CHAPTER 12

630 43 6
                                    

xxx

MayMay



Pagkadating namin sa field, wala pa sila kisses. Bakit nandito nanaman yung mga nagvivideo? Bakit kailangan kami ang kinukuhanan?

Pero hindi na siya masyadong bothered. Hinayaan nalang niya. Sabi nga ni Ej noong nakaraan, para pagaralan kung saan sila nagkamali.

Pumunta sila sa may bleachers at dun naupo.


MayMay

"Mukhang napaaga tayo. Wala pa sila Christian."


Tumingin sa orasan sa cellphone si EJ.


EJ

"Oo nga. 8am palang. Napaaga tayo. Saglit lang, tawagan ko lang sila"


Kinuha ni Ej ang cellphone niya at lumayo ng konti kay May.

Habang may kausap si EJ sa phone, inyos na niya ang breakfast nila.

Matapos makipagusap sa phone, bumalik na si Ej.


MayMay

"Breakfast?"

Ej

"Hahaha! Ikaw talaga. Lika na nga, mukhang gutom ka na."


Kumain na sila habang nagkwekwentuhan.

Sa isip-isip ni MayMay, eto na ba 'to? Hahaha! Dati nagiimagine lang ako nung highschool, if ever magkaboyfriend akong football player. Kakainin namin yung dalang dala kong baon. Aasikasuhin ko siya tuwing may practice at ichecheer siya kapag my laban. Simple lang pero masaya.


MayMay

"Coffee o water? Wala akong juice."

Ej

"May coffee kang dala?" (gulat na gulat pagkasabi)

MayMay

"Oo. Ano gusto mo?"

Ej

"Sige. Kaya pala ang bigat ng bag, may coffee kang dala. Hahah!!! Iba ka talaga MayMay."

MayMay

"Haha!"

EJ

"ikaw MayMay ha, baka mamaya hanapin ko ito kapag wala ka at may laro ako."

Christian

"Bakit kasi hindi pa ligawan."

Marc

"Sigurado ba kayo na hindi kayo?"


Napalingon sa gulat sina EJ at May ng magsalita sina Christian at Marc. Hindi nila namalayan dumating na pala ang teammates at girlfriends nito.

Siya na ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon