CHAPTER 15

710 35 6
                                    

xxx

MayMay

Katulad ng ginawa niya nung linggo, gumising si MayMay ng maaga. Nagprepare ng breakfast para sa kanilang dalawa ni John. Saktong patapos na siya ihanda yung mga dadalhin biglang may nagdoorbell.

Diiingdooong!!!

Pagkabukas ng pinto...

John

" Surprise!!!"

MayMay

"John? Paano ka nakaakyat?"

John

"Is that how you welcome a guest? Marydale, I missed you!"

Binuksan ni John ang kamay niya na parang nageentertain ng yakap. Takang-taka yumakap naman si MayMay.

MayMay

"Its not that. Mahigpit ang mga guard sa baba. Hindi sila agad nagpapaakyat hangga't hindi tinatawag sa tenants.

John

"Ah! My uncle owns this place. Kaya kilala ako ng mga guards. So tinanong ko na din. Ikaw lang naman ang may pangalang Marydale dito sa building kaya sinabi na sa akin."

MayMay

"Lika na?"

John

"Let's go!"

Kinuha ni John ang mga dadalhin ni May at umalis na ito.

Habang nagsasakyan

MayMay

"Nagbreakfast ka na ba?"

John

"Nagcoffee na ako."

Kinuha yung sandwich na daladala at hinanda para ibigay kay John.

MayMay

"Eto oh, kainin mo sandwich. Para may laman yang tyan mo."

John

"Maybe later. I can't eat and drive at the same time. I get distracted."

MayMay

"Ok. Later nalang din ako kakain. Alam mo may kilala ako kagaya mo, hindi din siya makakain habang nagdadrive."

John

"Really? Coz I find it hard to do everything at the same time. Hmm.. you can eat if your hungry. Don't mind me. I'll eat that later, promise."

Kumuha nalang ng candy si MayMay at binibigay niya si John.

MayMay

"Eto nalang. Mag candy ka para kahit papaano may sugar para hindi ka magkaulcer."

John

"Ok! That will do."

Kinuha sa akin ni John yung candy at kinain niya ito.

Siya na ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon