CHAPTER 9

851 36 4
                                    

xxx

MayMay


Kasalukuyan akong kumakain ng lunch sa loob ng office sa spa. Tapos na kumain sina Pat at Tricia kaya ako lang mag-isa dito.

Habang kumakain, biglang nagring ang cellphone ko.


MayMay

" John!"

John

"Marydale."

MayMay

"Kamusta? Napatawag ka?

John

"Gusto ko lang magpaalam. May business trip ako sa Thailand. I'll be leaving the country now. I don't know until when I will be staying there"

MayMay

"Ok.."

John

"But when I get back, I promise to tour you in the factory."

MayMay

"Ano ka ba? Hindi mo naman kailangan magpaalam. Hahaha! Ingat ka dyan ha?!"

John

" Yeah, I will. I will text or call you once in awhile when I got there. Bye!"

MayMay

"hahaha!! Ok. Bye"


Nakakatawa 'tong si John, nagpapaalam. Hindi naman kailangan kasi... hahahaha!!

Pinagpatuloy niya ang pagkain ng biglang magring ang cellphone niya ulit. Ano kaya nakalimutan sabihin nito?


MayMay

"Hello? John?"

Jinri

"Finally, you answered my call"


Napaisip si MayMay, tinignan niya yung screen.

Shit! Si Jinri.


MayMay

"Yes Jinri?"

Jinri

"What do you mean yes Jinri? I've been calling you but you never answered. Anyway, do you have drafts already? Have you started anything?"

MayMay

"Jinri I don't have any drafts, even ideas I don't have yet. I need inspiration. What your asking is hard, ok?

Jinri

"Ok. But remember my deadline. You have until the end of the year to give me something. Ok?"

Siya na ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon