CHAPTER 1

1.7K 52 0
                                    

xxx

MayMay

On The Wings of Love by JaDine

SONG: Say You'll Never Go by Erik Santos

Nasa isang mamahaling restaurant. Magkaharap ang upo at medyo nagkakailngan pa.


CLARK

"Leah, I know I've been in a drag path these past few days and I am sorry. I thought it would be easier para sa atin dalawa kung iiwas ako."


Tapos etong si pareng Erik Santos bumabaground music pa...

🎶How can I make it through the day
Without you🎶

CLARK

"Pero bakit ganun, habang lumalayo ako sayo mas lalu akong nahihirapan. Lalu lang akong nasasaktan."


🎶You have been so much a part of me (and if you'll go)
I'll never know what to do🎶

🎶How can I carry on my way
The memories
When all that is left is the pain in my history
Why should I live my life today🎶

LEAH

"Ako rin naman Clark eh, kung alam mo lang."

🎶can't liveout on my own
And just forget the love you've always shown🎶

🎶And accept the fate of my condition
Please don't ever go
For I cannot live my life alone🎶

CLARK

"I can't leave you Leah.. I can't let you go... I can't."


🎶 Say you'll never go
Say you'll never go out my way
Say you'll never go
For we can still go on
And make it through...🎶

Slow mo inabot ni Clark ang kamay ni Leah at hinalikan habang tumutulo ang mga luha niya...


MayMay, Pat, Tricia

"waaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!"


Sabay- sabay kaming tatlo sumigaw sa kilig habang naluluha. Grabe naman magpakilig naman itong teleseryeng "On the Wings of Love" ng Jadine.
Nagpupunas ako ng luha ng biglang nagsalita si Pat...

Pat

"Ano ba yan! Hindi ko na kaya! Hindi ko na kaya! Ang sakeet-sakeeet kahit nakakakilig! Saan ba ako makakahanap ng Clark ko? Yung mamahalin lang ako? Clark ko nasaan ka na ba!!!!!"

Tricia

"Ssshhhhhh!!!! Hinaan mo nga yang boses mo. Mamaya tatawag nanaman si Madamme... may magrereklamo nanaman dahil ang ingay natin..."


Natatawa nalang ako sa mga hugot ni Pat habang sinusuway siya ni Tricia.


MayMay

"OK commercial break!!! Inum lang ako. Mauubusan ata ako ng tubig sa katawan sa kakaiyak. "



Tumayo ako at pumunta sa kunsina para kumuha ng tubig. Habang umiinom napatingin ako sa mga kaibigan ko nagchichikahan.

Nakakatawa talaga 'tong sina Pat at Tricia. Kanikanina nagaasaran , ngayon seryoso na naguusap. May pagkabully din kasi 'tong si Patrick ay este si Pat. Hahahaha!! Natatawa pa rin ako tuwing naaalala ko kung gaano siya kainis tuwing natatawag naming siyang Patric.

Lord salamat po sa kanila. Hindi ko alam ang gagawin ko sa condo at Spa ni Nanay tuwing babalik ako ng France. Dahil sa super fan ako ng Musical Stage plays, nagapply ako (SFP) Sonia Friedman Productions. Good thing pumayag sina Nanay at Tatay na sa France nalang mag-aral ng Communcations. Kaya noong umuwi si kuya Antonio dito sa Pilipinas, sumabay na ako pabalik ng France.


Tricia

May!!! Pwede pahingi din ako ng tubig pagkabalik mo dito? Please... Salamat!!!

MayMay

"OK!"


Pabalik ng ako sa sala at dala-dala ang isang basong tubig ni Trica, biglang sumigaw si Pat...


Pat

"May!!!! Dalian mo tignan mo tignan mo 'to. Bilis!!!!!!"


Dali-dali akong naglakad, inabot ko ang basong tubig kay Tricia at tumingin kung saan si Pat nakaturo, sa TV. 

************************************************************************************

Videos and/ or pictures are not mine.  
Otwol scence c/o abscbn entertainment youtube ch.

Siya na ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon