xxx
Edward
Pumasok ako ng maaga sa opisina kasi gusto ko makita yung ng mga material bago kami magedit ni Marco.
Ngayon pinapanood ko yung fooball practice game. Yung partner by partner, partner ko si MayMay.
Nung umpisa masaya, laro-laro lang. Enjoy. Pero habang tumatagal naririnig ko na siyang tumatawa, sumisigaw at walang pakielam kung madapa kami. Hindi siya maarte. Biglang pati ako nageenjoy na din. Dumaan na kasi ako sa getting to know stage sa mga araw ni John. Doon palang nakilala ko na siya. Pero itong laro iba. Yung pagkakalapat ng kamay niya sa kamay ko parang saktong-sakto, perfect fit.
Tapos yung nakita kong suot niya damit ko, iba sa pakiramdam. Para bang kinikilabutan ako in a good way. Natutuwa na masaya na nakikitang suot niya damit ko.
Inaamin ko, namiss ko yung nagpapaalam bago uminom ng beer. Weird pero yung feeling na alam mong may magaalaga sayo incase na malasing, kaya nung nakita ko sila Christian, Marc, Luis, at Tanner nagpapaalam sa mga girlfriend nila, nainggit ako. Gusto ko din may kaganunan. Kaya kinalabit ko si MayMay at nagpaalam. Ang good thing sa kanya, unlike with Heaven, she gives me freedom. If I asked Heaven, for sure she won't permit. Then she will nag me if I disobey her. But with MayMay, its ok with her. She let me do things I want to do. She trusts me. And being independent, she'll drive for us in case I get wasted; which won't happen because we're all responsible adults here.
During those times, while drinking and chatting with my friends, I held her hand. It felt good. I'm not alone. I felt safe. I also feel that I missed holding her hand that's why I took the courage to interwined my hands with her. My perfect fit.
Kisses
"What was that?"
Maagang pumasok pala itong si Kisses. Hindi na ako nagulat pero bumalik ang atensyon ko sa pinapanod ko.
Edward
"Huh? What do you mean?"
Kisses
"That!"
Pinause niya yung video then she pointed sa nahagip ng camera. Yung paghawak ko sa kamay ni MayMay. Kuha ito sa hidden cam na nasa suot-suot niyang pin noong araw na yon.
Edward
"That was nothing. Spur of the moment."
Kisses
"What!! That's not what I saw. You know everybody was texting viber me, asking if you're together. We both warned them about our concept presentation and they know you were just acting. But what we saw is not role playing anymore. You did more to Marydale than what you did before with Heaven. I don't have anything against Marydale but please give us, especially her some clear intentions. May I remind you, our goal here is to know how a girl will react if she meets her perfect guy, dream guy and right guy, That is why I didn't object this concept at the beginning. But basing it from your actons... I'm a little bit confused.
Hindi na ako nakaimik sa sinabi ni Kisses. Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko.
Nang hindi na ako sumagot sa litanya ni Kisses, tinapik niya balikat ko at umalis siya.
Siguro ganun nga naramdaman ko. Confused na din ako ng mga panahon na yon. Kaya nung pauwi na kami that same day, naisip ko, tama ba ginawa ko? Ang alam ko sa pagkakaalam niya kakakilala lang namin. Masyado ba akong naging masaya kaya nagawa ko yon? Tska, para sa trabaho ito, hindi pwede. Bawal paghaluin ang trabaho sa personal na buhay. Kaya hindi ako makatingin at hindi ko siya makausap pagkauwi namin.
Marco
"Bro, reminiscing?"
Dumating na si Marco. Buti nalang narinig kong may tao sa likod ko at hindi na ako nagulat nung dumating siya.
Edward
"No. Previewing. Game?"
Tumango si Marco at hinanda na niya ang laptop niya. First and second days ni John editing.
BINABASA MO ANG
Siya na ba?
FanfictionDon't look for LOVE, LOVE will FIND you. What if akala mo siya na pero hindi rin pala siya. At kung kelan hulog na hulog ka na dun ka pa masasaktan ng sobra-sobra. THEY Said: Hayaan mo ang puso ang mamili kung sino. SHE Said: Masaya ako sa kanila...