CHAPTER 6

1K 48 3
                                    


xxx

Edward


First Day of shoot.

Accordong kay Marydale, ang definition niya ng PERFECT GUY.

Very manly

Has a successful career

Good looking and

Smart


Ngayon ako si JOHN, isang successful businessman.


Edward

"Ok guys ready na kayo? Yong, ang cam 2 don't forget kay Marydale ka lang. Mas importante siya kaysa sa akin, ok? Viv, ikaw cam 1 sa akin ka nakatutok. Kisses, nakausap mo na ba si Tricia? Nasan na daw siya, papunta na? E yung café nakausap mo na din? Marco ikaw na bahala sa monitor and audio. May earpiece tayong lahat, puwede kang magsalita kung pumapangit ang framing. Audio check? 1-2-3 mic check! Ok?"

Marco

"Edward ok ang audio mo. Ok kami. Ikaw ang bawal kabahan, diba guys? Kaya namin ito. Ang isipin mo lang yung mga gusto mo mangyari ok?"

Kisses Yong and Viv

"Oo nga. "

Yong

"Tska Edward alalahanin mo yung camera nasa pin dyan dibdib mo. Huwag na huwag mong tatakpan. At ang lapel, huwag mong kukuskusin yung polo mo kundi masisira ang sounds. Ok?

Kisses

"Ok na yung café. Si Marydale papunta na daw sabi ni Tricia."

Edward

"All set. Goodluck to us."


Nasa loob kami ng van sa tapat ng building kung saan may art exhibit. Nagdidiscuss kami para last minute reminders biglang dumaan si Marydale at pumasok sa building.


Edward

"Guys, hayan na siya... Wish me luck!"


Naghintay ako ng 30mins at pumasok sa loob ng building.

Nakasuot ako ng salamin (black frame), white long sleeves polo na nakatupi hanggang siko. Naka-unbotton yung first 3 buttons, na naka tuck-in sa black trousers and black leather shoes.


Edward

"Guys, can you hear me?"

Marco, Kisses, Viv, Yong

"Yes!"

Ok...naglakad-lakad ako. Kumuha ako ng brochure at nagbasa ng konti. Patingin-tingin ako sa mga paintings kunyari art enthusiast. Haha!


Dumaan si Marydale.

Ok Edward kaya mo 'to. Be natural. Imagine another girl your interested in sa sabi ko sa sarili ko.

Siya na ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon