CHAPTER 33

593 34 3
                                    

xxx

Edward


Dumating na ang Sabado, araw kung saan nila napagkasunduang manod ng ng sine. Kasalukuyang nasa mall na sila Edward, Marco at Yong, at hinihinty sina MayMay.


Edward

"Yong, Marco nagtext na si Tricia papunta na daw sila."

Marco

"Sure ka ba hindi kami makikilala ni Marydale sa itsura naming ngayon?"

Edward

"Oo naman. Tska Marco ang tagal na nun. Baka nakalimutan ka na niya."

Marco

"Ok. Pero guys ang goal natin ay makapagusap kayong dalawa. Not necessarily iiwanan naming kayo, that so old school; pero atleast makapagusap maging kumportable siya sayo, Edward. Alam naman ni Pat yun diba?"


Tumungo si Edward kay Marco bilang sagot.

Nagkukwentuhan sila sa napagkasunduang meeting place ng may narinig siyang.


Someone

"Babyyyyyy!!!!! Edwaaaaarrrddd!!!"


Hinanap nila kung saan nanggagaling ang tumwag sa pangalan ni Edward. Nang makita ni Yong, tinuro niya ito sa kanila.

Nilingon ni Edward kung saan nakaturo ni Yong. Nakita niya sina Pat at Tricia. Wala si MayMay?


Marco

"Hi! Nasan si Marydale?"

Tricia

"Ah! nagCr lang. Kanina pa ihing-ihi yun e."

Marco

"Tricia, Pat si Yong pala. Isa siya sa mga kasama namin sa trabaho."

Pat/ Tricia

"Hi!"

Yong

"Hi!"

Pat

"Marco, sinabi ba sa inyo ni Edward ang sinabi ko sa kanya?"

Marco

"Oo. Pero Pat, ang goal natin ay makapagusap ang dalawa."

Pat

"Oo naman. Sa ginawa ba nitong si Edward kay MayMay, dapat lang bumawi siya."

Edward

"Anong ginawa ko?"

Tricia

"Patrick!"

Pat

"Patricia, wait lang! Edward kung alam mo lang. Kung alam mo lang..."

Siya na ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon