"MY RICH MAID LOVER's
"Chapter 1"
---------
")Tagapagsalaysay pov's
"My isang babaeng mahirap.
Pero akala lang ng iba un, pero ang totoo isa siyang Rich simula ng mawala ang kanyang mga magulang ay namuhay nalang siya ng simpleng tao lahat ng pera at kayamanan na naiwan sakanya ay tinago nalang niya ang magandang bahay naman nila ay binenta nalang niya at tumira sa isang maliit na bahay at masaya naman siya doon. Marami siyang nakilalang tao na mababait doon lang niya nakita na kahit mahirap ay my mababait paring tao kaya naging masaya siya.Namatay kasi ang mga magulang niya sa isang Accident siya lang anak. Masakit man sakanya ang pagka wala ng Ama't Ina niya nagpaka tatag at pinasaya nalang niya ang sarili sa mga taong naka paligid sakanya at isa pa doon ang kanyang Lodi (Idol) na si Valerie (hehehe) isa itong binabae humahanga siya dito at minamahal na din niya kahit alam niyang bakla ito ay ok lang sakanya basta mahal niya ito kahit ano pa ang pagka tao ni Val,
Ngayun ay nasa isang masayang pamilya siya tinuring siya nitong kapamilya. Kahit hindi nila alam kung ano nakaraan niya ok lang sa mga ito.
Tinuturing siyang kapatid ng dalawang magkapatid parehas itong lalaki anak ng kumupkop sakanya si Aling amy. Isang katulong si Aling amy siya naman ay tumutulong sa palengke nagtitinda sila ng isda. Nasanay na siya sa mga ganong gawain minsan my nakakakilala sakanya ung mga dating kaybigan niya pero hindi niya pinapansin ang mga ito dahil ayaw niya ng mga ugali ng mga dating kaybigan niya mayayabang kasi kahit di naman masiyadong mayaman pero kung humasta parang sobrang yaman pero mas mayaman pa siya sa mga yun.
?pov's
Hi ako si Kerin ako ung babaeng kinukuwento ni tagapagsalaysay. Ngayun alam na ninyo kung anong pagka tao ko oo mayaman ako pero dati un tinago ko nalang ang lahat ng kayamanan ko gusto kong mamuhay ng ganto ung walang iniisip na problema ung masaya ako kasi hindi ko naramdaman un ng mayaman ako ehh ung maganda ang bahay ninyo pero mag isa kalang. Mas mabuti pa ung maliit ung bahay pero ganto kasaya ung maririnig mo ung tawanan ng kasama mo sa bahay.
Kahit masakit saakin na hindi ko naranasan yung ganto kasaya. Masaya na ako kasi ngayun nararanasan kuna ito sakanila kahit mahirap lang ang pamumuhay nila masaya sila sa buhay nila kahit isang kahig isang tuka..
Nhong: Uy kapatid naming maganda bakit tahimik kalang jan my problema ba..
Nilly: oo nga tehh bakit matamlay ka...
Ha wala akong problema ok lang ako masaya ako no..
Nhong: Masaya ka jan ehh ang tahimik mo kaya hindi mo lang nakita si Val ehbb
Ay oo nga pala hindi ko nga siya nakita kanina. Nanood kasi ako ng Its showlaga pero wala siya doon kainis nga ehh kala ko makikita kuna siya kaso hindi ehh kainis talaga pinaalala pa nong dalawa ehh..
Nilly: sabi sayo ehh kaya ganyan si ate Kerin kasi hindi niya nakita ang kanyang lodi kanina.. ang ganda ganda pa naman ng ngiti niya pero ng hindi niya makita ay nako parang binaksakan ng daigdig sa likod ehh.
Sabi ni nilly naka ngisi lang si nhong saakin..
Nhong: malay mo "Ngayun " Bukas "Sa isang lingo makita mo na siya idi hindi kana ganyan kalungkot
Naka ngising sabi niya saakin tapos ay umakbay pa..
Aling amy: Ohh mga anak kumain na kayo..
Dahil sa narinig napa lingon kaming tatlo.
Nilly: Ohhh nay bakit hindi ninyo sinabi na uuwi kayo.
Nhong: oo nga nay bakit di ninyo sinabi na uuwi kayo ngayun..
Aling amy: Bakit kaylangan kong sabihin sainyo na uuwi ako lagi naman talaga ako umuuwi ha..
Nakakatawa talaga tung dalawang to parang tanga ehh uwian si Aling amy ahh..
Nilly&Nhong: Kayo naman hindi mabiro. Gusto lang namin na sinusundo kayo sa labas. Ehh miss u nay...
Sagot ng dalawa sabay halik sa ina nila nakakaingit silang tignan muli tuloy akong nalungkot..
Pero bigla akong hinila ng dalawa at niyakap din ako..
Aling amy: Parang mga baliw ehh bitaw na nga ihanda na nga ninyo tung dala kung pagkain para maka kain na tayo. Gutom lang yan..
Dahil doon lahat kami tumawa. Agad ng kinuha ng dalawa ung dala ni Aling amy at hinanda na nila ako naman ay kinuha narin ung iba pang dala.
Aling amy: Ay anak pinasok nga pala kita kay manang nita naghahanap kasi siya ng isa pang katulong ehh nahiya naman ako kaya ayun ikaw ung nasabi ko.
Po saan po un Aling amy..
Aling amy: anak wagmuna akong tawaging aling amy "Nanay amy na ang itawag mo saakin ha ... saka anak alam kung magugustuhan mo yun. Sa Bahay ng idol mo anak..
Masayang sabi saakin ni aling ay ni nanay amy. Tila nabingi ako dahil s narinig ko Bahay ni lodi teka ibigsabihin makakasama kuna siya parang sasabog na ung puso ko.
Hahaha sabi sayo . ngiting ngiti ehhbb
Sigaw ni nhong hehehe ikaw ba naman makakasama mo siya sa iisang bahay hindi ka mapa ngiting aso..
Ohh basta anak galingan mo doon haaa..
"Opo nay gagawin ko ang lahat para "Asawa este "Amo ko..
😘😍😍😍😍
"
Itutuloy.......Hi po sori po kung my mali sana po magustuhan ninyo. Pa vote at comment nalang po i love mga bess..