CHAPTER 69

642 33 13
                                    

xxx

Edward


PRESENT

Hndi nakatulog masydo si Edward buong magdamag matapos niyang makausap si Monic. Hindi pa sumisikat ang araw, naghanda na papunta kila MayMay. Siya kasi maghahatid kay MayMay sa airport.

Nasa tapat na siya ng pinto ng condo nila MayMay at nagdodoorbell.

Binuksan ni Pat ang pinto ng papungaypungay pa.


Pat

"Edward? Anong ginagawa mo dito? Masyado pang maaga para ihatid si MayMay. 5am palang..."

Edward

"Ah... kasi..."


Mayamaya, may narinig si Edward na boses Sino yan?


Pat

"Ah.. boyfriend mo nandito na. Sinusundo ka na..."


Binuksan ng todo ni Pat ang pinto at nakita niya si MayMay palapit sa kanila na nagising sa doorbell niya.


MayMay

"Edward, masyado pang maaga... Lika pasok ka."


Pinapasok nila si Edward.


Pat

"Oh siya, aykat na ako. maiwan ko na kayo."

Edward

"Love..."


Hindi niya alam ang sasabihin. Natatakot siya baka hindi pa din sila ok. Hanggang ngayon Edward pa din ang tawag sa kanya.


MayMay

"Hay naku Edward..kailangan mong matulog. Parang hilo ka pa."


Uupo na sana si Edward sa sofa para dun matulog pero hinawakan siya ni MayMay


MayMay

"Lika, sa kwarto ka nalang matulog. Hindi kumportable dyan."


Umakyat na sila sa kwarto ni MayMay.

Ngayon lang siya nakaakyat sa kwarto ni MayMay.

Hindi pumapayag si MayMay na pumasok ako sa kwarto niya. Sa sofa ang lagi kong pwesto dito sa bahay niya.

Pagpasok niya sa kwarto, nakita niya na simple lang ang kwarto. Walang masyadong decoration except lahat ng binigay niyang flowers nakalagay sa isang clear glass cabinet. Stuffed toys at pictures nila nasa side table niya.

Malinis at maayos ang kwarto ni MayMay.


MayMay

Siya na ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon