũng chỉ có Nam Kha thích hợp sắm vai cái này nhân vật, vô gia tộc chi mệt, vô lễ nghĩa chi trói buộc, hùng tâm vạn trượng lại tuyệt không sẽ mơ ước đế vị, nhớ nhung suy nghĩ không giống người thường rồi lại đánh trúng điểm mấu chốt, như vậy một phen lưỡi dao sắc bén, tuy là nam tử thì đã sao?
Ta nâng dậy Nam Kha, nói: "Ta cho ngươi an bài chức vị là ngôn quan, không có người biết đây là gì chức quan là bình thường, bởi vì nó là vì ngươi mà thiết kế đặc biệt! Ngôn quan, phụ trách tham dự mỗi một lần triều nghị cập lén mật sẽ, sở hữu quyết sách ngươi đều có thể chứng kiến nó sinh ra, cũng yêu cầu ngươi tham dự. Không thiết phẩm cấp, là vì ngươi công tác càng thêm phương tiện, không cần tiếp thu quan viên chiến tích khảo hạch, không có bất luận kẻ nào có thể điều động ngươi, ngươi cũng không thuộc về bất luận cái gì cơ cấu, nhưng là, ta giao cho ngươi thẳng tới đế nghe quyền lực. Cho nên, không cần kết đảng!" Cuối cùng dùng một câu, ta ngữ điệu thập phần nghiêm khắc. Lịch đại ở vào quyền lực trung tâm thần tử thường thường đều sẽ nhân các loại nguyên nhân dẫn đến mà lâm vào quyền đảng chi tranh. Nam Kha là nam tử, nhưng ta cũng không biết hắn rốt cuộc có thể hay không cuối cùng bước người khác vết xe đổ.
Nam Kha không nói gì, nhưng ánh mắt thập phần kiên định, ta tưởng hắn so với ta càng minh bạch kết đảng họa! Ta tiếp theo đối hắn nói: "Mật chiếu ngươi tồn lưu trữ, bên trong có ta đối hôm nay hứa hẹn, ngày nào đó cũng là ngươi gia quan tiến tước bằng chứng, bởi vì về sau có rất nhiều đồ vật ta sẽ ngầm an bài ngươi đi làm." Nam Kha lại đem thánh chỉ đẩy trả lại cho ta, nói: "Bệ hạ, thánh chỉ đặt ta chỗ dễ bị người khác khuy đến tiết ra ngoài, không bằng đế cư an toàn. Huống ngày nào đó bệ hạ nếu tin ta, không cần mật chiếu cũng không phương, nếu không tin, một giấy mà thôi, lại có tác dụng gì? Giữ được nhất thời bảo không được một đời."
Ta nhìn hắn, thiếu chút nữa buột miệng thốt ra: "Ta vĩnh viễn sẽ không lòng nghi ngờ ngươi!" Lại cái gì cũng chưa nói, chỉ thoáng gật đầu một cái, tiếp nhận thánh chỉ. Trầm mặc trong chốc lát, không khí có chút ngưng trọng, ta ra vẻ nhẹ nhàng nói: "Vì sao gọi bệ hạ? Nhưng như cũ gọi tiểu trinh......"
Nam Kha lại đại đại diêu cái đầu, nói: "Hiện tại lại là kêu không được! Bệ hạ trưởng thành không ít, cùng lúc trước ta mới gặp ngươi khi so biến hóa rất lớn. Ở trên núi có lẽ là bởi vì hoàn cảnh bất đồng, ngươi không phải đế vương, ta cũng không phải nội thị, cũng chỉ cảm thấy ngươi chính là một nữ hài tử, giống ta muội muội giống nhau. Hiện tại bệ hạ càng giống một cái đế vương! Đây là chuyện tốt, tuy rằng không thể kêu ngươi tiểu trinh, nhưng ta lại là thật cao hứng như bây giờ xưng ngươi vì bệ hạ!" Ta biết hắn ở vì ta trưởng thành mà cao hứng, nhưng tâm lý lại có chút vắng vẻ, cao hứng không đứng dậy.
Sau lại, ta nhìn Nam Kha cáo lui rời đi bóng dáng, nghĩ, đây là không phải chính là trưởng thành, được đến một ít đồ vật, tất nhiên sẽ mất đi mặt khác một ít đồ vật? Nếu thật là như thế, như vậy khiến cho ta lại trưởng thành một ít, lại trưởng thành một ít, trưởng thành đến đem sở hữu ta muốn đồ vật chặt chẽ nắm chặt ở trong tay!
Ra ngoài ta dự kiến, Vương tỷ không có nói bất luận cái gì lời nói liền trả lại nghiễn hầu lớn lên quyền lực, nhưng thật ra triều đình, nhân đẩy ân chiếu thực thi nhấc lên một mảnh phê bình tiếng động. Ngắn ngủn ba ngày, liên tiếp có đủ loại quan lại ở thừa quảng ngoài điện quỳ tấu, khẩn cầu bệ hạ thu hồi "Đẩy ân chiếu". Thẳng gián tấu chương giống bông tuyết giống nhau bay về phía ta án trước.
"Nay bệ hạ này cử, tổn hại tổ tông chi cương pháp, bại hoại âm dương chi luân thường, khoác tẫn hiếu ở ngoài y hành phi tổ chi ác sự....." Từng hàng quét đi xuống, ta không cấm trong cơn giận dữ, một tay đem trong tay tấu chương ném đi ra ngoài. Lại là loại này lời nói! Thiên thiên cương thường luân lý, đạo đức thuyết giáo, tổ tông phương pháp, đủ loại quan lại bên trong thế nhưng không một người tương cùng. Phản cốt cố tình bẻ ra tới, ngươi không cho ta thi hành, ta cố tình phải làm! Xem ngươi như thế nào bất mãn lại có thể như thế nào!
Đề bút, triển bạch, đang muốn bút tẩu long xà, một bàn tay lại từ bên vươn, vững vàng đè lại ta chấp bút tay. Quay đầu nhìn lại là Nam Kha. Một khang lửa giận ức ở trong lòng, ma xui quỷ khiến ta liền một phen rút ra tay, đem bút hướng hắn ném đi. Nam Kha cũng không nghĩ tới ta sẽ như thế thịnh nộ, chưa kịp trốn. Mực nước ở hắn tố bạch quần áo thượng sinh sôi bẩn một đạo hoành tiên, nhìn thấy ghê người!
Nhất thời hai người đều là lặng im.
Ta đem mắt bỏ qua một bên, bỏ qua hắn trên người nét mực, bất mãn hỏi: "Vừa mới vì sao trở ta?"
Nam Kha thật sâu hít một hơi, mặt vô biểu tình đáp: "Bệ hạ vừa mới thư chiếu lại là ý muốn như thế nào đâu?"
"Đám kia lão thất phu thực sự đáng giận! Miệng đầy cương thường, lại là đồng thời phản đối ta thi hành đẩy ân chiếu. Xem ta không dưới chiếu, lại thanh phản đối toàn làm hàng chức xử lý!" Ta ngữ mang oán hận.
Nam Kha không có phụ họa, lại hỏi ngược lại: "Sau đó đâu? Đủ loại quan lại tất cả đều hàng chức, ai giúp ngươi làm việc? Hoặc là đủ loại quan lại cũng không dám nói nữa, lại không ai nguyện ý nghiêm túc đi làm, tiêu cực lãn công, ngươi lại có thể thế nào? Lấy đem roi một đám trừu đi làm sao? A! Ngươi nói ngươi muốn làm một cái hảo hoàng đế, hảo hoàng đế chính là như vậy?! Vậy ngươi còn không bằng giống như trước giống nhau, làm một cái mềm yếu vô năng hoàng đế, mọi chuyện dò hỏi ngươi Vương tỷ ý kiến, ít nhất ngươi Vương tỷ còn sẽ không giống ngươi như vậy làm bậy!" Nam Kha nói xong lời cuối cùng, ngữ mang trào phúng, ngữ khí mãnh liệt, đặc biệt là về Vương tỷ nói, làm ta nguyên bản nhân xúc động mà áy náy tâm lại bốc lên lửa giận. Nhịn không được một chưởng đánh về phía án thư, ống tay áo giơ lên một đạo kình phong, sinh sôi cắt đứt Nam Kha chỉ trích, triều hắn cả giận nói: "Ngươi lại là thứ gì?! Ai chấp thuận ngươi dùng như vậy khẩu khí hướng ta nói chuyện!" Hốc mắt nhân kích động mà vi nhiệt, mũi hấp vỗ, thô nặng thở dốc kéo lồng ngực kịch liệt phập phồng. Lời nói xuất khẩu ta liền hối hận, lại cái gì cũng không có biện pháp lại nói ra tới, chỉ có thể ngốc ngốc nhìn Nam Kha. Ta nhìn đến vẻ mặt của hắn nháy mắt cứng đờ, đôi mắt gắt gao định trụ ta, rồi lại chậm rãi nhắm lại, ngay sau đó đem đầu chuyển hướng mặt bên, đi rồi đi xuống, đi đến ly án thư ba mét xa, lý ta ba mét xa, đi đến phù hợp nhất quy củ địa phương, đứng lại, được rồi tiêu chuẩn đại lễ, từng câu từng chữ, trầm giọng nói: "Thần, Nam Kha, du lễ. Thần cáo lui!"
Hắn ngữ khí từng câu từng chữ rất là cứng đờ, xoay người lại là đi nhanh chạy nhanh, áp lực tức giận tựa hồ tùy thân tràn ra, kéo ống tay áo phi dương.
Ta nhìn hắn xoay người cáo lui, thân mình vừa động liền phải đi theo, rồi lại định trụ.
Ta lại nên lấy cái gì thân phận cùng qua đi đâu? Hắn là nam tử, ta không phải hắn đỉnh lễ vương, vô pháp giống đối mặt đủ loại quan lại giống nhau ân uy cũng thi. Hắn cũng không phải ta phi thiếp, tự nhiên không phải ôn tồn lời nói nhỏ nhẹ, ôn tồn khuyên bảo. Phi sư phi hữu, cũng vừa là thầy vừa là bạn. Trong lúc nhất thời, ta thế nhưng đối ta cùng hắn chi gian quan hệ có chút mê mang.
Kinh đô thiên bắc, chín tháng vừa qua khỏi, dậy sớm khi, ngoài điện thế nhưng kết một tầng tinh tế sương hoa.
Ám thanh kim gạch bao phủ mênh mông sương sắc, thu ban ngày khi thịnh khí quang hoa. Màu son lan hạm ám sắc nặng nề, hợp lại mãn viên sương đánh tiều tụy hoa mộc, như tàn trang chưa tá. Mái giác đồng thau chuông gió nặng nề trệ trệ, kinh nghiệm tình hình gió, ở hơi mỏng thanh sương mù trung ấn sơ dương mỏng manh hồng quang, càng cảm thấy thê lương.
Hít một hơi, cũng là nặng trĩu lạnh lẽo.
Còn chưa tới lâm triều là lúc, vẫy lui cung nhân, ta một người ở trong sân chậm rãi đi bộ.
Từ trước mấy ngày khắc khẩu sau khi đi qua, ta không có lại triệu kiến Nam Kha. Đẩy ân chiếu sự cũng nhân lực cản quá lớn mà tạm thời hoãn xuống dưới. Nội tâm tồn tại rất nhiều nghi vấn, lại không muốn chủ động triệu nam kha tiến vào. Nói không rõ, cố tình không muốn.
Biết rõ lo sợ không đâu, lại như cũ nhảy không thoát này phàm trần võng thế tục tâm. Bãi bãi bãi, bất quá đều là phàm nhân mà thôi! Tự mình trấn an một phen, nhấc chân liền hướng nội thất đi. Lại như thế nào suy nghĩ, luôn là muốn thay quần áo lâm triều.
Buổi chiều thời điểm lại nhận được Vương tỷ thư hàm, mời ta đến Cung Thân Vương phủ dự tiệc.
Thư hàm thượng rõ ràng chú: Vọng muội tới thưởng. Vọng "Muội"? Nhưng thật ra đánh thân tình danh nghĩa sao? Ta cười lạnh một tiếng, Vương tỷ, ngươi đây là đánh đến cái gì chủ ý. Kỳ hảo sao? Ta cũng không tin mấy ngày hôm trước đại thần chết gián, chống lại đẩy ân chiếu thực thi liền không có ngươi cổ động!
Xe ngựa chậm rãi sử ở trên quan đạo, rộng mở thùng xe nội, một mình ta độc ngồi. Yên tĩnh không tiếng động. Tỷ tỷ, ta nhẹ xe giản từ, lấy muội muội danh nghĩa tới, ngươi làm ta phó lại là như thế nào một hồi yến hội đâu?
Không bao lâu liền tới rồi Cung Thái Vương phủ, sớm có người cung nghênh ở cửa. Bị người tiếp dẫn hành hướng vương phủ hậu hoa viên đình giữa hồ, liền nhìn đến Vương tỷ ở thông hướng đình đường mòn bên đứng lặng cung nghênh. Màu xanh ngọc trường bào, ngọc trâm vấn tóc, lại là dáng người thẳng, túc túc rền vang, bình thường gió thu không loạn mảy may. Thấy ta, liền hành lễ cung nghênh, cười nói: "Vương muội biệt lai vô dạng? Trên núi thanh tu một tháng, đến nay mới đến tinh tế xem qua, lại là hao gầy, hiện giờ ta cần phải hảo hảo hành hành này Vương tỷ chi nghi!" Nói, biên nghênh ta hướng đình giữa hồ đi đến.
Hành đến trong đình, chỉ thấy trên bàn đá bãi chưng cua, bánh hoa quế chờ thoáng mấy thứ ứng tiết chi vật, hồng bùn tiểu lò ôn rượu vàng, cũng hầu rượu tiểu đồng hai người, đảo cực kỳ thanh nhã. Vương tỷ nhưng thật ra trước cười, vì ta đổ một chung rượu vàng, nói: "Còn nhớ rõ chúng ta khi còn nhỏ sao? Mùa thu quế hương cua thục, mẫu vương lại không được ăn nhiều, hai người liền trộm lệnh cưỡng chế Ngự Thiện Phòng bị, cuối cùng vẫn là bị mẫu vương phát hiện, phạt hai người làm thơ đâu?" Ta cũng cười, chậm rãi nói: "Đương nhiên nhớ rõ." Đương nhiên nhớ rõ, chẳng những nhớ rõ này đó, còn nhớ rõ Vương tỷ liền tính là bị phạt làm thơ cũng làm so với ta hảo. Mà nay ta lại không giống khi còn bé giống nhau tự coi nhẹ mình.
Vương tỷ thấy ta trên mặt tươi cười nhàn nhạt, cũng không hề đề khi còn nhỏ cũ lời nói. Chỉ vào đình ngoại một gốc cây hoa thụ nói: "Mỗi người mùa thu toàn thực cua thưởng cúc, ngươi ta tỷ muội hai người nay thu lại là có thể thực cua thưởng hạnh!" Theo nàng tầm mắt nhìn lại, một gốc cây thụ đầy người hồng nhạt nhẹ vân, yên yên doanh mềm liền đâm vào trong mắt. Lại thật là ngày mùa thu khai hạnh hoa! Đầy người yên phấn xuân khí, cùng này túc quét sạch thu không hợp nhau, lại tăng thêm vài phần vũ mị. Vương tỷ lời nói từ bên tai truyền đến: "Làm này hạnh ở ngày mùa thu nở hoa chính là thập phần không dễ, xuân hạ đắc dụng đóng băng, tới rồi này thu, còn phải dùng lò sưởi ấp, này hoa mới khai đâu! Quá không được mấy ngày, sợ là liền phải cảm tạ. Này trái với mùa, không theo đạo lý mà đi đồ vật quả nhiên không trường cửu. Bệ hạ, ngươi nói có phải hay không?" Ta nhạy bén cảm giác được nàng ý có điều chỉ, âm thầm chỉ trích ta không nên hành đẩy ân chiếu, trên mặt lại là bất động: "Bất quá là chơi đùa thôi, về sau đại khái là sẽ không có." Vương tỷ nghe vậy, trên mặt càng cười: "Kia tự nhiên là tốt nhất, ta cũng cảm thấy này hồ nháo việc hành nhiều không tốt, sẽ tao báo ứng!" Vương tỷ ngữ khí đã là ẩn hàm uy hiếp. Ta lại đương không biết, chỉ là trêu đùa: "Vương tỷ như thế nào cũng tin này báo ứng nói đến, đảo tựa kia vô tri ngu dân giống nhau." Vương tỷ cũng chỉ là cười cười. Hai người chi gian nhất thời đảo tựa vô cùng hài hòa.
Rượu quá ba tuần, Vương tỷ đột nhiên hỏi nói: "Đi theo ngươi thiên núi trọc cái kia nam tử đâu? Gần nhất mấy ngày như thế nào không gặp hắn ở bên cạnh ngươi?" Ta cũng mắt mang hiệp xúc hỏi: "Vương tỷ chẳng lẽ là coi trọng hắn, tưởng thảo đi?" Vương tỷ nghe vậy bật cười, nói: "Đây là cái gì cách nói, hỏi một câu, đó là hướng ngươi thảo người?" Ta lại là không tin, sấn cảm giác say, đem mặt để sát vào nàng nói: "Nếu không phải coi trọng, vậy ngươi như thế nào sẽ ở quy nguyên chi bữa tiệc cùng hắn nói chuyện, nhân gia đi rồi, ngươi còn ở đuổi theo xem. Sau lại ta đem hắn làm nội thị, ngươi ở thư phòng lần đầu tiên nhìn đến hắn, cũng là thất thần, liền thượng tấu đều đã quên. Hì hì, càng không làm ngươi như ý, trước câu, ngươi đến hướng ta thảo!" Vương tỷ đem mặt thiên xa một ít, nghi hoặc nói: "Ta như thế nào không nhớ rõ, trả lại nguyên chi bữa tiệc cùng hắn giảng nói chuyện." Suy tư trong chốc lát, thần sắc buông lỏng, nói: "Ta nhớ rõ, là có như vậy cá nhân, lúc ấy ta trách hắn một câu xuyên bạch y không ổn, hắn hồi nói không ý kiến cung quy liền vô phương. Ta lúc ấy cảm thấy thằng nhãi này hảo sinh gan lớn, không khỏi nhìn nhiều vài lần. Lại không nghĩ rằng chính là đi theo người bên cạnh ngươi. Nhưng thật ra bệ hạ, lúc ấy hội báo thanh sông nước trị hà chi sách khi là ta lần đầu tiên thấy ngươi tại bên người mang nam tử, lúc ấy không khỏi tinh tế đánh giá, cho rằng bệ hạ như thế hồ nháo, đem hậu phi đưa tới thư phòng, lại không nghĩ rằng là nội thị. Ngươi đối hắn nhưng thật ra không bình thường, ta còn đương ngươi thích hắn, lại không thấy ngươi đem hắn thu làm cung phi."
Ta thoáng chốc có chút rượu tỉnh, chỉ dùng ngôn ngữ đường tắc qua đi, không bao lâu liền tố cáo còn.
Trên đường trở về, thiên gần hoàng hôn, tịch quang xuyên thấu qua màn trúc tế phùng chiếu đến ta trên mặt, cũng không chói mắt. Trong lòng ta một mảnh thông thấu. "Ta còn đương ngươi thích hắn" Vương tỷ nói vẫn quanh quẩn ở ta bên tai. Nguyên lai hết thảy toàn bất quá như vậy, thích, hai chữ mà thôi. Lần đầu tiên trả lại nguyên chi bữa tiệc khi, không phải bởi vì Vương tỷ, chỉ là bởi vì hắn tiêu sái, ta đây chưa từng có được lại thập phần khát vọng tiêu sái, ta mới chú ý nói hắn đi. Lúc ấy vừa thấy, liền đã thâm thực đáy lòng. Lại nguyên lai, chưa từng có người đã nói với một cái đế vương này đó là thích. Tim đập thình thịch, chôn sâu đáy lòng. Đến sau lại, làm nội thị, dẫn hắn lên núi đều là bởi vì kia một phần liền ta cũng không tự biết thích. Đối hắn dễ giận, cũng chỉ là bởi vì không thể chịu đựng được thích người chẳng sợ một chút nghi ngờ đi. Tình ý dần dần quấn quanh, ta lại chỉ biết là nhìn đông nhìn tây, tìm kiếm đủ loại không quan hệ □□ lý do.
Niên thiếu a, thích không phải đủ rồi sao?
Ta trước mắt chậm rãi hiện ra Nam Kha đôi mắt, quang mang yếu ớt, khi thì sáng quắc, khi thì sơ lãng, lại luôn là thần thái rạng rỡ. Ta thích đó là như vậy một người a.
Tác giả có lời muốn nói: Dùng ngôi thứ nhất thị giác là suy xét đến nữ đế tâm tư người ngoài không phải dễ dàng như vậy biết đến.  

[Nữ tôn]Ngụy phong lưu chi hoa quốc du kýWhere stories live. Discover now