xxx
Edward
Pagkagaling ko sa editing namin ni Marco, inuwi ko muna yung ibang materials para sa bahay ako magpreview. Gusto ko na mamili ng mga ilalagay sa final presentation. Mas mabilis. Kaya lang sa hindi inaasahang pagkakataon, nakatulog ako. Napagod ata ang utak at mata ko sa buong araw na nakatingin sa computer. Lunch and wiw break lang ang naging pahinga namin.
Kinuha ko ang cp ko at tumawag kay Marco
Edward
"Hey Bro,"
Marco
"Hey! What's up?"
Edward
"Marco, bukas nalang tayo magedit. Dito ko muna sa bahay iprepreview yung kakayanin kong ipreview na mats. Nakatulog ako kagabi e."
Marco
"No. prob.!
Edward
"Bye!"
Kasalukuyang pinipreview ko ang Day 3 ni EJ , Football game match with Kaya FC first team.
Natatawa pa rin ako tuwing maaalala ang dala-dalang thermos ng kape ni MayMay. Kaya pala ang bigat ng bag kasi aside sa tubig at sandwiches, may dala din siyang kape. Ganun siya kaprepared nung umaga. Natutuwa ako at pati ako naaalala niya.
Pagkatapos naming kumain at biglang sulpot ng mga kateammates ko, inaya na nila ako mag warm-up. Kaya lang si MayMay ayaw ako payagan kasi daw kakain ko lang. Eto yung sinasabi kong gusting-gusto ko. Yung pakiramdam na may nagaalaga, may taong concern sayo. Natutuwa pa nga ako nng tinutukso kami e. I felt like a proud boyfriend that time. Kaya para matahimik siya, nagpahinga ako kahit saglit.
30mins., before the actual game, MayMay permitted me na magwarm-up. I was happy the whole time I was playing. Kahit na nahihirapan ang team, masaya pa rin kasi meron akong cheerleader na nagchecheer sa akin. Marinig ko lang tumitili siya kasama ng ibang girls, ok na ok na ako. Tuwing nakukuha ng mga kateammates ko yung bola at mapapadaan kami sa bleachers, hindi pwedeng hindi ko masulyapan si MayMay. Thank God for my instant energy booster everytime she would smile back at me.
After ng game, nagdecide akong umuwi muna kami sa bahay para makapagpalit ng damit. Hindi ako nakapagdala. Pero etong si MayMay, prepared. Dala-dala niya yung shirt na pinahiram ko sa kanya, at napagsabihang magplit.
FLASHBACK
After 2 and half hours, natapos na ang laro. Talo 3-1. Mahirap talaga matalo ang Kaya First team.
Malayo palang, sinasalubong na ako ni MayMay. Ahhh... my energy booster. Natutuwa ako nandito siya.
MayMay
"Talo."
Edward
"Ok lang. Sanay na kami. Tska nandito ka naman."
MayMay
BINABASA MO ANG
Siya na ba?
FanfictionDon't look for LOVE, LOVE will FIND you. What if akala mo siya na pero hindi rin pala siya. At kung kelan hulog na hulog ka na dun ka pa masasaktan ng sobra-sobra. THEY Said: Hayaan mo ang puso ang mamili kung sino. SHE Said: Masaya ako sa kanila...