11 giờ trưa tại nhà ăn.
22 con người tụ tập ăn uống, vì hôm nay được nghỉ ngơi một ngày thoải mái nên ai nấy đều háo hức, tâm trạng vui vẻ, cười đùa huyên náo cả một góc phòng ăn.
Bên phía anh Tiến Dũng thì bạn Đình Trọng đang ngồi cạnh gắp từng cọng hành bỏ sang bát của anh. Bạn lớn dùng ánh mắt ôn nhu nhìn bạn nhỏ đang cặm cụi gắp hành, vừa gắp vừa nhăn nhó "Sao bác đầu bếp hôm nay bỏ nhiều hành vậy, gắp xụi cả tay luôn".
Đức Chinh ngồi giữa Dũng môn và Công Phượng. Cậu ghét ăn cải mà nãy Dũng gắp cho quá trời là cải, bắt phải ăn cho bằng hết. Thế là nhân cơ hội bạn Dũng quay lưng đi lấy sữa, anh Phượng ngồi cạnh không chú ý. Cậu liền gắp bỏ sang bát của anh. Nhưng cậu không ngờ được rằng anh Phượng là chúa hờn dỗi nên mọi chuyện bung bét cả ra.
- "Ơ cải đâu ra thế này? Thằng Thanhhh. Tao bảo mày không lấy cải cho tao cơ mà. Thế cái này là cái gì đây??"
- "Ủa em nhớ em đâu có gắp cải cho anh đâu.." - Văn Thanh ngơ ngác.
- "Vậy là mày nói tao đổ oan cho mày? Thế cái này không phải cải thì là cái gì?" - Công Phượng vừa nói vừa dùng đũa hất hất cải ra như kiểu nó không phải là đồ ăn mà là cái gì ghê gớm lắm.
- "Thôi mà, thôi.." - Văn Thanh tuy chưa hiểu chuyện gì xảy ra nhưng vẫn xuống nước - "Anh ngồi yên đây em đi lấy khay khác cho, đừng dỗi nữa mà."
Đức Chinh nhìn cặp đôi bên cạnh cãi nhau mà lấy tay che miệng cười đến nội thương. Nhưng đâu biết rằng đang có người đen mặt đứng phía sau.
Đang cười bỗng có cảm giác lạnh lạnh, cậu quay đầu lại thì thấy Tiến Dũng đang nhìn chằm chằm, cậu hốt hoảng chạy lại giật lấy cái khay Văn Thanh đang cầm chuẩn bị đổi.
- "Thanh ơi, khay này là của em. À không phải cải này là của em, nãy em lén bỏ qua cho anh Phượng. Em không cố ý đâu.."
Nghe xong, có thêm hai con người đen mặt. Văn Thanh nóng máu định đấm cho mấy cái vì cái tội làm anh bị dỗi. Thì Tiến Dũng bước tới chắn trước mặt.
- "Em xin lỗi anh, cơ mà chuyện nhà em thì để em tự giải quyết."
Nói xong, Tiến Dũng kéo tay Đức Chinh quay trở lại bàn ăn. Bỏ mặc Văn Thanh đứng ngơ ngác, đến khi Công Phượng gào lên "Thanhhh, tao đói". Thì cậu mới hoảng hồn chạy đi lấy đồ ăn.
Còn bạn Đức Chinh quay trở lại bàn, ăn cải trong nước mắt, dưới sự giám sát của Tiến Dũng.
Quang Hải thì vừa ăn vừa xem phim nhà hàng xóm đóng. Bạn ăn ngoan lắm, vì bên cạnh có đội trưởng mà. Nãy tự nhiên đội trưởng đi lấy cơm cho bạn, còn gắp hết hành ra nữa. Ngạc nhiên thực sự luôn. Chắc do nãy bạn bị ngất xỉu nên đội trưởng mới chăm sóc như chăm sóc đồng đội bình thường thôi nhưng bạn vẫn vui, ăn sạch khay cơm. Còn được đội trưởng xoa đầu khen ngoan nữa. Hải không phải con nít, Hải ghét bị xoa đầu, nhưng nếu là đội trưởng thì là chuyện khác, cho đội trưởng xoa 9981 lần luôn. Đừng ai hỏi giá của Hải đâu. Hải đưa cho đội trưởng xào với tôm rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đại - Đức] Kế hoạch cầm cưa crush
FanfictionCâu chuyện kể về bạn nhỏ Trọng Đại thích bạn lớn tên là Văn Đức =))) [KHÔNG CHẤP NHẬN CHUYỂN VER]