CHAPTER 57

535 33 0
                                    

xxx

Edward 

Marco

"Bro, nagtext ba sayo si Pat?" 

Edward

"Hindi ko alam. Nasa bag ko yung phone ko, hindi pa ako nagchecheck. Tinatapos ko kasi itong treatment para sa taping para next week. Bakit daw?"

 Marco

"Nakauwi na daw si MayMay. May party daw sa kanila bukas. Invited tayong tatlo ni Yong."


Hindi tumugil sa pagtatype si Edward sa computer. 

Alam naman niya na nakauwi si MayMay. Hindi din niya sinabi kay Marco kasi nagsabi siya kay MayMay na hindi magsasalita sa pagkikita nila. 


Edward

"Ah talaga?" 


Nakikiramdam si Edward kay Marco kasi hindi umiimik ito. Hinihintay niya magsalita pero wala siyang naririnig kaya tumingin na siya kay Marco. 


Edward

"Bakit?"

 Marco

"Bro, parang hindi ka excited makita si MayMay. Sa ating dalawa, basta may balita tungkol kay MayMay, ikaw ang mas mareact kaysa sa akin."

 Edward

"Anong gusto mong gawin ko, magtatatalon? Tska may ginagawa ako Oh! Pinaparush sa akin ni Boss Alvin."

 Marco

"Hindi ka pupunta?" 

Edward

"Huh? Hmm..." 

Marco

"Gusto mo ba pumunta tayo? Ako pupunta kasi namiss ko talaga siya. Ikaw bahala ka. Pagkakataon mo na din yun." 


Tumingin si Edward sa computer monitor at parang pinagiisipan kung pupunta siya. 


Marco

"Magsabi ka lang. Pupunta din daw si Yong. Sabay kami pupunta sa kanila.Oh sha, uwi na ako. Nagsabi lang naman ako sayo. Bye!"


 Umalis na si Marco at naiwang walang kibo.

Pupunta ba ako? Baka barahin nanaman ako, hindi ko nanaman siya makausap. Ay! bahala na, pagtinopak! 


Siya na ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon