"Chapter#13"
"Book#2"
"My "Idol scandal with "Me"
*******††*******
'Mama kumain kana isang linggo kanang ganyan simula ng iwan ka niya nagka ganyan kana laging bukang bibig mo ang pangalan niya at nanaginip kapa. Ano ba talaga mahal mo ba siya..
"Ayoko ng mabuhay wala na ang lahat sa akin dahil sa katangahan ko bumaksak ang carrer ko, dahil sa nangyareng pangloloko nawalan ng tiwala ang mga tao sa akin ang masakit pa doon ngayun kulang nalaman na mahal ko pala siya kaya ako nagkakanto sakanya. Sinayang ko ang mga oras na kasama ang taong minahal ako pero dahil sa katangahan ko nawala siya saakin.
Napa iyak na si Val dahil sa loob ng isang linggo nawala na ang lahat sakanya nawalanan ng tiwala ang mga tao sakanya pati ang ina niya ay nasaktan din niya dahil sa nangyare kung ano ano ng sinasabi ng mga tao sakanya.
Sa loob ng isang linggo nagsisisi siya dahil sa nagawa niya sa asawa niya. Hindi pa niya alam kung ano ang gagawin kung pupuntahan ba niya ito kaso hindi niya alam kung saan niya hahanapin ang asawa.
Ngayun ay nakumbinsi na siya ng mga bakla na kumain nasa dining area na sila at kumakain ng my dumating.
Ang step brother ni Karen.
"Mama ung kapatid ni Karen nandito hinahanap ka...
Ng marinig ang sinabi ni Bonita ay agad na siyang tumayo at nagpunta agad sa sala kung nasaan ang step brother ni Karen..
"Nasaan ang asawa ko..
Agad niyang tanong..
Asawa sino ung kapatid ko.. Diba sabi mo hindi mo "Asawa ung taong mukhang pera.
Naka ngisi nitong sabi kay Val.
Nasaan siya sabihin mo saakin para-----
Para ano masaktan mo ulit siya nako hindi na mona magagawa un kasi kaya ako nandito para ibigay ito sayo..
Agad ng inabot nito kay Val ang isang papel
Ano to.
Kunot noo niyang tanong napa hinga naman ng malalim ang step brother ni Karen.
Basahin mo para malaman mo. Hindi ung tanga ka jan.. Mas mabuti pa na pirmahan mo na yan para maging malaya na ang kapatid ko sayo.
Napa tulo nalang ang luha ni Val ng marinig at mabasa na niya kung ano ung naka lagay sa papel
Nakikipag divorce na siya saakin
Ano ba ang nabasa mo jan ha ang linaw ng nakalagay oh..
Hindi ko yan pipirmahan ayoko hindi ko siya hihiwalayan..
Sabi ni Val sabay punit ng papel na hawak niya. Napa taas ang kilay ng step brother ni Karen dahil sa pagpunit ni Val sa divorce piper.
"Bakit ayaw mo ha kasi nasira ang buhay mo dahil sa nangyare. Nilalangaw kana bakla kinakarma kana..
Sabi pa nito kay Val.
"Sabihin mo sakanya gusto ko siyang makausap.
Ayaw niya makita ang pagmumukha mo. Bala ka sa buhay mo..
Sabi na nito tumalikod na ito para umalis.
Agad naman hinawakan ni Val ang kamay ng step brother ni Karen.
Sige na sabihin mo sa akin kung nasan siya gusto ko siyang makausap
Hila hila niya ito para hindi makaalis pero binigyan siya nito ng malakas na suntok sa mukha kaya nagulat ang lahat.
"Kulang payan sa ginawa mong pananakit sa kapatid ko. Naging gahaman ako sa kayamanan niya pero agad ko rin itong binalik sakanya dahil mas matimbang ang pagmamahal ko bilang kapatid sakanya kaya humingi ako ng tawad sakanya dahil ayoko na masira lalo ang pagmamahalan namin bilang magkapatid pero ikaw mas masakit ang ginawa mo sakanya. Dahil ako pera lang maibabalik ko un sakanya pero sayo hindi na sakit at puot ang binigay mo sakanya alam mobang sinusuka ka ng kapatid ko ngayon nagbago siya dahil sayo..
Galit ng sigaw nito kay Val na naka hawak sa mata niyang tinamaan ng suntok.. Hindi na nakapag salita si Val ng itulak na siya palayo nito para maka alis na.
Agad naman nilapitan ng mga bakla si Val na napa luhod na dahil umiiyak na ito.
Ng maka alis na ang stepbrother ni Karen ay agad na itong pumunta sa isang hotel kung nasaan ang dalawa. Kasama ni Karen si Archie na todo asikaso kay Karen..
Ano pinirmahan ba ng kabayong un ang Di-----
Hindi pinunit niya gusto ka daw niya makausap..
Bakit ano pang gusto niyang sabihin sa akin. At gusto niya akong makausap.
Napa taas nalang na balikat ang step brother niyang si Kiel.. Naupo nalang ito sa sofa.
Agad ng nagpunta si Karen sa kwarto at nahiga na sakama iniisip niya kung bakit gusto pa siyang nakausap ng taong ayaw sakanya..
"Kawawang bakla laos na siya tignan mo maraming nagagalit sakanya ohh
Sabi ni Kiel habang nanunuod na ng tv naka tingin lang si Archie sa tv kung binabalita kasi ang panloloko ni Val sa asawa..
Dahil un ang lumabas na balita na my kalaguyo itong lalaki habang nagsasama sila ni Karen.
Iniwan muna ni Archie si Kiel pinuntahan niya si Karen sa kwarto kinatok niya ito.
Pasok...
Tipit na sabi ni Karen sa taong nakatok sa pinto agad naman pumasok si Archie sa kwarto ni Karen.
Nakita niya itong naka higa lumapit siya at naupo sa kama.
"Ayos kalang Bhe..
Nag aalala niyang tanong, huminga ng malalim si Karen at naupo ito sa kama.
Archie sorry kung hindi kita mahal siya ang mahal ko kaso dinurog niya ang puso ko ang sakit ng ginawa niya sa akin.
Umiiyak ng sabi ni Karen bumigay na siya hindi na niya kinaya nagtatapang tapangan lang siya pero ito umiiyak na siya sa dibdib ni Archie niyakap nalang siya ni Archie. Kahit masakit kay "Archie na hindi siya mahal ni Karen ay tinanggap nalang niya at bilang kaibigan nalang ang pinakita niyang pagmamahal kay Karen.
Sorry talaga "Archie kaibigan lang talaga ang tingin ko sayo.
Ok lang un Bhe tanggap ko na na hanggang magkaibigan lang tayo mas ok nga un eh kasi kasama parin kita kahit na hindi mo ako mahal. Sana bhe malampasan mo yang sakit na nararamdaman mo.
Wagkang mag alala andito kami ng kapatid mo para sayo. Tutulungan ka namin.
Salamat sayo "Archie. Mahal kita bilang ate..
Napa ngiti naman si Archie dahil sa narinig niya niyakap nalang niya si Karen at hinalikan niya ito sa noo.. Umakap lang si Karen kay Archie.
Naka tingin lang naman si Kiel sa dalawa na tila my iniisip habang naka tingin kay Karen na naka yakap kay Archie.
Itutuloy..
Pa vote at comment nalang po.