"Chapter#15"
"Book#2"
"My "Idol scandal with "Me"
*******††*******
Humahangos na lumapit saamin si Archie kahit na humahagulgul na ako ng iyak. Dahil talagang iniwan na ako ng babaeng minahal ko.
"Mama habulin natin sila kinakabahan ako kay 'Kiel. Pinakitahan niya ako ng baril.
Hinihingal na sabi ni Archie huminto ako sa pag iyak ko at napa tayo ako dahil sa narinig ko.
"Anong sabi mo my baril si Kiel..
Oo "Ma"ma my nararamdaman akong masamang balak siya kay Karen. Nung isang araw pa iba siyang tumingin kay Karen saka my lagi siyang kausap sa cellphone niya na tungkol sa pakiki divorce sayo ni Karen kaya alam kong my balak siya.
Sabi ni Archie. Hindi na ako nagsalita agad kuna siya hinila kaya ang mga bakla ay nagsisunuran na saamin ni Archie.
Hindi namin alam kung saan namin sila susundan naiiyak na talaga ko dahil nag aalala na ako para kay Karen.
"Archie wala kabang alam na pwede niyang pagtaguan kay Karen.
Wala "Ma"ma...
Tawagan mo.
Hindi narin niya sinasagot "Ma"ma...
Kinakabahan na ako dahil sa sinabi ni Archie na hindi na sinasagot ni Karen ang cellphone niya at pati si Kiel ay ganon din.
Dahil wala kaming alam kung saan dinala ni Kiel si Karen ay nagpunta kami sa police station. Para humingi ng tulong para mahanap sila karen.
Ng magawa nanamin un umuwi na muna kami dahil sabi ng pulis kung my kaylangan daw ang kumuha kay Karen ay siguradong hindi daw ito papatayin at tatawag daw ito saamin.
"Archie ikwento mo nga saamin kung ano ba talaga si Karen.
Rinig kung sabi nila Buern.
Oo Mayaman siya pero bakit ganon nalang si Kiel my gusto ba siya kay karen.
Sabi pa nila ako ay nasa sofa lang at nakikinig lang.
Hindi lang mayaman pinaka mayamang negosyante si Karen Iniwan lahat ni Karen ang kayamanan niya kay Kiel pero hindi ito mapunta lahat kay Kiel kaya binalik nalang niya. Pero my kutob akong kukunin niya un lahat nagulat siya dati ng kasal na si Karen. Lagi niya binabanggit ang tungkol sa pakiki divorce ni Karen kay "Ma"ma. Kaya kung ano ano ng naiisip ko dahil doon..
Habang nag uusap sila napa hinto Archie. Nakita kong kinuha niya ang cellphone sa bulsa niya at nanlaki ang mata ng makita na niya kung sino ang natawag sa cellphone niya.
"Si Kiel..
Sabi niya kaya agad na ako lumapit at inagaw ito.
"Saan mo dinala si Karen.
Sigaw ko.
Oh "Val ikaw pala..
Gago ka nasaan si Karen.
Nasa tabi ko.
Sabi niya sa kabilang ninya napapakunot ako ng noo dahil my naririnig ako.
"Kung noon mupa pinirmahan ang divorce paper idi sana hindi umabot sa ganto. Kaya pirmahan muna ang divorce ninyo dahil kaylangan ko un.
Sabi ni Kiel naririnig kung my naungol sa tabi niya.
Kinakabahan ako sa naririnig ko.
"Ok sige itigil mo lang yang ginagawa mo kay Karen..