xxx
Edward
Boss Alvin
"Edward, siguraduhin mong papatok 'tong ipepresent mo. Malaki-laki din ang hiningi mong budget para lang dito, to think concept execution palang ito. Wala pa yung actual na teleserye slash reality show na sinasabi mo..."
Habang kinakausap, napapadasal na ata ako. Lord please sana po maging successful po ito. Sana ma-approve ni MMG, ang pinaka boss namin. Please..
Parang naririnig kong lumalakas na ata boses si Boss Alvin...
Boss Alvin
"Edward. Edward!! Nakikinig ka ba?"
Edward
"Sir... yes po sir! I'm still listening"
Boss Alvin
"Sinasabi ko sayo. Kapag eto hindi naapprove ni MMG, madidisolve ang team mo at magbubuo ako ng panibagong team. Isasama kita sa team ni Tyler. So alam mo na ang ibig sabihin nun?"
Edward
"Opo..."
Boss Alvin & Edward
"baba sweldo mo/ko..."
Boss Alvin
"Ok. I trust you on this. You may leave."
Edward
"Ok po sir. Thank you po"
Nagsimula na akong maglakad pabalik sa desk ko. Na stestress ako dahil dito. 5years n ako dito sa TV station, 2 years contributor and 3 years as Team Head Producer sa Creatives. Sobrang tagal ko na nung huli kong approved concept na sobrang successful ng "Be Careful with My Heart" pa nina sir Chief at Maya.Umupo ako pagkadating ko sa desk ko. Kailangang maging successful 'tong concept namin. Hindi ako papayag mapunta sa Team ni Tyler. Hello! Collective idea kaya ng iba't ibang team head yung ngayong hawak-hawak niyang show. Tska baba ang sweldo ko? Contributor nanaman ako? NO WAY!
Marco
(knock on desk) tok tok "Bro are you ok? Anong sabi ni Boss?"
Edward
"Kanina ka pa dyan? Hmm... Im ok. I think Im just tired. uhmm Marco, please call the team then we'll have a short meeting. Ok?"
Marco
"Ok!"
Edward
"Thank you."
BINABASA MO ANG
Siya na ba?
FanfictionDon't look for LOVE, LOVE will FIND you. What if akala mo siya na pero hindi rin pala siya. At kung kelan hulog na hulog ka na dun ka pa masasaktan ng sobra-sobra. THEY Said: Hayaan mo ang puso ang mamili kung sino. SHE Said: Masaya ako sa kanila...