xxx
MayMay
Tumayo si Edward at lumapit sa mic.
Edward
"I have a question. I would like to ask, if you were the girl in your story and you were in her shoes, will you forgive the guy who you said pranked the girl 3 times? Being the character, how you will end your story, because it's very obvious that the story is not yet finish."
Natulala si MayMay ng makita si Edward. Hindi niya alam ang gagawin. Hindi siya makapaniwala na alam niyang siya si Amour Diva...
Paano? Walang nakakaalam nun. Miski sina Pat at Tricia hindi alam.
Inisip niya, hindi siya si MayMay ngayon siya si Amour Diva. Huminga muna siya ng malalim pumikit ng saglit at hinarap si Edward na parang hindi niya kilala.
Matagl-tagal din hinintay ng mga tao bago siya nakapagsalita.
MayMay
"Hmmm... you have a hard question, huh? Anyway, if I were Shine, the girl in the story..."
Nahihirapan siyang sagutin ang tanong ni Edward. Fishing kasi si Edward. Pakiramdam niya, tinetest siya ni Edward kung kaya niya pa mapatawad si Edward. May parti pa din kasi sa kanya na naghoholdback. Hindi siya sigurado kung kakayanin na ba ng puso niya maunawaan ang paliwanag ni Edward. Ok na yung utak niya e. Matagal na niyang naintindihan si Edward, yung puso nalang niya."
MayMay
"As Amour Diva, I would probably forgive Aren, the guy. I don't hold grudges, that's my practice. I find it hard to write a new story if I know I'm holding something inside. But of course it will all depend on Aren's explanation, If it's acceptable or not.
If I'll put an end...? I think I'll leave it as it is. Maybe I'll let my readers imagine what they want for Shine and Aren's ending."
Ngumiti si MayMay kay Edward na parang hinihintay niya kung may follow-up question pa siya o nakuntento na siya sa sagot ni MayMay.
Tama Maymay, si Amour Diva ka. Hindi ka si MayMay ngayon sabi niya sa sarili niya.
Erica
"Sir, do you have follow-up questions?"
Edward
"No. I'm good."
Erica
"Ok. There you have it guys. No for the book signing, we will call your table no. so everyone will have their chance. And for others who are waiting, we have free food and drinks located at this area. So help yourselves. Thank you."
Nagsimula na magtawag ng number yung host ng lumabas si Edward. Nakita yun ni MayMay.
xxx
Edward
BINABASA MO ANG
Siya na ba?
FanficDon't look for LOVE, LOVE will FIND you. What if akala mo siya na pero hindi rin pala siya. At kung kelan hulog na hulog ka na dun ka pa masasaktan ng sobra-sobra. THEY Said: Hayaan mo ang puso ang mamili kung sino. SHE Said: Masaya ako sa kanila...