xxx
Edward
Dumaan ang 2 araw, hindi nagparamdam si Edward kay MayMay; pero nagtetext pa din siya kila Pat at Tricia para sabihing walang nagbago.
Gusto niya lang icompose ang sarili niya. Gusto niya lang huminga ng saglit bago humarap kay MayMay. Gusto niya kapag nagkita na sila ni MayMAy handing-handa na siyang magtapat. Magsasabi na siya ng lahat ng gusto niyang sabihin kahit yung pa-tungkol kay John at Ej. Gusto niya kapag nagumpisa siyang manligaw, clean slate.
Ngayon nasa tapat siya ng spa.
Edward
"Guys ok na ba kayo?"
Kasama pa din niya ang teammates niya. Like the usual, nagcamera si Viv at Yong. Marco sa monitor at Kisses sa audio.
Marco
"Hay naku Edward, pumasok ka na! Kanin aka pa check ng check sa amin e."
Kisses
"Oo nga! Kawawa sina Yong at Viv, kanina pa nakabilad sa araw."
Yong
"Pare ano ba? Tama na ang kaba, lovelife 'to."
Nalaman din ng team na balak niyang ligawan si MayMay. Kaya kapag naging successful ang mga plano niyang pagtatapat ngayon, ngayon din ang last shoot nila. Yun lang naman ang gusto ipresent niya sa boss, kung paano mo matatagpuan ang Meant To Be Mo. Kapag hindi nagwok, meaning he's not the one.
Edward
"Eto na! Eto na! Ang ingay niyo masyado..."
Wuhooo! Kaya mo ito. Kayanin mo Edward, sabi niya sa sarili niya
Nagsimula na siyang maglakad papasok. Pagkapasok, nakita niya sa reception area si Tricia.
Tricia
"Edward! Kamusta?"
Edward
"Ayos lang. (pabulong) kinakabahan."
Tricia
"Kaya mo yan... Ready ka na?"
Edward
"hooo! Game."
Kinuha ni Tricia ang telephone na nakadikit sa gilid ng desk at may kinausap saglit. Pagkababa niya ng phone.
Tricia
"Saglit lang daw. May inaasikasong client."
Edward
"Ok."
Tricia
BINABASA MO ANG
Siya na ba?
FanfictionDon't look for LOVE, LOVE will FIND you. What if akala mo siya na pero hindi rin pala siya. At kung kelan hulog na hulog ka na dun ka pa masasaktan ng sobra-sobra. THEY Said: Hayaan mo ang puso ang mamili kung sino. SHE Said: Masaya ako sa kanila...