21. Chuyện ở quán nướng

1.5K 170 32
                                    

Chiếc xe máy chạy bon bon trên đường, trên xe có một bạn nhỏ đang đèo bạn lớn, không biết bạn nhỏ thủ thỉ điều gì mà bạn lớn cứ gọi là cười tít cả mắt.

- "Anh ơi."

- "Chi rứa em?"

- "Anh thích không khí ở đây không?"

- "Anh nỏ thích mô, Hà Nội xô bồ tấp nập quá, anh muốn về nhà thôi, nhà anh nỏ nhộn nhịp như ở đây, nên cảm giác bình yên lắm."

- "Thích vậy? Thế bữa nào anh dắt em về nhà anh được không?

- "Nếu em rảnh thì bữa nào anh dắt về."

- "Dạ, dẫn em về ra mắt ba mẹ anh nha."

- "Ừm, anh dẫn em về ra mắt.. Ơ!"

Văn Đức nói xong mới thấy mình sai sai, bị Trọng Đại gài hàng rồi, anh đỏ mặt vỗ cái bộp lên vai cậu, nạt.

- "Lo mà chạy đi kìa!"

Trọng Đại cười tít mắt.

- "Anh Đức ngồi cẩn thận nha."

Nói xong, cậu vặn tay ga lao nhanh về phía trước, làm Văn Đức ngồi sau mất đà, hai tay choàng qua eo cậu, ôm chặt cứng.

Đến khi cậu đi chậm lại, thì hai tay của anh vẫn để yên trên eo, hai người không ai nói gì. Vậy nên Trọng Đại thản nhiên chạy, còn Văn Đức thì cứ thản nhiên mà ôm thôi.

**********

- "Hai thằng nhãi con này làm gì mà lâu vậy trời."

Đức Huy dậm dậm chân xuống đất, mặt tỏ vẻ mất kiên nhẫn.

- "Chắc thằng Đại nó lạc đường." - Anh Tiến Dũng lên tiếng nói đỡ.

- "Khỉ chứ ở đó mà lạc đường, cái đường Hà Nội này thằng Đại nó đi muốn mòn luôn rồi chứ mà đòi lạc. Chắc lại lợi dụng tí ta tí tởn rồi." - Công Phượng phản bác.

Xuân Mạnh ngồi một góc, nghe mọi người nói, mặt tỏ vẻ lo lắng, anh biết Văn Đức có tình cảm với Trọng Đại, lại còn luôn đi kè kè với nhau, không sớm thì muộn thằng Đức nó sẽ tỏ tình mất thôi, anh biết tính nó mà, không để bụng được chuyện gì đâu, có gì là nói huỵch toẹt hết, lỡ đâu thằng Đại cũng thích lại thì sao? Rồi anh vứt đi đâu?

Bỗng có tiếng nói của Đức Chinh cắt ngang dòng suy nghĩ của anh.

- "A! Thằng Đại với anh Đức đến rồi kìa."

Mọi người nhìn theo tay chỉ của cậu, liền thấy hai người đang chạy xe đến.

Trọng Đại dừng xe, cậu cởi nón bảo hiểm, đưa tay cào cào lại mái tóc, cười tươi thật tươi, cậu giả nai.

- "Sao mọi người đi nhanh thế ạ?"

- "Không phải bọn tao đi nhanh mà là mày đi chậm."

Công Phượng nghiến răng xong đứng thẳng người dậy phủi đít bỏ vào trong. Văn Thanh đang dựa, bị mất đà xém nữa là cắm đầu xuống đất.

- "Thôi hai đứa đi cất xe đi rồi vô sau, bọn anh vô trước."

Xuân Trường nói xong quay lưng đi theo mọi người vào trong.

[Đại - Đức] Kế hoạch cầm cưa crushNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ