Trong căn phòng nho nhỏ ở đầu dãy hành lang của một khách sạn, có gần cả chục con người to to đang chen chúc.
- Thằng Dũng, thằng Chinh đâu??? - Công Phượng ngồi xếp bằng trên giường, anh gọi to, rồi đưa tay chỉ xuống nền nhà - Hai đứa ngồi xuống đây cho anh.
Hai người vừa được gọi tên lấm lét bước ra giữa phòng, nhẹ nhàng ngồi xuống nhưng vẫn không quên trao cho nhau ánh mắt "yêu thương".
Phía trước là Công Phượng đang làm chủ trì, vây xung quanh anh là những con người ham hố đang ngồi chờ xem kịch hay.
Xuân Trường ra hiệu cho tất cả im lặng sau đó ra ý cho Công Phượng bắt đầu nhiệm vụ đã được giao từ trước.
Công Phượng hắng giọng.
- Hai đứa biết tại sao anh lại gọi hai đứa không?
- Dạ không! - Cả hai vòng hai tay trước ngực đồng thanh trả lời.
- Thế để anh nói. Hai tuần qua hai đứa mày bị gì mà để hai thằng Dụng Hậu nó la làng vậy? Bọn nó suốt ngày qua mắng vốn với thằng Híp, trong khi tao chung phòng với nó nên ngày nào cũng nghe bọn nó lải nhải mệt cả đầu.
Vừa nói Công Phượng vừa xoa hai bên thái dương ra chiều mệt nhọc dữ lắm.
Làm quá ghê!
Đức Chinh phụng phịu.
- Em có làm gì đâu. Em chỉ rủ thằng Hậu đi tâm sự tuổi hồng thôi mà. Trong vụ này em bị oan.
Công Phượng xoa xoa cằm, hất tay.
- Lý do chấp nhận được. Cho qua! Còn thằng Dũng thì sao?
- Em cũng rủ thằng Dụng đi tâm sự chuyện hai người đàn ông mà anh. Anh trai tâm sự với em trai thì có làm sao đâu ạ.
Công Phượng lại tiếp tục xoa cằm rồi lại tiếp tục hất tay.
- Ờ cũng có lý. Cho qua luôn!
Cả đám chưng hửng.
Văn Hậu với Tiến Dụng nãy giờ núp sau lưng Công Phượng, liên tục chọt chọt vào lưng anh sau khi nghe những lời phán xét trớt quớt.
Hai bạn lớn đang ngồi dưới đất vòng tay ngoan ngoãn như trẻ mẫu giáo, liên tục dùng mắt bắn tia lửa điện về phía hai bạn nhỏ đang lấm la lấm lét như đi trộm gà kia, ra ý "Tí nữa về phòng hai đứa mày chết với tao!"
***
Vì thấy thằng bạn mình làm ăn chả ra ngô ra khoai gì nên Đức Huy đã được các "thần dân" giao cho làm nhiệm vụ. Công Phượng được đẩy xuống làm thư kí. Nói vậy cho oai thôi chớ cũng toàn ngồi nhìn không hà.
"Chủ trì" ngồi vào vị trí khi nãy của "thư kí", hai tay để trên đùi, hai chân thò xuống giường đung đưa nhè nhẹ.
Quả là người hoàng tộc có khác, không để mọi người chờ lâu, Đức Huy vào luôn vấn đề chính.
- Thằng Dũng với thằng Chinh có gì thì nói rõ ràng với nhau. Hai đứa bây vẫn còn tình cảm thì làm hòa đi. Lớn to cái đầu rồi chứ có phải là con nít một hai tuổi nữa đâu mà suốt ngày hờn dỗi rồi làm phiền người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đại - Đức] Kế hoạch cầm cưa crush
FanfictionCâu chuyện kể về bạn nhỏ Trọng Đại thích bạn lớn tên là Văn Đức =))) [KHÔNG CHẤP NHẬN CHUYỂN VER]