"Rich 20

952 25 9
                                    

My Rich maid lover's

Chapter 20

--------

Ng maka alis si Karen at Archie sa bahay ni Val my iniwan si Karen kay Manang nita na "Bag. Hindi naman maka paniwala si Manang nita sa nakikita niya na laman nito.

"Manang sorry sa nangyari jan sorry talaga. Maraming salamat po sa lahat sana po ay mapasaya  ko kayo jan sa iniwan ko bigyan nalang niyo sila lala at joy  jan. kayo na po ang bahala. Ayokong iiuwi yan ayoko na my dala akong galing sakanya. Maraming salamat po salahat.

Text ni Karen sa ginang. Iniwan niya kasi dito ang perang sinasahod niya kay Val. Naipon niya ito sa bag na yun ibang pera kasi ang binibigay niya kala nanay Amy niya kaya naipon ninya ito nagpasalamat naman ito kay Karen.

Si Karen at Archie naman ay tahimik lang habang nasa biyahe pero hindi na naka tiis si Archie

Saan kita iuuwi.

Tanong ni Archie..

Sa bahay mo mahal ko.

My iba kasing naiisip si Karen. Dahil sa narinig napa hinto ang sasakyan at dahan dahan na tumingin si Archie sa dalaga.

"Sa sa bahay ko.

Nauutal nitong sabi..

Oo doon muna ako habang hindi pa gawa ung bahay ko sa tapat ng bahay ni Val ipapakita ko sakanya kung sino talaga ako.

Naka ngising sabi ni Karen

Ma-magpapagawa ka ng bahay doon diba mahal doon saka hin-------

Kaya ko mahal ko maniwala ka saakin lalabanan ko siya.

Sabi ni Karen. Napapangiti naman si Archie dahil sa naririnig niyang tawag sakanya ni Karen pero nagtataka siya kung ano ung sinasabi ni Karen sakanya napapaisip tuloy siya kung ano ba talagang ang pagka tao ni Karen.

Hindi na siya nagsalita nakikita lang niyang tahimik ang dalaga hindi niya alam kung malungkot ba ito ohh Galit. Sa nakikita niya parang my iba itong iniisip  nawala ang mga ngiti nito sa labi.

Ng makarating na sila sa condo. Dali daling nilagay ni Archie ung Bag ni Karen sa kwarto niya. At pinaupo muna ang dalaga sa sofa naghanda siya ng mamakain nilang dalawa.

Ng bumalik siya sa sala nakita niyang my kausap na ito sa cellphone.

"Nep? ikaw na ang bahala sa bahay na pinapagagawa ko. Gusto ko tapat na tapat un sa dating bahay namin ha gusto ko magandang maganda mas malaki sa dating bahay namin.

Sabi ni Karen sa kabilang ninya napa kunot naman ng noo si Archie dahil sa narinig niy nagtataka na siya sa dalaga.

Ahm sino ung kausap mo.

Si Nep un mahal ko isang katiwala ni Daddy.

Sagot ng dalaga.

"!!ANO KA BA TALAGA.

biglang tanong ni Archie napa tingin lang si Karen sakanya at ngimiti ito. Tapos huminga ng malalim bago mag salita.

Hindi talaga ako "Mahirap anak ako ng isang mayamang pamilya. At bahay namin ung tinitirahan ni Val. Ng mamatay ang mga magulang ko hindi ko kinaya kaya bininta ko ang bahay namin tapos namuhay nalang ako ng isang sempleng babae nakilala ko sila Nanay amy kinupkup nila ako at tinuring na isang anak. Hindi nila alam kung ano ang pagka tao ko kung ano ba talaga ako.

Kuwinto niya kay Archie lahat ay sinabi na niya ang totoo hindi naman maka paniwala si Archie sa lahat ng narinig niya tila nahiya siya sa dalaga..

Ohh Bakit parang natahimik ka jan.

Tanong ni Karen..

Ahh ung ano kasi. Sorry kung nilihim ko sayo.

Ung ano.

Ung pagmamahal ko sayo dinaan kopa sa text.

Pag iiba ni Arhie

Ok lang un atleast alam kuna na my taong nagmamahal pala saakin  at ikaw un. Sorry rin kung hindi ko napansin un noon sorry "Mahal ko.

Napa ngiti si Archie dahil sa narinig niya.

Ahm Karen pwede ba akong Manligaw sayo..

Nahihiya man pero lakas loob niyang sinabi un kay Karen.

Hindi pa ba  panliligaw ung ginawa mo sa text.

Natatawang sabi Karen natawa rin siya sa pag tawa ni Karen.

Ngayun liligawan na kita ng totoo ung hindi idadaan sa Cellphone ohh sa text. Habang nasa bahay kita papasayahin kita Mahal ko..

Hindi mona kaylangan pang manligaw Archie kasi pinatuloy na kita sa puso ko.

"!!PI-PINATULOY MONA AKO JAN SA PUSO MO I-IBIG SABIHIN MO OK NA "!!TA-TAYO NA😢

naiiyak na sabi ni Archie. Tanging tangon at ngiti lang ang sinagot ni Karen.

Ahhhhhh😃😄 "KAMI NA NG MAHAL KO SALAMAT PO.

pagsisigaw ni Archie nagtatalon pa ito sa tuwa. Natawa  naman si Karen sa nakita kay Archie tuwang tuwa kasi ito.

Hindi ka magsisisi "Mahal ko lagi kitang papasayahin sa piling ko lahat gagawin ko para sayo kahit tong pagka bakla ko babaguhin ko para sayo.

Sabi ni Karen habang niyayakap niya ang dalaga na ngayun ay nobya na niya.

"!!Hindi naman siguro masama na tanggapin ko  siya  sa buhay at puso ko. Dahil minahal ko rin naman siya. Magiging maayos din naman siguro kaming dalawa.😔

Bulong ni Karen sa sarili niya habang naka yakap kay Archie na walang paglagyan ang saya. Kahit masakit sakanya ang lahat ng nangyari pinili parin niya na maging maayos at mapasaya ang isang tao kahit malungkot pipilitin parin niya na maging masaya sa piling ni Archie.

Ngayun ay sila nanga ni Archie masayang masaya si Archie ngayun lahat gagawin niya para kay Karen pinagpahinga na niya muna ito sa kwarto niya lalabas na sana  siya pero pinigilan siya ni Karen.

Dito ka narin magpahinga Mahal ko. Gusto kung my kayakap ako.

Mangiyak ngiyak naman sa tuwa si Archie dahan dahan siyang humiga sa kama at niyakap ang dalaga. Yumakap din naman si Karen kay Archie siniksik niya ang ulo sa dibdib ng binata.

Hindi niya pinakikita sa binata ang pagluha niya na aalala niya ang lahat nangyari kanina at ang mukhang galit ni Val. Mahal na mahal niya si Val pero ngayun ay galit ang nararamdaman niya sa puso niya. Masiyado siyang nasaktan sa mga pinagsasabi at pananakit ni Val sakanya.


Ito ang huling pagluha ko sayo.














Itutuloy...
Sori po kung my mali.

Pa vote at comment nalang po.

"My RICH MAID LOVER'STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon