xxx
Edward
Tumigil muna ako sa pagpipreview ng material. Nararamdam ko na ang gutom. Pagcheck ko ng relos ko, 2pm na pala. Pinainit ko yung ipinabaon sa akin ni Mommy nung linggo. Naisipan kong itext si MayMay, as Ej o John kahit sino, gusto ko lang siya kamustahin. Tumayo ako at pumunta sa kwarto. Hinanap ang cellphone pero parehas wala sa bag ko. Hinalughog yung buong bag , wala pa din. Pati kama at side table chineck ko din. Napunta ang paghahanap ko sa kusina baka sakaling naiwan ko dun, pero wala pa din. Natataranta na ako. Hindi ko mahanap yung dalawang cellphone. Naisipan kong sabihin kay Marco na nawawala ko na yung phone.
(Taranta Edward mode ON)
Edward
"Marco!"
Marco
"Yes bro?"
Edward
" Marco, nawawala yung cellphone!"
Marco
"Huh? Paano e kausap mo ako?"
Edward
"No! Yung phone na gamit ko pangtext kay MayMay, nawawala! Yung dalawang phone NAWAWALA!!"
Marco
"Edward, chill. Breath."
Edward
"Paano ako makakapagrelax nawawala yung phone. Paano ko makokontak si MayMay?!"
Marco
"Dude, don't you remember? You gave the sim cards to Yong. You asked him to pretend as EJ and John for the mean time while Marydale is away. Gosh!"
Edward
"Shit! Sorry bro. I forgot..."
Kumalma na si Edward nung naalala binigay niya nga kay Yong.
Marco
"Edward, what's the problem?
Edward
"Nothing Bro. I just remembered that we should be consistent. That's all... Sige na, I have to go. I haven't eaten lunch."
Marco
"Ok... Just call Yong if you want updates. Rest your mind and heart for a while."
Pagkababye ko kay Marco, binaba ko na din yung phone at kumain ng lunch.
Anong nangyari? Hindi ko alam anong nangyari sa akin. Bigla ko nakaramdam ng takot.
Bakit?
BINABASA MO ANG
Siya na ba?
FanfictionDon't look for LOVE, LOVE will FIND you. What if akala mo siya na pero hindi rin pala siya. At kung kelan hulog na hulog ka na dun ka pa masasaktan ng sobra-sobra. THEY Said: Hayaan mo ang puso ang mamili kung sino. SHE Said: Masaya ako sa kanila...