CHAPTER 44

514 23 0
                                    

xxx

Edward



Pinipreview na ni Edward kasama si Marco ang kabuuang presentation nila para pinakaboss ng buong Department, kay MMG.


Marco

"Edward sigurado ka na isasama natin yung last part? Yung mga sinabi sayo ni MayMay?"

Edward

"Isama mo. Finale yun..."


Naluha na si Edward.

Napansin na ni Marco na walang imik at hindi mapigilan ang luha na panay naman punas ni Edward.


Marco

"Okay. Bro, wear this. Give me 15mins then let's go home."


Inabot ni Marco ang shades niya kay Edward. Niligpit ang mga gamit at sinave ang presentation.


Marco

"Let's go!"


Sinuot ni Edward ang shades at umalis na sila. Sumama si Marco sa bahay ni Edward.

Walang imik si Edward habang nasa byahe, si Marco ang nagdadrive. Mayamaya lang kinuha ni Edward ang phone at nagdial.


Edward: Hello? Pat?

Pat: ....

Edward: Kasama mo ba siya?

Pat: ....

Edward: Pero nilalagnat pa din?

Pat: ....

Edward: Pwede ba ako pumunta sa condo niyo?

Pat: ....

Edward: Kahit ako na bibili ng gamot niya... Kahit 1min. lang, gusto ko lang siya makita...

Pat: ....

Edward: Ah... sige. Sige next time. Tawagan mo ako kapag nagising siya ha?!

Pat: ....

Edward: OK. Bye!


Binaba na ni Edward ang phone


Marco

"Anong sabi?"

Edward

"Inaapoy pa din daw ng lagnat..."

Marco

"Ha? Pangtlong araw na, nilalagnat pa din?"

Edward

"Marco, gusto ko siya makita. Gusto ko makita kung ok na ba siya. Marco gusto ko siyang kamustahin... Marco...."

Siya na ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon